Tài xế khai báo gian dối làm lây lan dịch bệnh COVID-19 bị bắt tạm giam


Thứ 6, 24/09/2021 | 18:50


Cùng sự kiện

Mặc dù trở về từ chợ đầu mối Bình Điền (TP.HCM), nhưng tài xế Sơn khai báo lịch trình Long An- An Giang.

Ngày 24/9, Công an An Giang cho biết, Cơ quan CSĐT Công an TP.Long Xuyên vừa ra quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Ngọc Sơn (SN 1983, trú TP.Long Xuyên), để tiếp tục điều tra về hành vi "Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người".

Theo cơ quan điều tra, sáng ngày 5/7, Sơn điều khiển xe ô tô tải đi cùng phụ xe tên Phương từ tỉnh Long An đến tỉnh Vĩnh Long nhận cá. Đến trưa cùng ngày, cả hai đến bệnh viện Đa khoa trung tâm tỉnh Vĩnh Long, test nhanh COVID-19.

Tại đây, Phương bị giữ lại để theo dõi, còn Sơn có kết quả âm tính nên tiếp tục chạy xe về chợ Bình Điền (TP.HCM) để giao cá.

An ninh - Hình sự - Tài xế khai báo gian dối làm lây lan dịch bệnh COVID-19 bị bắt tạm giam
Tài xế Sơn. Ảnh: Dân Việt

Trên đường đi, Sơn được nhân viên y tế bệnh viện Đa khoa trung tâm tỉnh Vĩnh Long điện thoại cho biết Phương có khả năng dương tính với SARS-CoV-2 và yêu cầu Sơn đến cơ sở y tế gần nhất để khai báo y tế. Tuy nhiên, Sơn tiếp tục đi giao cá tại chợ Bình Điền.

Khoảng 9h ngày 6/7, Sơn điều khiển xe đến khu vực ngã ba Lộ Tẻ thuộc quận Thốt Nốt, TP.Cần Thơ giao cho chủ xe. Sau đó, Sơn đón xe ôm đến chốt kiểm soát dịch COVID-19 Vàm Cống rồi khai báo y tế không trung thực để được qua chốt kiểm soát và đến Trung tâm Y tế phường Mỹ Thới khai báo y tế là đi từ xã Long Thượng, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An về và nhận quyết định áp dụng biện pháp cách ly y tế tại nhà, từ ngày 6 đến hết ngày 19/7.

Sáng 22/7, Sơn đến bệnh viện Mắt - Tai mũi họng - Răng hàm mặt tỉnh An Giang xét nghiệm, kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Qua truy vết, mẹ ruột của Sơn cũng có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tai-xe-khai-bao-gian-doi-lam-lay-lan-dich-benh-covid-19-bi-bat-tam-giam-a514224.html