+Aa-
    Zalo

    Tài xế dương tính với ma túy vượt chốt kiểm soát dịch bị đề nghị phạt hơn 56 triệu đồng

    (ĐS&PL) - Một tài xế dương tính với ma túy có hành vi “thông chốt” kiểm soát dịch đã bị lực lượng chức năng lập biên bản đề nghị xử phạt hơn 56 triệu đồng.

    Tri Thức Trực Tuyến đưa tin, vào khoảng 10h ngày 7/8, lực lượng chức năng làm nhiệm vụ ở chốt kiểm soát dịch COVID-19 tại khu vực gần ngã 5 Biên Hùng, phường Trung Dũng, TP Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai).

    Lực lượng chức năng đã ra hiệu lệnh dừng xe ô tô mang biển kiểm soát 60A-899.64 để kiểm tra. Thời điểm đó, chiếc ô tô này đang chạy trên đường 30/4 hướng ra đường Nguyễn Ái Quốc.

    Thấy hiệu lệnh dừng xe của lực lượng chức năng, tài xế không chấp hành mà tiếp tục điều khiển xe chạy ra đường Nguyễn Ái Quốc. Công an phải truy đuổi gần 1km mới chặn được chiếc ô tô này.

    tai xe vuot chot kiem soat dich bi de nghi phat hon 56 trieu dong
    Chiếc xe ô tô "thông chốt" kiểm soát dịch bị lực lượng công an chặn lại. Ảnh: CAND

    Qua kiểm tra ban đầu, lực lượng chức năng xác định được tài xế là Đặng Minh Tú (29 tuổi, quê Hải Dương, ngụ phường Long Bình). Trên xe lúc đó còn có Lại Thế Hùng (26 tuổi, ngụ phường Long Bình Tân, cùng TP Biên Hòa).

    Kết quả xét nghiệm nhanh cho thấy Tú dương tính với ma túy. Ngoài ra, Tú còn không có giấy phép lái xe. Trong khi đó, Hùng khai đã sử dụng ma túy.

    Theo Người Lao Động, qua làm việc, lực lượng chức năng xác định Tú và Hùng vi phạm biện pháp phòng, chống dịch theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

    Lực lượng chức năng đã tiến hành lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính với Tú về các lỗi gồm không thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định; điều khiển xe lạng lách, không chấp hành hiệu lệnh của người thi hành công vụ; điều khiển xe khi trong người có chất ma túy; không có giấy phép lái xe.

    Tổng số tiền phạt các lỗi nói trên là hơn 56 triệu đồng. Trong đó, hành vi sử dụng ma túy khi điều khiển ôtô có mức phạt 35 triệu đồng. Lực lượng chức năng cũng tạm giữ phương tiện để tiếp tục điều tra, xử lý.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tai-xe-duong-tinh-voi-ma-tuy-vuot-chot-kiem-soat-dich-bi-de-nghi-phat-hon-56-trieu-dong-a509538.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan