+Aa-
    Zalo

    Tài tử đình đám một thời Lý Hùng giờ ra sao?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mặc dù không còn giữ được sức hút như thập niên 90, nhưng đến hiện tại cái tên Lý Hùng vẫn để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả mỗi khi nhắc tới.

    Mặc dù không còn giữ được sức hút như thập niên 90, nhưng đến hiện tại cái tên Lý Hùng vẫn để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả mỗi khi nhắc tới.

    Lý Hùng sinh năm 1969, bén duyên nghệ thuật từ nhỏ bởi anh cũng là con nhà nòi, có bố, anh trai đều làm nghệ thuật.

    Nam diễn viên điển trai từng là sinh viên khóa đầu tiên của trường Điện ảnh, cùng khóa anh còn có Diễm Hương, Ngọc Hiệp,… Những năm 1990, Lý Hùng được xem là ông hoàng của dòng phim hành động tại Việt Nam. Vai diễn đầu tiên của Lý Hùng là trong bộ phim “Phượng” (1982).

    Tuy nhiên mãi đến tận năm 1988, sự nghiệp của anh bắt đầu khởi sắc với bộ phim “Phạm Công – Cúc Hoa” của đạo diễn Trần Bạch Đằng, tên tuổi của anh được người dân cả nước biết đến. Bộ phim chiếm được cảm tình của đông đảo khán giả và đưa tên tuổi của Lý Hùng cùng bạn diễn Diễm Hương lên một tầm cao mới.

    Nhờ vai diễn đó mà sự nghiệp của Lý Hùng thành công vang dội . Anh trở thành cái tên đảm bảo doanh thu cho nhà sản xuất, các phim tiêu biểu có sự góp mặt của Lý Hùng như: “Người không mang họ”, “Lệnh truy nã”, “Tây Sơn hiệp khách”, “Nước mắt học trò”, “Tình và hận”, “Sóng tình”… đều gặt hái được thành công nhất định.

    Lý Hùng còn là nam diễn viên đầu tiên của Việt Nam xuất hiện trong những bộ phim hợp tác với Hồng Kông như: Truy nã tội phạm quốc tế, Hồng hải tặc, Kế hoạch 99, Cảnh sát đặc khu,…

    Không hề kém cạnh khi hợp tác với nhiều ngôi sao đình đám như: Lê Tư, Mạc Thiếu Thông, Thang Chấn Nghiệp…, Vì vậy, Lý Hùng được báo chí nước ngoài ưu ái tặng cho biệt danh “Thành Long của Việt Nam”.

    Có thể nói, đây là thời kỳ được xem là huy hoàng nhất trong sự nghiệp của Lý Hùng nói riêng và dòng phim ‘mì ăn liền’ Việt Nam nói chung.

    Sau đó, Lý Hùng cũng tham gia vào một số bộ phim truyền hình như: “Ra Giêng ai cưới em?”, “Quý cô tuổi dần”, Mưa thủy tinh” “Dollar trắng”. Ngoài ra anh còn thử sức làm đạo diễn với những bộ phim hành động, lịch sử, một trong những tác phẩm được chú ý nhất là “Tây Sơn hào kiệt”, phim điện ảnh được đầu tư lên đến 12 tỷ đồng.

    Nổi tiếng, đào hoa là thế nhưng Lý Hùng là một ngôi sao trong sạch, không scandal cả về đời tư lẫn sự nghiệp. Nam tài tử chỉ một lần duy nhất thừa nhận tình cảm với “biểu tượng gợi cảm” màn ảnh lúc bấy giờ là Y Phụng.

    Lý Hùng - Việt Trinh là đôi bạn rất thân.

    Ngoài phim ảnh, Lý Hùng còn lấn sân sang ca hát và khá thành công với lĩnh vực này. Anh từng ra mắt nhiều album và đi lưu diễn khắp mọi miền đất nước. Lý Hùng cho biết đó là cách tốt nhất giúp anh tiếp cận với những khán giả yêu thương mình.

    Sau nhiều năm yên ắng thì thời gian gần đây, anh trở lại đóng phim và tham gia nhiều gameshow truyền hình với các vai trò khác nhau. Lối nói chuyện hài hước, dí dỏm của Lý Hùng chiếm được cảm tình của khán giả.

    Lý Hùng của hiện tại.

    Hiện tại, dù đã 50 tuổi, nam diễn viên vẫn giữ được đẹp trai và phong độ. Tuy nhiên, khi các bạn cùng thời với Lý Hùng đều đã yên bề gia thất thì anh vẫn lẻ bóng một mình.

    Thu Hà (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tai-tu-dinh-dam-mot-thoi-ly-hung-gio-ra-sao-a218663.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan