+Aa-
    Zalo

    Tại sao Hà Nội chưa thực hiện cách ly F1 tại nhà ở 4 quận nội đô?

    ĐS&PL Cơ quan chức năng Hà Nội vừa lý giải nguyên nhân việc chưa thực hiện cách ly F1 tại nhà ở các quận Ba Đình, Hoàn Kiếm, Đống Đa và Hai Bà Trưng.

    Theo VietNamNet, UBND TP Hà Nội mới đây đã chính thức ban hành văn bản hướng dẫn thực hiện cách ly y tế tại nhà cho đối tượng F1, là người tiếp xúc gần với ca bệnh COVID-19. Hướng dẫn nêu rõ phạm vi áp dụng cách ly tại nhà cho F1 là địa bàn toàn TP, trừ 4 quận trung tâm gồm Ba Đình, Hoàn Kiếm, Đống Đa và Hai Bà Trưng.

    Lý giải về việc này, cơ quan chức năng Hà Nội cho biết, dựa trên cơ sở tham khảo ý kiến của nhiều chuyên gia và căn cứ tình hình dịch thực tế trên địa bàn, với đặc điểm của 4 quận nội thành, việc Hà Nội chưa áp dụng cách ly đối với F1 tại 4 quận lõi là do các quận này là nơi nơi tập trung trụ sở của các cơ quan của Đảng, Nhà nước và các tổ chức chính trị - xã hội, cơ quan ngoại giao, tổ chức quốc tế, các tập đoàn kinh tế lớn…

    Không chỉ vậy, các quận Ba Đình, Hoàn Kiếm, Đống Đa và Hai Bà Trưng cũng là nơi có mật độ dân cư cao, tập trung nhiều hoạt động giao lưu, giao thương kinh tế với tần suất cao để phát triển kinh tế xã hội.

    Có thể nói, đây là khu vực có tầm quan trọng đặc biệt và cần phải áp dụng các biện pháp đặc biệt để bảo vệ an toàn tuyệt đối về an ninh, trật tự cũng như dịch bệnh.

    tai sao ha noi chua thuc hien cach ly f1 tai nha o 4 quan noi do
    Hà Nội hiện chưa thực hiện cách ly F1 tại nhà ở 4 quận gồm Ba Đình, Đống Đa, Hai Bà Trưng và Hoàn Kiếm. Ảnh minh họa: VietNamNet

    VTC News cho biết, trước mắt Hà Nội chủ trương không điều trị F0 ở các bệnh viện trung ương và TP đặt tại 4 quận lõi nhằm mục đích đảm bảo an toàn cho khu vực này.

    Để đảm bảo từng bước thích ứng với dịch bệnh và thận trọng khi thực hiện, Hà Nội tạm thời chưa thực hiện cách ly các trường hợp tiếp xúc gần (F1) tại nhà với 4 quận.

    Đối với 4 nhóm người gồm người cao tuổi, người bệnh nền, phụ nữ mang thai, người dưới 18 tuổi (trẻ em), Hà Nội áp dụng cách ly tại nhà nếu đủ các điều kiện theo quy định tại Quyết định số 4800/QĐ-BYT của bộ Y tế.

    Trong khi đó, nhóm đối tượng còn lại sẽ thực hiện cách ly tập trung do bộ Tư lệnh Thủ đô quản lý, hoặc cách ly tự nguyện tại các khách sạn được thành phố cho phép.

    Thời gian tới, tùy theo diễn biến của dịch trên địa bàn, Hà Nội sẽ có những điều chỉnh tổng thể phù hợp nhằm kiểm soát dịch bệnh một cách hiệu quả nhất với phương châm sức khỏe và tính mạng của nhân dân là trên hết.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tai-sao-ha-noi-chua-thuc-hien-cach-ly-f1-tai-nha-o-4-quan-noi-do-a520154.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan