Tài tử Jang Dong Gun bị Tổng cục Thuế Hàn Quốc điều tra


Thứ 4, 24/10/2018 | 00:09


Cùng sự kiện

Nhằm siết chặt việc quản lý thuế thu nhập trong showbiz, mới đây chính phủ Hàn Quốc đã tiến hành kiểm tra gắt gao tình trạng nộp thuế của các nghệ sĩ.

Nhằm siết chặt việc quản lý thuế thu nhập trong showbiz, mới đây chính phủ Hàn Quốc đã tiến hành kiểm tra gắt gao tình trạng nộp thuế của các nghệ sĩ.

Theo đó, ngày 15/10/2018, tài tử điển trai Jang Dong Gun cũng bị chi cục thuế Gangnam triệu tập điều tra. Cụ thể, cơ quan chức năng đã điều tra về tình trạng nộp thuế của nam diễn viên, trong đó bao gồm thuế thu nhập cá nhân, thuế doanh nghiệp, thuế giá trị gia tăng và các khoản phụ thu phát sinh khác.

Tài tử Hàn Quốc Jang Dong Gun bị chi cục thuế Gangnam triệu tập điều tra - Ảnh: Dân Việt

Tổng cục thuế cho biết mục đích cuộc điều tra là muốn xác nhận các nghệ sĩ không trốn thuế, hay có hành vi gian lận trong khai báo với cơ quan chức năng, vì vậy mong muốn mọi người phối hợp điều tra.

Đại diện nam diễn viên khẳng định đây chỉ là cuộc điều tra thường niên và Jang Dong Gun là nghệ sĩ bị chọn ngẫu nhiên. Hiện cuộc điều tra đã kết thúc tuy nhiên kết quả điều tra hiện vẫn chưa được Tổng cục Thuế công bố.

Jang Dong Gun là gương mặt ăn khách của Hàn Quốc - Ảnh: Người Đưa Tin

Đối diện với cuộc điều tra của chi cục thuế, đại diện nam diễn viên lên tiếng giải thích: "Jang Dong Gun từ trước tới giờ luôn nghiêm túc chấp hành theo pháp luật và đã nhiều năm chưa từng bị điều tra, lần kiểm tra này chỉ coi như một cuộc điều tra định kỳ, trong đó nam tài tử bị chọn ngẫu nhiên trong số các nghệ sĩ Hàn Quốc. Hiện cuộc điều tra đã chấm dứt."

Jang Dong Gun là một trong những nam thần tượng được yêu thích nhất của xứ sở kim chi. Anh để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả truyền hình qua các bộ phim: Người mẫu, Anh em nhà bác sĩ, Tình yêu trong sáng, Phẩm chất quý ông ...

Vợ chồng nam diễn viên sở hữu khối tài sản kếch xù - Ảnh: Dân Việt

Theo thống kê của một thời báo hàng đầu Trung Quốc, số bất động sản đứng tên hai vợ chồng Jang Dong Gun lên tới 24,2 tỷ won (vào khoảng 500 tỷ VNĐ): Biệt thự 3 triệu đô la Mỹ (gần 69 tỷ VNĐ) tại Heukseok-dong (quận Dongjak, Seoul), biệt thự khu nhà giàu Cheongdamdong giá khoảng 205 tỷ VNĐ, căn hộ cao cấp trị giá 62 tỷ VNĐ tại tòa nhà Mark Hills đối diện sông Hàn, biệt thự trung tâm Seoul giá 258 tỷ VNĐ, căn biệt thự ở đảo Jeju, và nhiều bất động sản có giá trị khác. Hiện tổng tài sản của nam tài tử phong độ này vẫn là một con số bí ẩn.

Cùng bị điều tra còn có nữ diễn viên Kim Nam Joo và vợ chồng nữ diễn viên Seok-hwa Yun.

Quỳnh Chi  (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tai-tu-jang-dong-gun-bi-tong-cuc-thue-han-quoc-dieu-tra-a248701.html