+Aa-
    Zalo

    Tại sao người bị viêm khớp dạng thấp không nên hút thuốc lá?

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Một nghiên cứu mới đây tại Mỹ cho thấy: Bệnh nhân viêm khớp dạng thấp có tỷ lệ lớn là nghiện thuốc lá.

    Một nghiên cứu mới đây tại Mỹ cho thấy: Bệnh nhân viêm khớp dạng thấp có tỷ lệ lớn là nghiện thuốc lá. Và việc bỏ hút thuốc sẽ giúp họ cải thiện sức khỏe nói chung cũng như bệnh viêm khớp dạng thấp nói riêng.

    Bạn không nên hút thuốc lá khi bị viêm khớp dạng thấp

    Khoảng 1,5 triệu người ở Mỹ bị viêm khớp dạng thấp. Đây là một bệnh tự miễn, trong đó, hệ miễn dịch tấn công vào các mô xung quanh khớp và gây đau. Cho đến nay, các nhà khoa học đã thấy rằng, hút thuốc lá là một trong những yếu tố nguy cơ làm gia tăng sự phát triển của viêm khớp dạng thấp, tuy nhiên, cơ chế phát sinh bệnh vẫn chưa hoàn toàn rõ ràng.

    Bỏ hút thuốc sẽ tốt cho quá trình điều trị viêm khớp dạng thấp

    Trong nghiên cứu này, các nhà khoa học tại Đại học Stamford ở Palo Alto, California đã theo dõi biểu hiện viêm cũng như dữ liệu lâm sàng khác của bệnh nhân viêm khớp dạng thấp và so sánh với những người không bao giờ hút thuốc.

    Cụ thể, các nhà khoa học theo dõi 1.466 cựu chiến binh Mỹ tham gia vào Hội mắc viêm khớp dạng thấp của cựu chiến binh, thì có 76% (1.130 người) dương tính với kháng thể chống CCP2, một dấu hiệu của căn bệnh này. Trong số những người tham gia, 89% là nam giới, 321 người vẫn đang hút thuốc, 599 người đã cai thuốc lá và 210 người không hút thuốc. Các nhà nghiên cứu phát hiện ra, hút thuốc lá làm tăng triệu chứng lâm sàng và các dấu hiệu viêm trong viêm khớp dạng thấp. Đồng thời họ cũng thấy rằng, ngưng hút thuốc lá làm giảm mức độ viêm cũng như các triệu chứng bệnh xuống chỉ còn tương tự như ở những người không hút thuốc.

    Hãy cai thuốc lá và dùng thảo dược để cải thiện bệnh viêm khớp dạng thấp

    Bỏ hút thuốc lá là điều đầu tiên mà bệnh nhân viêm khớp dạng thấp nên quyết tâm thực hiện để sức khỏe được cải thiện hơn. Tuy nhiên, người bệnh vẫn luôn cần các phương pháp phù hợp, an toàn để điều trị viêm khớp dạng thấp một cách lâu dài, hiệu quả.

    Sản phẩm từ thảo dược có nhiều ưu điểm trong điều trị viêm khớp dạng thấp

    Tại Việt Nam, các triệu chứng của viêm khớp dạng thấp đang được người bệnh kiểm soát một cách hiệu quả bằng sản phẩm thảo dược. Ưu điểm của dòng sản phẩm này là an toàn với cơ thể, không gây tác dụng phụ khi dùng lâu dài. Trong đó, thực phẩm chức năng chứa thành phần chính chiết xuất từ cây hy thiêm được tin tưởng lựa chọn hơn cả. Bên cạnh hy thiêm, sản phẩm còn có sự kết hợp với các thảo dược quý khác như: nhũ hương, bạch thược, sói rừng… giúp giảm viêm, cải thiện sưng đau và vận động khớp, phòng ngừa, hỗ trợ điều trị, ngăn chặn viêm khớp dạng thấp tái phát.

    Sử dụng thường xuyên sản phẩm chứa thành phần chính từ hy thiêm, kết hợp với lối sống lành mạnh, khoa học, bỏ hút thuốc lá sẽ giúp bạn không còn phải lo lắng về bệnh viêm khớp dạng thấp!

    Thực phẩm chức năng Hoàng Thấp Linh – Giúp giảm đau, giảm sưng tăng cường hồi phục vận động khớp

    Viêm khớp dạng thấp là một vấn đề mà nếu gặp phải trong cuộc sống, sẽ là nỗi khó chịu dai dẳng và phiền toái, ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày.

    Ngoài việc giữ gìn và chăm sóc sức khỏe các khớp thường xuyên, còn có thể sử dụng thêm các sản phẩm hỗ trợ chức năng của khớp. Một trong các thực phẩm chức năng hiện có trên thị trường là viên nang Hoàng Thấp Linh.

    Thực phẩm chức năng Hoàng Thấp Linh có thành phần chính là cao hy thiêm, kết hợp với cao sói rừng, cao bạch thược, nhũ hương, L-carnitine furmarate, pregnenolone, có công dụng hỗ trợ điều trị và phòng ngừa viêm khớp, viêm đa khớp dạng thấp, thấp khớp. Giúp giảm sưng, giảm đau, tăng cường hồi phục vận động khớp.

    Nên uống trước bữa ăn 30 phút hoặc sau ăn 1 giờ, dùng liên tục từ 3-6 tháng để có kết quả tốt.

    Ưu điểm của Hoàng Thấp Linh trong phòng ngừa viêm khớp dạng thấp sẽ được chuyên gia phân tích TẠI ĐÂY


    XEM CHI TIẾT THÔNG TIN SẢN PHẨM TẠI ĐÂY.
    Để biết thêm thông tin, vui lòng liên hệ điện thoại tư vấn: 04.3775.7066/ 08.3977.0707
    Đức Việt
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tai-sao-nguoi-bi-viem-khop-dang-thap-khong-nen-hut-thuoc-la-a167493.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan