+Aa-
    Zalo

    Tại sao TTGT lại gây sự, cản trở CSGT làm nhiệm vụ?

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Từ những mâu thuẫn về quyền hạn làm việc trong thời gian gần đây, đã khiến cho một số người đặt hoài nghi về nguyên nhân sâu xa phía sau hành vi chống đối lại CSGT của TTGT Nguyễn Đức Việt.
    (ĐSPL) - Từ những mâu thuẫn về quyền hạn làm việc trong thời gian gần đây, đã khiến cho một số người đặt hoài nghi về nguyên nhân sâu xa phía sau hành vi chống đối lại CSGT của TTGT Nguyễn Đức Việt.
    Như tin đã đưa, vào lúc 19h30 ngày 2/2/2015, tại Ngã ba sân bay Lộc Ninh, TP Đồng Hới (Quảng Bình) đã xẩy ra một vụ tai nạn giao thông liên hoàn.
    Khi các cán bộ thuộc Đội Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an TP Đồng Hới đang khám nghiệm hiện trường thì ông Nguyễn Đức Việt, thanh tra giao thông (TTGT) thuộc Chi cục Quản lý đường bộ II.4, Cục Quản lý đường bộ II (Tổng cục Đường bộ VN) mặc sắc phục TTGT điều khiển xe ô tô mang BKS: 73A – 000.37 đến cản trở bằng lời lẽ lớn tiếng, chửi bới tổ công tác. Ông này còn dừng xe giữa đường, nhằm gây khó khăn cho các CSGT làm nhiệm vụ.
    Câu hỏi ở đây, phải chăng sự xung đột này đã có những mâu thuẫn xảy ra từ trước? Qua tìm hiểu, nhóm PV được biết, trong khoảng 1 tuần nay, tại địa bàn tỉnh Quảng Bình xuất hiện một nhóm người mang sắc phục TTGT, đi trên xe ô tô mang BKS của địa phương khác: 37A – 0594, đã dừng nhiều phương tiện vận tải để kiểm tra, xử lý trên các tuyến đường HCM, QL1A, QL12…
    Sáng ngày 31/1/2015, các doanh nghiệp vận tải đã trình báo với các cơ quan chức năng tỉnh Quảng Bình về việc các TTGT trên yêu cầu dừng xe rất tùy tiện.
    Ông Nguyễn Đức Việt bị CSGT lập biên bản
    Qua kiểm tra công tác phối hợp, kế hoạch nghiệp vụ... Công an tỉnh Quảng Bình thấy, không có nhóm nào như trên liên hệ với các cơ quan chức năng địa phương làm việc. Trước tình hình đó, lãnh đạo công an tỉnh này buộc phải chỉ đạo Công an huyện Quảng Trạch và phòng CSGT lập biên bản xử lý 4 cán bộ mang sắc phục TTGT trên, khi họ đang dừng phương tiện kiểm tra, được cho là trái với Thông tư số 02 của Bộ GT - VT.
    Những người này cho biết, họ gồm: Nguyễn Duy Nhất (tổ trưởng), Trương Đình Huân, Văn Tuấn, Lê Hùng Cương và Trương Quang Hợp, đều thuộc TTGT của Cục Giao thông đường bộ II (đóng ở TP Vinh - Nghệ An), được cấp trên cử vào Quảng Bình thực hiện nhiệm vụ.
    Chiều ngày 2/2, qua trao đổi, làm việc với phóng viên, bà Phạm Thị Kim Hoa, Phó trưởng phòng Tổ chức – Hành chính của Cục Quản lý đường bộ II thừa nhận, những cán bộ nêu trên thuộc đơn vị của bà quản lý.
    Khi được hỏi về quy trình thực hiện nhiệm vụ, công tác phối kết hợp của nhóm cán bộ này tại Quảng Bình, bà Hoa đã từ chối trả lời. Bà cho rằng, vấn đề này, thuộc thẩm quyền của lãnh đạo Cục. Nhưng bà Hoa cũng cho phóng viên biết, hiện tại các lãnh đạo đều vắng mặt, không có ai ở cơ quan để tiếp xúc, trả lời với phóng viên cả.
    Trong quá trình làm việc với chúng tôi, nhiều đơn vị CSGT ở các tỉnh đều phản ứng, không đồng tình với việc, TTGT Cục Quản lý đường bộ II đơn phương hoạt động, khi đến địa bàn nhưng không thông báo, phối hợp gây ra những chồng chéo trong công việc.
    Ông Lưu Thiện Minh, Trưởng phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC67) Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết: Theo quy định thì TTGT được Nhà nước cho phép kiểm tra, xử lý giao thông ở trạng thái tĩnh. Đó là những vấn đề vi phạm như hành lang vỉa hè, an toàn giao thông hoặc cân xe quá khổ, quá tải khi qua các trạm cân có CSGT. TTGT không được dùng các phương tiện có gắn còi hú để dừng các phương tiện chở hàng hóa. Nếu họ tự ý ra các trục đường quốc lộ để dừng phương tiện thì đó là vi phạm quy định.
    Một số cán bộ cho rằng, lực lượng TTGT này đang lợi dụng sự quyết liệt của Bộ trưởng Đinh La Thăng trong thời gian gần đây về việc xử lý xe quá khổ, quá tải để lạm quyền, sách nhiễu doanh nghiệp và chủ phương tiện.
    Còn ông Hồ Vặn Sự, Đội trưởng Đội Thanh tra an toàn (thuộc Cục Quản lý đường bộ II) lại cho rằng: “Việc chúng tôi dừng xe kiểm tra như vậy là đúng quy định của pháp luật hiện hành!”.
    Từ những mâu thuẫn về quyền hạn làm việc trong thời gian gần đây, đã khiến cho một số người đặt hoài nghi về nguyên nhân sâu xa phía sau hành vi chống đối lại CSGT của TTGT Nguyễn Đức Việt.
    Ngày 3/2/2015, Cục trưởng Cục Quản lý đường bộ II đã ký Quyết định số 260/QĐ - CQLĐB.II đình chỉ công tác đối với thanh tra giao thông Nguyễn Đức Việt. Cùng ngày, Cục Quản lý đường bộ II cũng có Công văn số 261/CQLĐBII – TCHC, gửi Chi cục Quản lý đường bộ II.4 đề nghị khẩn trương tổ chức kiểm điểm và tiến hành các bước kỷ luật đối với ông Việt.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tai-sao-ttgt-lai-gay-su-can-tro-csgt-lam-nhiem-vu-a82368.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan