+Aa-
    Zalo

    Tái thả về rừng 3 loài động vật hoang dã thuộc nhóm nguy cấp

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Trung tâm cứu hộ động vật hoang dã của Vườn quốc gia Pù Mát vừa tái thả 3 cá thể khỉ mặt đỏ, 3 cá thể rùa và 1 cá thể cu li nhỏ về với môi trường tự nhiên.
    (ĐSPL) - 3 cá thể khỉ mặt đỏ được lực lượng chức năng bắt giữ từ các vụ mua bán, săn bắt và 1 cá thể cu li nhỏ do một hộ dân bàn giao cho Trung tâm cứu hộ động vật hoang dã của Vườn quốc gia Pù Mátđã được thả về với môi trường tự nhiên.
    Ngày 13/10, ông Trần Xuân Cường, Phó Giám đốc Vườn quốc gia Pù Mát cho biết, các loài động vật hoang dã trên đều nằm trong danh mục các loài động vật quý hiếm, có giá trị bảo tồn về thiên nhiên.
    Đồng thời, ông Cường cho biết thêm, 3 cá thể khỉ trên được lực lượng kiểm lâm bắt giữ từ các vụ mua bán, săn bắt, vận chuyển động vật hoang dã trái phép và của các hộ dân nuôi nhốt đã bàn giao cho Trung tâm cứu hộ của Vườn quốc gia Pù Mát.
    Tái thả về rừng 3 loài động vật hoang dã thuộc nhóm nguy cấp
    Cán bộ Vườn quốc gia Pù Mát tiến hành thả 3 cá thể khỉ mặt đỏ về môi trường tự nhiên. Ảnh: N.P
    Cụ thể, 3 cá thể khỉ mặt đỏ (tên khoa học là Macaca arctoides), trọng lượng 12,5kg do Hạt Kiểm lâm thị xã Thái Hòa bàn giao ngày 22/10/2012. Trong đó, có 1 cá thể khỉ con được sinh ra trong quá trình cứu hộ tại vườn, 1 cá thể trọng lượng 5kg do ông Lê Hồng Nhân, giáo viên tại khối Hòa Tây, thị trấn Hòa Bình, huyện Tương Dương (Nghệ An) bàn giao ngày 10/7/2014 và 1 cá thể khỉ đuôi lợn (tên khoa học là Macaca nemestrina), trọng lượng 2,5kg do bà Hồ Thị Phương, TP Vinh bàn giao ngày 26/9/2013.
    Tái thả về rừng 3 loài động vật hoang dã thuộc nhóm nguy cấp
    3 cá thể rùa và 1 cá thể cu li cũng được thả về với môi trường tự nhiên. Ảnh: N.P
    Cũng tại thời điểm này, Trung tâm cứu hộ động vật hoang dã Vườn quốc gia Pù Mát đã tái thả 1 cá thể cu li nhỏ (tên khoa học là Nicticebus pygmaeus), trọng lượng 1kg do bà Lê Thị Như Mai, TP Vinh bàn giao ngày 27/6/2014 và 2 cá thể rùa hộp trán vàng (tên khoa học là Cuora galbinifrons), trọng lượng 1,4kg và 1 cá thể rùa núi viền (tên khoa học là Manouria impressa), trọng lượng 1kg do Hạt Kiểm lâm Vườn quốc gia Pù Mát bàn giao ngày 1/8/2014.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tai-tha-ve-rung-3-loai-dong-vat-hoang-da-thuoc-nhom-nguy-cap-a63140.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan