Tài xế dùng bằng giả, gây tai nạn làm 2 người chết lĩnh án 9 năm tù


Thứ 6, 17/05/2019 | 13:36


Tài xế Nguyễn Thái Dương chỉ có bằng lái xe hạng B2 nhưng đã nhờ người làm giả giấy phép lái xe lên hạng D và sau đó gây tai nạn.

Tài xế Nguyễn Thái Dương chỉ có bằng lái xe hạng B2 nhưng đã nhờ người làm giả giấy phép lái xe lên hạng D và sau đó gây tai nạn.

Theo tin từ VOV, ngày 17/5, Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân tỉnh Bình Dương đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thái Dương (38 tuổi, thường trú tại tỉnh Hậu Giang) 9 năm tù về tội “Vi phạm quy định về tham giao thông đường bộ” và “Sử dụng con dấu hoặc tài liệu giả của cơ quan, tổ chức”. Bị cáo là tài xế xe khách 29 chỗ đã gây ra tai nạn chết người.

Về trách nhiệm bồi thường dân sự, HĐXX nêu rõ, bị cáo Nguyễn Thái Dương và ông Trần Thanh Giống (chủ xe khách) là người có trách nhiệm liên đới, phải cùng bồi thường cho các nạn nhân trong vụ án này số tiền là 500 triệu đồng.

Riêng gia đình có hai người con bị tông chết được nhận bồi thường 400 triệu đồng.

Bị cáo Nguyễn Thái Dương bị tuyên phạt 9 năm tù. Ảnh: Dân trí

Theo Dân trí, liên quan vụ án, các đăng kiểm viên của Trung tâm đăng kiểm số 6202D tại huyện Bến Lức (Long An) cũng khẳng định thực hiện kiểm định đúng trình tự, thủ tục theo quy định của pháp luật. Hệ thống phanh lúc đăng kiểm đúng như mẫu nhà sản xuất. Chính vì vậy, HĐXX kiến nghị cơ quan điều tra tiếp tục điều tra làm rõ và xử lý sau.

Theo hồ sơ của cơ quan điều tra, vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra vào ngày 13/2/2017. Tài xế Nguyễn Thái Dương điều khiển xe ô tô khách biển số 51B - 17641 gây tai nạn liên hoàn làm bé Nguyễn Thị Ngọc Lan (SN 2007), Nguyễn Thị Thanh Nga (SN 2015) tử vong; 2 người bị thương nặng là chị Lê Thị Kim Chung (mẹ của 2 cháu Lan, Nga) và chị Nguyễn Thanh Tâm (30 tuổi, ở thị xã Dĩ An, Bình Dương); 3 xe ô tô, 4 xe máy cũng bị hư hỏng.

Thời điểm gây tai nạn, tài xế Dương biết điều khiển xe khách loại 29 chỗ nhưng chỉ có giấy phép lái xe hạng B2, không phù hợp để điều khiển ô tô khách loại 29 chỗ, đã vi phạm Luật Giao thông đường bộ quy định.

Và theo kết luận giám định của Sở Giao thông vận tải tỉnh Bình Dương vào ngày 21/2/2017 thì hệ thống phanh chính của xe trước và sau khi gây tai nạn không đảm bảo an toàn kỹ thuật.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tai-xe-dung-bang-gia-gay-tai-nan-lam-2-nguoi-chet-linh-an-9-nam-tu-a275881.html