+Aa-
    Zalo

    Tại sao người dân nằng nặc đòi bán cây sưa 100 tỷ đồng ở Hà Nội?

    • DSPL
    ĐS&PL Lo lắng cây sưa nếu không bán sẽ mục nát thành khúc củi và không còn giá trị nên người dân đang xin ý kiến của huyện và thành phố về việc bán đấu giá công khai cây báu vậ

    Lo lắng cây sưa nếu không bán sẽ mục nát thành khúc củi và không còn giá trị nên người dân đang xin ý kiến của huyện và thành phố về việc bán đấu giá công khai "báu vật" này.

    Cây sưa luôn được người dân bảo vệ bằng hàng rào sắt. 

    Cây sưa ở thôn Phụ Chính, xã Hòa Chính, huyện Chương Mỹ (Hà Nội) từng được trả giá 100 tỷ đồng, được ví như khối “vàng lộ thiên” của làng đang chết dần.

    Ngày 4/10, lãnh đạo UBND xã Hòa Chính (Hà Nội) cho biết đang xin ý kiến của huyện và thành phố về việc bán cây sưa từng được định giá 100 tỷ đồng ở chùa làng Phụ Chính theo nguyện vọng của người dân. Nếu được thành phố chấp thuận thì cây sưa sẽ được bán đấu giá công khai.

    Theo trụ trì chùa thôn Phụ Chính, để cây sưa lại vào lúc này là không hợp lý, cây đang ngày một chết dần. Nhiều ý kiến lo sợ sau này có bán cũng không ai còn muốn mua, như thế thật quá lãng phí.

    "Chúng tôi mong chính quyền địa phương bán cây sưa vừa để có kinh phí trùng tu các công trình phúc lợi, lại không phải sống trong cảnh bất an, lo lắng cây bị chặt hạ như hiện nay", trụ trì chùa thôn Phụ Chính chia sẻ trên VTC News.

    Cùng ý kiến trên, ông Vũ Văn Tuyến, trưởng thôn Phụ Chính cho biết, thôn đã đề bạt nguyện vọng bán cây sưa lên xã từ nhiều năm nay, nhưng cấp trên chưa đồng ý.

    "Nếu giờ không bán, sợ một thời gian nữa cây sưa mục nát trở thành khúc củi sẽ chẳng còn giá trị. Nguyện vọng của người dân hiện nay là được bán cây sưa để tu bổ các công trình phúc lợi, làm đẹp cho quê hương", ông Tuyến nói.

    Nhiều phần thân cây sưa đã bị hư hỏng, mục rỗng. 

    Cây sưa này hiện nằm tại chùa thôn Phụ Chính. Theo lời kể của vị trụ trì ngôi chùa, cây sưa này là loài sưa đỏ, có độ tuổi hơn 200 năm. Vào năm 2010, giá gỗ sưa đắt đỏ, có người đã trả giá đến 100 tỷ đồng nhưng người dân không bán.

    Ban đầu cây sưa có hai nhánh lớn, nhưng sau đó một nhánh đã bị gãy đổ và được bán theo hình thức đấu giá cho một đại gia gỗ Đồng Kỵ (Từ Sơn, Bắc Ninh) với giá 20,5 tỷ đồng vào năm 2010.

    Biết cây sưa có giá trị lớn, rất nhiều người lạ đã tìm đến thôn để cưa trộm cây đem bán.

    Sau nhiều lần bất thành, đến cuối tháng 11 năm 2013, lợi dụng lúc trời mưa bão, các đối tượng đã cắt cửa khóa cổng, vào chùa chặt một nhánh của cây sưa này.

    Sau sự việc đó, người địa phương đã dùng nhiều dây thép quấn quanh thân cây này nhằm mục đích ngăn cản kẻ trộm vào cưa trộm cây.

    Thu Hằng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tai-sao-nguoi-dan-nang-nac-doi-ban-cay-sua-100-ty-dong-o-ha-noi-a246846.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan