+Aa-
    Zalo

    Tài tử "Điệp viên 007" Roger Moore qua đời ở tuổi 89

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nam diễn viên Roger Moore - người đảm nhiệm vai diễn điệp viên 007 trong 7 phần phim đã qua đời sau một thời gian dài chống chọi với căn bệnh ung thư.

    Nam diễn viên Roger Moore - người đảm nhiệm vai diễn điệp viên 007 trong 7 phần phim đã qua đời sau một thời gian dài chống chọi với căn bệnh ung thư.

    Gia đình của nam tài tử Roger Moore đã đưa ra thông báo chính thức trên Twitter về sự ra đi của ông.

    Trong suốt sự nghiệp điện ảnh của mình, Roger Moore được nhớ đến nhiều nhất qua vai diễn James Bond trong suốt 7 phần phim về điệp viên 007, kéo dài từ năm 1973 tới năm 1985, bao gồm: Live and Let Die (1973). The Man with the Golden Gun (1974), The Spy Who Loved Me (1977), Moonranker (1979), For Your Eyes Only (1981), Octopussy (1983) và A View to a Kill (1985).

    Cùng với Sean Connery, Roger Moore là hai diễn viên từng đóng vai 007 nhiều nhất trên màn ảnh. Khi nhận vai Bond, Roger Moore đã 45 tuổi, là nam diễn viên lớn tuổi nhất nhận vai này. Tuy nhiên ông đã tạo ra một hình ảnh James Bond với những sắc thái khác hẳn những người đồng nghiệp khác.

    Trước khi vào vai Bond, Roger Moore đã tạo ra một nhân vật mang tính biểu tượng khác thông qua vai diễn Leslie Charteris trong TV series "The Persuaders and The Saint". Series này kéo dài 118 tập phim trong suốt 7 năm, từ 1962 đến 1969. Đây cũng chính là loạt phim khiến Roger Moore trở thành ngôi sao nổi tiếng.

    Roger Moore cũng nổi tiếng về các hoạt động nhân đạo - ông được Audrey Hepburn giới thiệu vào UNICEF và được bổ nhiệm làm đại sứ thiện chí năm 1991. Năm 2003 ông được Nữ hoàng Elizabeth II phong tước hiệp sĩ vì những công việc thiện nguyện của mình.

    Roger Moore và vợ.

    Sau khi nghe tin ông qua đời, đồng nghiệp và cũng là người hoạt động trong UNICEF - nam diễn viên Ewan McGregor đã dành những lời tri ân cho Roger Moore: "Cảm ơn Roger đã vì đã bảo vệ quyền trẻ em trong suốt 26 năm qua. Ông đã chứng minh rằng tất cả chúng ta đều có sức mạnh để thay đổi cuộc sống của những đứa trẻ dễ bị tổn thương nhất."

    Roger Moore qua đời ở Thụy Sĩ, tuy nhiên tang lễ của ông sẽ được tổ chức ở Monaco theo di nguyện của cố tài tử.

    Theo Variety

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tai-tu-diep-vien-007-roger-moore-qua-doi-o-tuoi-89-a191170.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan