+Aa-
    Zalo

    Tài xế dừng xe phản đối trạm thu phí BOT Phả Lại

    • DSPL
    ĐS&PL Bức xúc vì trạm BOT Phả Lại (thị xã Chí Linh, Hải Dương) tăng phí liên tục, nhiều tài xế đã dừng xe để phản đối và đề nghị chủ đầu tư miễn phí khi qua trạm.

    Bức xúc vì trạm BOT Phả Lại (thị xã Chí Linh, Hải Dương) tăng phí liên tục, nhiều tài xế đã dừng xe để phản đối và đề nghị chủ đầu tư miễn phí khi qua trạm.

    Vào khoảng 9h ngày 27/12, nhiều tài xế lưu thông qua trạm BOT Phả Lại đã dừng xe để phản đối mức phí đang áp dụng tại đây.

    Các tài xế không có biểu hiện quá khích, chỉ tập trung ở vệ đường, quán nước. Ngoài ra, một số tài xế kéo vào trụ sở BOT Phả Lại để đề nghị làm việc với lãnh đạo. Hàng chục cảnh sát giao thông đứng ra phân luồng, yêu cầu tài xế chấp hành.

    Sự việc khiến giao thông trên quốc lộ 18, đoạn qua trạm thu phí BOT Phả Lại ùn tắc kéo dài.

    Tài xế tập trung phản đối BOT Phả Lại. Ảnh: Tri thức Trực tuyến

    Báo Tri thức Trực tuyến dẫn lời một tài xế có mặt tại hiện trường bức xúc về việc trạm BOT Phả Lại thu tiền càng ngày càng tăng.

    "Hàng ngày tôi chạy 2 chuyến hàng từ TP. Bắc Ninh đi Sao Đỏ (Hải Dương), lưu thông tổng cộng 4 lượt cả đi cả về là mất 480.000 đồng. Trước kia chỉ có 70.000 đồng/lượt. Chúng tôi vô cùng bức xúc nên đành phải dừng xe để phản đối”, tài xế nói.

    Một số người dân sống tại phường Phả Lại, thị xã Chí Linh (nhà cách trạm thu phí không xa) cho biết, lẽ ra những người sống gần khu vực đặt trạm BOT Phả Lại phải được miễn giảm phí hoàn toàn, nhưng thực tế chỉ giảm 50%.

    “Nhiều hôm chạy sang nhà người nhà bên kia trạm để xin mớ rau cho tiết kiệm thì qua trạm đã mất 50.000/lượt rồi”, người dân bức xúc nói.

    Trong khi đó, chia sẻ với PV báo VnExpress, một tài xế ở thị xã Chí Linh (nhà cách trạm thu phí khoảng 4km) cũng cho biết, hàng ngày anh đi qua trạm BOT Phả Lại vài lần, dù được giảm 50% mức phí, nhưng vẫn mất cả trăm nghìn đồng.

    "Chủ đầu tư phải miễn phí cho người dân địa phương quanh trạm mới thỏa đáng, còn không tình trạng tài xế thi thoảng lên phản đối chắc chắn tiếp diễn", tài xế này cho hay.

    Giao thông qua trạm BOT Phả Lại ùn tắc. Ảnh: VnExpress

    Tài xế Nguyễn Văn Tấn (huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh) thì cho rằng, dự án BOT quốc lộ 18 chỉ nâng cấp, cải tạo nền đường, nhưng bắt người dân nộp phí như làm mới là "không thể chấp nhận".

    Đến 12h30 cùng ngày, các phương tiện đã bắt đầu lưu thông qua trạm trở lại.

    Dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 18 đoạn Bắc Ninh - Uông Bí dài 57 km, tổng mức đầu tư 2.905 tỷ đồng theo hình thức hợp đồng BOT, do Công ty CP Phát triển Đại Dương đầu tư. Dự án được khởi công từ tháng 5/2014, hoàn thiện vào tháng 7/2018 và ngày 24/12 bắt đầu thu phí để hoàn vốn.

    Mức phí đối với mỗi phương tiện qua trạm lần lượt là 35.000, 50.000, 75.000, 120.000 và 180.000 đồng. Hai làn ngoài cùng dành cho môtô, xe gắn máy, xe thô sơ.

    Người dân ở 3 xã, phường gần trạm thu phí là Phả Lại, Cổ Thành, Nhân Huệ của thị xã Chí Linh và các xã lân cận của huyện Quế Võ được miễn, giảm giá vé.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tai-xe-dung-xe-phan-doi-tram-thu-phi-bot-pha-lai-a256854.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan