+Aa-
    Zalo

    Tại sao ĐH Ngoại thương được mệnh danh là "lò đào tạo" hoa hậu Việt Nam?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đại học Ngoại thương tiếp tục “mát tay” vì lại có thêm một tân hoa hậu trong danh sách sinh viên của trường, khiến nhiều người không khỏi trầm trồ.

    Đại học Ngoại thương tiếp tục “mát tay” vì lại có thêm một tân hoa hậu trong danh sách sinh viên của trường, khiến nhiều người không khỏi trầm trồ.

    Không chỉ nổi tiếng với biệt danh “Harvard Việt Nam”, Đại học Ngoại thương còn biết đến là nơi “mát tay” đào tạo ra những người đẹp lọt vào các cuộc thi sắc đẹp danh giá. Bằng chứng cụ thể nhất là trong các cuộc thi về nhan sắc, số lượng những người đẹp đến từ ngôi trường này bao giờ cũng chiếm ưu thế. Bên cạnh đó, rất nhiều người trong số họ đã mang danh hiệu cao quý nhất về cho ngôi trường mình theo học.

    Lương Thùy Linh

    Mới đây, Lương Thùy Linh (SBD 481, sinh năm 2000, đến từ Cao Bằng) là nhan sắc "có tiếng" tại ngôi trường "đào tạo" hoa hậu cho Việt Nam - Đại học Ngoại thương, đã xuất sắc vượt qua 38 thí sinh tham dự đêm chung kết, và chính thức trở thành tân Hoa hậu Thế Giới Việt Nam năm 2019.

    Với câu trả lời khá tốt trong phần thi ứng xử cũng như sự thể hiện xuất sắc trước đó, Lương Thùy Linh chính thức chạm tay vào chiếc vương miện cao quý dành cho Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2019 và đồng thời, cô đã chính thức giúp Đại học Ngoại thương ghi tên vào danh sách ngôi trường có nhiều Hoa hậu, Á hậu nhất tại Việt Nam.

    Trước đó cũng có rất nhiều sinh viên Đại học Ngoại thường giành được ngôi vị Hoa hậu và Á hậu.

    Đỗ Mỹ Linh

    Hoa hậu Việt Nam 2016 Đỗ Mỹ Linh cũng xuất thân từ khoa Quản trị Kinh doanh, Đại học Ngoại thương Hà Nội. Mỹ Linh tốt nghiệp đại học năm 2018, cô cho biết từng có thời gian ban ngày vào TP.HCM công tác, tối đêm bay ra Hà Nội để sáng sớm đi thi để đảm bảo việc học tập. Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh thi đại học được 21,75 điểm ngoài ra cô cũng tham gia nhiều hoạt động của trường, lớp.

    Nguyễn Cao Kỳ Duyên

    Hoa hậu Việt Nam 2014 Nguyễn Cao Kỳ Duyên từng tốt nghiệp loại giỏi tại trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, Nam Định. Kỳ Duyên đăng quang ngôi hoa hậu khi là sinh viên năm thứ nhất khoa Kinh tế Đối ngoại, Đại học Ngoại thương.

    Theo kết quả học tập năm lớp 12, Kỳ Duyên đạt điểm cao ở rất nhiều môn như Toán (8,8); Lịch sử (8,5), tổng điểm trung bình đạt 8,3 và tốt nghiệp THPT loại giỏi. Năm 2014, Kỳ Duyên thi đỗ khoa Kinh tế Đối ngoại - một trong những khoa cao điểm nhất Đại học Ngoại thương với số điểm 22,5.

    Mai Phương Thúy

    Mai Phương Thúy đăng quang ngôi vị Hoa hậu Việt Nam năm 2006 khi là sinh viên năm thứ nhất, Đại học Ngoại thương. Cô thi đỗ ngành Quản trị Kinh doanh với số điểm 24,5. Sau đó, cô chọn theo học ở Đại học RMIT cơ sở TP.HCM để tiện phát triển sự nghiệp. Cô đạt học bổng toàn phần của trường đại học này.

    Có khả năng nói tiếng Anh tốt, Mai Phương Thúy chia sẻ phương pháp của mình là dành nhiều năm liền luyện tập bằng cách nghe bản tin, xem phim, các chương trình truyền hình thực tế.

    Nguyễn Thiên Nga

    Nguyễn Thiên Nga sinh năm 1975, đăng quang Hoa hậu Việt Nam năm 1996 khi là sinh viên năm thứ 2, Đại học Ngoại thương TP.HCM. Cô cũng đứng vị trí thứ hai trong gala Hoa hậu Hữu nghị Đông Nam Á.

    Năm 2001, Thiên Nga hoàn thành xong công việc học tập tại Việt Nam và lên đường sang Mỹ tiếp tục con đường học vấn, sau đó lập gia đình tại đây.

    Thanh Tùng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tai-sao-dh-ngoai-thuong-duoc-menh-danh-la-lo-dao-tao-hoa-hau-viet-nam-a287273.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan