Tài tử phim “Thần điêu hiệp lữ”: "Chơi xấu" tình trẻ, về già sống nhờ con cái chu cấp


Thứ 7, 10/11/2018 | 01:12


Nổi tiếng là người đàn ông đào hoa nhất Hong Kong, tài tử Tạ Hiền cha của Tạ Đình Phong về già không còn bất cứ khoản tích lũy nào, phải sống ăn bám con cái.

Nổi tiếng là người đàn ông đào hoa nhất Hong Kong, tài tử Tạ Hiền về già không còn bất cứ khoản tích lũy nào, phải sống ăn bám con cái.

Tạ Hiền sinh năm 1936, nổi tiếng từ sau thành công khi đóng vai chính trong phim Thần điêu hiệp lữ. Với vẻ điển trai, đa tình, ông từng làm khuynh đảo cả màn ảnh rộng lẫn màn ảnh nhỏ trong suốt thập niên 1950, 1960 qua hàng loạt bộ phim cả điện ảnh lẫn truyền hình, trong đó có nhiều tác phẩm kinh điển và đình đám.

Ông cũng được đánh giá là một nghệ sĩ đa tài bởi nhiều hoạt động thành công trong các lĩnh vực như viết kịch bản, đạo diễn và sản xuất phim. Tạ Hiền từng được mệnh danh là “Hoàng tử màn ảnh”, làm khuynh đảo làng giải trí Hong Kong một thời.

Tạ Hiền và con trai Tạ Đình Phong

Bên cạnh tài năng, Tạ Hiền cũng nổi tiếng là người đàn ông đào hoa nhất Hong Kong với hai cuộc hôn nhân chính thức và nhiều bạn gái.

Vẻ ngoài điển trai cùng ánh mắt đa tình là vũ khí chinh phục người đẹp hiệu quả của Tạ Hiền. Đến cả khi đã ngoài 80 tuổi, Tạ Hiển vẫn còn vô cùng phong độ và cường tráng khiến nhiều trai trẻ cũng phải chào thua.

Cuộc đời của Tạ Hiền là chuỗi liên tiếp nhưng mối tình ồn ào, khiến báo chí Hong Kong tốn kém giấy mực.

Tạ Hiền lúc trẻ

Mối tình đình đám đầu tiên của Tạ Hiền là với nữ minh tinh Gia Linh vào những năm 1950. Hai người được mệnh danh là cặp “kim đồng ngọc nữ” của màn ảnh TVB.

Cuộc tình đẹp của họ tưởng như sẽ có cái kết đẹp nhưng rồi cũng tan vỡ sau 7 năm mặn nồng bởi thói trăng hoa của Tạ Hiền.

Sau đó, bố Tạ Đình Phong lại cặp kè người đẹp nổi tiếng Tiêu Phương Phương và chia tay chớp nhoáng.

Đến thập niên 70, Tạ Hiền gặp gỡ Chân Trân - người vợ đầu tiên của ông. Khi đó Chân Trân là mỹ nhân phim Quỳnh Dao, nhan sắc lừng danh khắp xứ Đài. Bất chấp sự phản đối kịch liệt của gia đình, Chân Trân vẫn lao vào cuộc hôn nhân với chàng tài tử đa tình bậc nhất Hong Kong.

Song thói phong lưu của Tạ Hiền không dễ bỏ, dù có vợ đẹp nhưng ông vẫn tiếp tục ve vãn nhiều cô gái khác nên cuộc hôn nhân đầu tiên tan vỡ chỉ sau 4 năm.

Sau khi ly hôn, Tạ Hiền liền phải lòng Địch Ba Lạp - nữ diễn viên kém mình 23 tuổi. Mối tình lệch tuổi này từng gây xôn xao dư luận thời bấy giờ.

Dù vấp phải gièm pha nhưng Địch Ba Lạp vẫn bỏ ngoài tai lời dị nghị để ở bên Tạ Hiền. Không những thế, bà còn sinh cho ông hai người con là Tạ Đình Phong và Tạ Đình Đình.

Nhưng đến cuối cùng, Địch Ba Lạp cũng không đủ sức giữ chân kẻ phong lưu. Đến năm 1996, Tạ Hiền ly dị lần thứ hai.

Trong một bài phỏng vấn, Tạ Hiền từng tự nhận mình là người phong lưu chứ không hạ lưu. Ông cho hay bản thân đi qua hàng chục mối tình, chia tay vô số người đẹp cũng chỉ vì tính cách ham chơi chứ không muốn làm tan vỡ trái tim ai.

