+Aa-
    Zalo

    Tại sao Hà Tĩnh đã từ chối một dự án của nhà thầu vụ sập giàn giáo?

    • DSPL
    ĐS&PL Nhà thầu vụ sập giàn giáo ở Formosa đã từng phản ứng rất quyết liệt về việc BQL Khu kinh tế Vũng Áng từ chối họ xây dựng dự án khu nhà tạm tại đây.
    Nhà thầu vụ sập giàn giáo ở Formosa đã từng phản ứng rất quyết liệt về việc BQL Khu kinh tế Vũng Áng từ chối họ xây dựng dự án khu nhà tạm tại đây.
    Như chúng tôi đã đưa tin, Công ty Samsung C&T trúng thầu xây dựng Cảng Sơn Dương (thuộc Khu Kinh tế Vũng Áng); chủ đầu tư là Công ty TNHH Hưng nghiệp Formosa (Đài Loan – Trung Quốc). Sau đó, Samsung C&T đã chuyển nhượng một phần gói thầu này cho thầu phụ là Công ty Nibelc. Nibelc là doanh nghiệp nhà nước đã cổ phần hóa, có địa chỉ tại Gia Viễn (Ninh Bình).
    Cụ thể, ngày 12/9/2012, Công ty Samsung C&T và Công ty Nibelc đã ký hợp đồng số: SDP – SUB – CF – 001. Theo đó, Công ty Nibelc sẽ cung cấp cho Samsung C&T 900 lao động kỹ thuật và 100 cán bộ chuyện gia để thi công công trình chắn sóng Cảng Sơn Dương. Thời gian làm việc của số lao động này tại công trường Formosa là 44 tháng.

    Cảng Sơn Dương đang thi công

    Năm 2013, BQL Khu kinh tế Vũng Áng đã từ chối, không cấp phép cho Công ty Nibelc xây dựng khu nhà tạm cho công nhân nên đã xảy ra một cuộc tranh cãi pháp lý kéo dài. Sau đó, Công ty Nibelc đã gửi nhiều văn bản đến Ban Quản lý KKT Vũng Áng và UBND tỉnh Hà Tĩnh đề nghị hỗ trợ, giới thiệu, cho thuê mặt bằng để dịch chuyển khu nhà tạm công nhân.

    Mô hình cảng Sơn Dương

    Ngoài ra, Công ty Samsung C&T cũng có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ để kiến nghị việc BQL Khu Kinh tế Vũng Áng và UBND tỉnh Hà Tĩnh, không cấp phép khu nhà tạm cho Công ty Nibecl. Văn bản có đoạn viết: “Công ty Nibelc đã thực hiện hợp đồng với Samsung C&T đảm bảo chất lượng… Công ty thực hiện mô hình quản lý tập trung, chuyên nghiệp; đáp ứng được nhu cầu về sinh hoạt và lao động”(?!).

    Văn bản của Công ty Samsung C&T

    Qua sự cố sập giàn giáo khiến hàng chục người thương vong, nhiều người đặt ra câu hỏi: Liệu có phải cả chủ đầu tư là Công ty TNHH Hưng nghiệp Formosa và nhà thầu chính là Samsung C&T đã thiếu tinh thần trách nhiệm trong việc phối hợp, giám sát, để đơn vị cung ứng lao động thực hiện quá nhiều công việc ngoài khả năng?
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tai-sao-ha-tinh-da-tu-choi-mot-du-an-cua-nha-thau-vu-sap-gian-giao-a88745.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan