+Aa-
    Zalo

    Tại sao HLV Park Hang-seo nhận thẻ vàng trong trận đấu Việt Nam - Thái Lan?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - HLV Park Hang-seo nhận thẻ vàng trong trận Việt Nam vs Thái Lan vì phản ứng sau tình huống tranh chấp giữa Bùi Tiến Dũng và Chanathip Songkrasin.

    HLV Park Hang-seo nhận thẻ vàng trong trận Việt Nam vs Thái Lan vì phản ứng sau tình huống tranh chấp giữa Bùi Tiến Dũng và Chanathip Songkrasin.

    Trong trận đấu giữa Thái Lan và Việt Nam ở bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022, HLV Park Hang-seo đã bị trọng tài chính người Qatar Al-Adba Saoud Ali rút thẻ vàng sau một tình huống phản ứng.

    [presscloud]12026[/presscloud]

    Video: Tình huống khiến HLV Park Hang-seo nhận thẻ vàng trong trận Việt Nam vs Thái Lan. Nguồn: Next Media

    Ông Park là vị HLV đầu tiên trong lịch sử bóng đá Việt Nam phải nhận thẻ vàng. Chia sẻ về vấn đề này trong buổi họp báo sau trận đấu, HLV Park Hang-seo nói xin lỗi và thừa nhận rằng hành động của ông trong trận đấu có phần không đúng mực.

    "Có lẽ là tôi có lỗi vì phải nhận một chiếc thẻ vàng rồi. Trên sân có tình huống này tình huống kia, tôi có hành động không đúng mực thì tôi xin lỗi", HLV Park Hang-seo chia sẻ.

    Sau khi rời phòng họp báo và chia sẻ với phóng viên Việt Nam, ông Park nói có phần hài hước: "Ở Hàn Quốc, tôi từng bị đuổi, bị kỷ luật mấy trận cơ. Tuy vậy, các bạn đừng hỏi khó về quá khứ nữa. Tôi ở Việt Nam là con người mới rồi. Lần sau đừng hỏi về vấn đề này nữa nhé!".

    Tình huống này ít nhiều khiến người hâm mộ ngỡ ngàng bởi trước nay rất ít khi xuất hiện việc HLV bị phạt thẻ vàng và không phải ai cũng biết về luật quy định điều này.

    Trên thực tế, quy định phạt thẻ huấn luyện viên mới được đưa vào Luật FIFA kể từ mùa giải 2019/2020.

    Nếu như trước đây trọng tài chỉ có việc nhắc nhở hoặc truất quyền chỉ đạo các thành viên ban huấn luyện thì trong Luật FIFA mới nhất, trọng tài có nhiều công cụ cụ thể hơn để phạt các thành viên ban huấn luyện có phản ứng và hành động thái quá, cụ thể là giơ thẻ vàng để cảnh cáo hoặc thẻ đỏ để truất quyền chỉ đạo và mời ra ngoài khu vực kỹ thuật.

    Nếu không xác định được người phạm quy trong ban huấn luyện, thì người đứng đầu trên băng ghế chỉ đạo, thường là huấn luyện viên trưởng, sẽ phải nhận thẻ.

    Ông Park Hang-seo là HLV đầu tiên của tuyển Việt Nam nhận thẻ vàng. Ảnh: Tiền Phong

    Quy định này đã được đưa vào thử nghiệm trước đó vào mùa giải 2018/2019 ở các hạng đấu bên dưới của Anh cũng như các Cúp như Cúp FA, Cúp Liên đoàn.

    Lịch sử ghi nhận huấn luyện viên Pep Guardiola của Manchester City là huấn luyện viên giải Ngoại hạng đầu tiên nhận thẻ vàng trong trận Siêu Cúp nước Anh với Liverpool hồi tháng 8/2019.

    FIFA lên dự luật vào tháng 4/2018, và từ ngày 1/6 năm nay, FIFA chính thức bổ sung điều khoản HLV cũng phải nhận thẻ vàng vào bộ luật bóng đá, áp dụng toàn cầu.

    Theo đó, những tình huống HLV bị phạt thẻ bao gồm: Tranh cãi, phạm lỗi hoặc chửi thề với trọng tài hoặc cầu thủ, ban huấn luyện đội bạn; vỗ tay châm biếm trọng tài; đá chai nước hoặc những vật dụng khác; đi vào khu vực kỹ thuật của đội bạn; gây gổ với cổ động viên.

    Trong tình huống khiến ông Park nhận thẻ vàng, vị HLV trưởng tuyển Việt Nam đã có phản ứng khá gay gắt với BHL tuyển Thái Lan để bảo vệ Tiến Dũng.

    Trước đó, khi quy định phạt thẻ HLV được áp dụng ở giải Ngoại hạng Anh, Liên đoàn Bóng đá Anh nêu rõ: HLV nhận 4 thẻ vàng sẽ bị cấm chỉ đạo 1 trận, 8 thẻ vàng bị cấm 2 trận, 12 thẻ vàng cấm 3 trận và 16 thẻ vàng sẽ nhận án kỷ luật.

    Tuy nhiên, không rõ quy định trên có được áp dụng ở vòng loại World Cup 2022 hay không.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tai-sao-hlv-park-hang-seo-nhan-the-vang-trong-tran-dau-viet-nam---thai-lan-a291775.html
    Sự kiện: HLV Park Hang-seo
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan