+Aa-
    Zalo

    Tài xế khiến 5 người chết từng gây tai nạn, ngồi tù

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Liên quan đến vụ tai nạn thảm khốc 5 người tử vong xảy ra trên QL1A, tài xế gây ra vụ tai nạn khiến 5 người chết đã từng gây tai nạn, ngồi tù.

    (ĐSPL) - Liên quan đến vụ tai nạn giao thông thảm khốc khiến 5 người tử vong xảy ra trên QL1A, tài xế gây tai nạn đã từng phải ngồi tù cũng vì tội tương tự.

    Theo tin tức từ báo VTC News, tài xế Võ Văn Răng (SN 1967) – người gây ra vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng khiến 5 người chết vào rạng sáng ngày 31/5 là tài xế kiêm giám đốc Công ty TNHH MTV-DV-VT Thanh Phong.

    Mẹ của tài xế Răng cho biết, bà vừa lên thành phố thăm con trai cách đây vài hôm, tiện thể trông nhà, thăm cháu. Bà kể, Răng có ba con với người vợ trước đã mất vì trọng bệnh. Sau này, Răng đi bước nữa. Các con của Răng đã lớn. Hai con trai đều đã lập gia đình và nối nghiệp cha làm tài xế container.

    Trước đây Răng cũng đã từng lái xe xảy ra tai nạn chết người, phải thụ án tù và đền bù một số tiền khá lớn cho nạn nhân. Nhưng vụ tai nạn lần này gây ra mất mát quá lớn.  

    “Cái ngày con tôi gây tai nạn khiến 5 người chết cũng là nó quyết định giải nghệ. Nó đã tính đó là chuyến xe cuối cùng. Nghe tin dữ tôi buồn khóc nhiều...”, mẹ Răng nói.

    Ông Th., hàng xóm của Răng kể, Răng quê miền Tây. Vào khoảng năm 2000, Răng đưa vợ con lên TP.HCM lập nghiệp, hành nghề lái xe mướn. Sau vài năm, Răng ngỏ ý muốn mua xe container đầu kéo và nhờ ông Th. giúp đỡ về mặt tài chính, xin được vay tiền với lãi suất thấp. Qua thời gian, Răng ăn nên làm ra, có lúc sắm đến 6 đầu kéo container, mua được đất, cất nhà để ở.

    Hiện trường vụ TNGT kinh hoàng 5 người chết (3 quốc tịch Mỹ).
    Ảnh: Phan Cường/VTC News.

    Thế nhưng, cuộc sống luôn có những bất ngờ, những điều không may liên tục xảy ra với Răng. Sau những lần va quẹt, tông xe, húc người, gia cảnh Răng mỗi lúc một đi xuống, đời sống khó khăn. 

    Ông Th. cho biết thêm: “Một phần do vợ trước của Răng bị bệnh ung thư nên chi phí điều trị tốn kém. Chữa chạy được vài năm thì vợ Răng chết bỏ lại ba con thơ cho chồng gánh vác. Cuộc sống của Răng cũng bắt đầu có những xáo trộn, nhất là khi Răng cưới vợ sau”.

    Như tin đã đưa từ trước, rạng sáng ngày 31/5, trên đường lên núi Chứa Chan (còn gọi là núi Gia Lào, huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai) đi lễ chùa nhân lễ Phật Đản, khi đang dừng lại chờ đèn đỏ tại nút giao thông trên Quốc lộ 1 (đoạn trước khu Chế xuất Linh Trung, phường Linh Trung, quận Thủ Đức), chiếc ô tô 7 chỗ mang biển số BKS 51A – 933.99 bất ngờ bị xe container biển số 51C – 181.44 lao tới từ phía sau với tốc độ rất nhanh húc trúng. Cú va chạm mạnh khiến xe ô tô chở 5 người bên trong bể nát.

    Sau khi tông vào chiếc xe 5 chỗ, xe container tiếp tục đâm vào xe chở khách 50 chỗ cùng đoàn khiến phần đuôi của xe bẹp dúm biến dạng hoàn toàn. Vụ tai nạn kinh hoàng khiến 4 người chết, 1 người tử vong tại bệnh viện. Trong số 5 nạn nhân có 3 người mang quốc tịch Mỹ.

    Danh tính 5 nạn nhân được xác định gồm: Lý Văn Sành (sinh năm 1949, quốc tịch Mỹ), Lý Thanh (sinh năm 1984, quốc tịch Mỹ), Phạm Thanh Tùng (1972, quốc tịch Mỹ), Phạm Hồng Yến (sinh năm 1970, quận 1, TP.HCM), Nguyễn Thị Thùy Linh (sinh năm 1988, ngụ tỉnh Kiên Giang).

    Ngay sau vụ tai nạn, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc - Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia đã gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân tử vong. Ông Nguyễn Trọng Thái, Chánh Văn phòng Uỷ ban ATGT Quốc gia cũng gấp rút xuống hiện trường phối hợp với các cơ quan chức năng giải quyết, khắc phục hậu quả vụ tai nạn.

    LINH SAN(Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tai-xe-khien-5-nguoi-chet-tung-gay-tai-nan-ngoi-tu-a96736.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.