Cả cuộc đời Tạ Hiền luôn có người đẹp vây quanh

Trải qua hai cuộc hôn nhân tan vỡ, khi nhiều người nghĩ rằng Tạ Hiền đã “nghỉ tay gác kiếm” không còn phiêu lưu chốn tình trường nữa thì đến năm 2005, ông gặp Coco người Thượng Hải kém 49 tuổi (lúc này cô mới tròn 20 tuổi), cả hai lập tức rơi vào lưới tình say đắm, bất chấp mọi đàm tiếu trên báo chí truyền thông.

Trong suốt 12 năm yêu đương mặn nồng với mối tình lệch tuổi, Tạ Hiền luôn công khai tình cảm với Coco và không tiếc tiền đầu tư cho cô như cho tiền đi du học, mua sắm thỏa thích, đưa đi tham gia cùng các hoạt động giải trí, thậm chí đưa đi gặp cả vợ cũ là bà Địch Bá Lạp.

Cặp đôi chênh lệch tuổi quá mức này từng khiến truyền thông Hoa ngữ phải tốn nhiều bút mực do quá mặn nồng. Họ luôn thể hiện tình cảm yêu đương ôm hôn nồng nhiệt ở bất cứ nơi đâu, từng trở thành đối tượng béo bở cho các paparazzi tha hồ đeo bám.

Tạ Hiền luôn cố ăn mặc thời trang và trẻ trung để không thua kém bạn gái kém 49 tuổi

Tạ Hiền cũng từng bật mí cách giữ sức khỏe sinh lý để không chịu thua kém bạn gái trẻ trung là ông thường ăn đuôi chuột túi, đồng thời luôn chú ý ăn bận thời thượng, tóc buộc túm, đeo kính râm để giữ mãi vẻ phong độ.

Đến cuối năm 2017, Tạ Hiền công khai chia tay tình trẻ kém 49 tuổi khiến nhiều người bất ngờ.

Chia sẻ về bạn gái cũ, ông nói: “Hy vọng Coco tìm được người mới và sống hạnh phúc, bản thân tôi cũng mong tới khi trăm tuổi Coco vẫn có thể tới tiễn đưa tôi”.

Theo báo giới Hoa ngữ, ngay sau khi Tạ Hiền công bố di chúc để lại toàn bộ tài sản cho hai người con (Tạ Đình Phong và Tạ Đình Đình) và hai đứa cháu đích tôn - con trai của Tạ Đình Phong, Coco đã tức phát điên vì không hề được chia phần. Cô lập tức nói chia tay với Tạ Hiền.

Cũng chính vì điều này, Tạ Hiền đã bị cư dân mạng Hoa ngữ chỉ trích rất nhiều và cho rằng ông đã lợi dụng tuổi xuân của cô gái trẻ Coco đáng tuổi cháu mình nhưng lại tiếc tiền lo lắng cho cuộc đời của cô sau này. Nhiều cư dân mạng Hoa ngữ đã viết bình luận cho rằng Tạ Hiền lẽ ra phải cư xử đàng hoàng hơn, cần chia một khoản tiền bù đắp cho những thiệt thòi của bạn gái từng đồng hành suốt 12 năm với ông.

Tạ Hiền bên bạn gái kém 49 tuổi

Tài tử đa tình đất Hong Kong không thiếu nhưng người trải qua hàng chục mối tình mà chưa từng bị tình cũ kể xấu như Tạ Hiền quả thực hiếm có.

Đúng như lời tự nhận xét của mình, ông là người phong lưu nhưng không hề hạ lưu, luôn sống tình nghĩa với những người phụ nữ của đời mình.

Năm nay đã 82 tuổi, Tạ Hiền lựa chọn sống một mình, không còn bạn gái trẻ ở bên bầu bạn, chăm sóc. Ông dành thời gian tham gia các chương trình truyền hình và tới thăm các cháu.

Mới đây, Tạ Hiền chia sẻ trong một chương trình rằng ông đang trắng tay, phải sống nương nhờ con cái. Ông cho biết năm xưa cha ruột ông chết sớm nên ông từng rất sợ mình cũng sớm qua đời, liền không tiếc tay vung tiền khi mới tuổi trung niên.

 

Ở tuổi 82 Tạ Hiền sống nhờ tiền con cái chu cấp

Đến nay, ông không còn bất cứ khoản tích lũy nào cho tuổi già, mọi việc chi tiêu của ông đều do con trai Tạ Đình Phong chu cấp.

Tuy vậy, Tạ Hiền không cảm thấy mình là gánh nặng của con cái mà rất tự hào vì có con trai tài hoa, nổi tiếng hơn mình.

Quốc Tiệp
Theo Người Đưa Tin

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tai-tu-phim-than-dieu-hiep-lu-choi-xau-tinh-tre-ve-gia-song-nho-con-cai-chu-cap-a250801.html