+Aa-
    Zalo

    Tài xế lại dùng tiền lẻ mua vé qua trạm BOT Biên Hòa

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hàng loạt tài xế dùng tiền lẻ mệnh giá nhỏ để mua vé qua trạm BOT tuyến tránh Biên Hòa và yêu cầu trả lại tiền thừa là 100 đồng.

    Hàng loạt tài xế dùng tiền lẻ mệnh giá nhỏ để mua vé qua trạm BOT tuyến tránh Biên Hòa và yêu cầu trả lại tiền thừa là 100 đồng.

    Đúng 7h sáng nay 7/12, hàng loạt tài xế dùng tiền lẻ mệnh giá 200-500 đồng mua vé qua trạm BOT tuyến tránh Biên Hòa (đóng trên quốc lộ 1, xã Trung Hòa, huyện Trảng Bom, Đồng Nai) và đòi lại tiền thừa là 100 đồng.

    Theo tài xế qua trạm BOT Biên Hòa, dù trạm thu phí này đã có giảm giá vé cho các loại ôtô nhưng họ vẫn không đồng ý vì mất một khoản tiền "oan" dù xe của họ không đi lên đường tránh.

    Tuy nhiên, không xảy ra tình trạng “thất thủ” như BOT Cai Lậy hay BOT Ninh An, nhân viên tại trạm BOT Biên Hòa đã chuẩn bị tiền lẻ mệnh giá 100 đồng để trả lại lại cho các tài xế. Sau khi xuất hiện “tiền lẻ”, các nhân viên BOT Biên Hòa đã nhanh chóng điều tiết các xe này đi vào các làn khác, nên không xảy ra tình trạng kẹt xe hay ùn ứ.

    Tài xế dùng tiền lẻ qua trạm BOT Biên Hòa. Ảnh: Zing.vn

    Được biết, tài xế trả tiền lẻ qua trạm BOT Biên Hòa vào đúng giờ cao điểm có nhiều xe đưa đón công nhân đến các khu công nghiệp làm việc và người dân đi làm khiến khu vực trạm trở nên hỗn loạn. Lực lượng chức năng phải tìm mọi cách điều tiết phương tiện.

    Đến 7h30, giao thông khu vực ổn định trở lại. Lực lượng cảnh sát cơ động cũng được điều động đến khu vực để đảm bảo an ninh.

    Cũng trong sáng ngày 7/12, tại trạm BOT Biên Hòa cũng túc trực 2 chiếc xe cẩu của lực lượng CSGT.  Đến khoảng 7h45 cùng ngày, một chiếc xe tải chở các chiến sĩ CSCĐ cũng tiến vào trạm điều hành của BOT Biên Hòa để đảm bảo an ninh.

    Trạm thu phí tuyến tránh TP Biên Hòa đặt trên quốc lộ 1, cách đường tránh 10 km và hoạt động từ năm 2014. Dự án do Công ty Đồng Thuận chủ đầu tư với số tiền trên 1.500 tỷ đồng. BOT thu phí hoàn vốn cho dự án đường tránh dài hơn 12 km và xây dựng, cải tạo nền, cải tạo mặt quốc lộ 1 với chiều dài 10 km. Thời gian thu phí hoàn vốn của dự án là 10 năm.

    Bắt đầu từ những ngày đầu tháng 9 đến nay, tài xế nhiều lần dùng tiền lẻ trả phí để phản đối. Ngày 5/10, các tài xế trả tiền lẻ không chịu lái xe khỏi trạm khiến quốc lộ 1 qua khu vực tê liệt nhiều giờ. Chủ đầu tư sau đó buộc ngưng thu phí trong 20 ngày để cùng các cơ quan chức năng giải quyết vụ việc. Ngày 26/10, BOT tuyến tránh Biên Hòa hoạt động trở lại và áp dụng mức giá mới giảm 20% cho tất cả phương tiện.

    Nhân Văn (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tai-xe-lai-dung-tien-le-mua-ve-qua-tram-bot-bien-hoa-a212077.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan