+Aa-
    Zalo

    Tài xế mở cửa xe bất cẩn, suýt "đẩy" 2 học sinh vào gầm xe tải

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nam thanh niên bất ngờ mở cửa chiếc Mazda mà không quan sát xung quanh khiến 2 em học sinh đi xe đạp điện bị hất văng, suýt nằm gầm xe tải.

    Nam thanh niên bất ngờ mở cửa chiếc Mazda mà không quan sát xung quanh khiến 2 em học sinh đi xe đạp điện bị hất văng, suýt nằm gầm xe tải.

    Báo Công an nhân dân đưa tin, trưa 6/3, đoạn video dài gần 1 phút được bạn đọc Nguyễn Trung Kiên đăng tải lên mạng xã hội ghi lại hình ảnh một vụ tai nạn khiến người đi đường thót tim. Theo đó, hai em nhỏ đi xe đạp điện đang lưu thông trên đường Trần Phú (Bắc Ninh).

    Khi hai em di chuyển đến trước cửa siêu thị Thế Giới Di Động, bất ngờ một nam thanh niên ngồi ghế sau chiếc Mazda 3 màu đỏ mận đang đỗ ven đường mở cửa đột ngột mà không hề quan sát phía sau khiến cả hai em nhỏ bị hất ngã xuống đường. 

    Cùng lúc này, một xe tải chở vật liệu xây dựng cũng di chuyển tới nhưng rất may cả hai em nhỏ chỉ ngã văng sát bánh xe tải nên không bị thương tích gì. Người dân đi đường chứng kiến vụ việc đều thót tim sợ hãi cho tính mạng của hai em nhỏ.

    Nam thanh niên mở cửa ô tô thiếu quan sát. (Ảnh: báo Công an nhân dân)

    Cùng đưa tin, báo Dân Việt cho hay, sau khi được đăng tải, đoạn clip đã thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng và khiến nhiều người không khỏi phẫn nộ.

    Hiện nhiều cư dân mạng đang lùng tìm biển số của xe ô tô có người mở cửa vô ý thức xem có đúng là ô tô mang biển kiểm soát 99A-15892 hay không và nếu biển số xe này là chính xác thì cho rằng cần phải phạt nguội trường hợp này.

    Theo khoản 3 Điều 18 Luật giao thông đường bộ, người điều khiển phương tiện khi dừng xe, đỗ xe phải thực hiện quy định sau đây:

    a) Có tín hiệu báo cho người điều khiển phương tiện khác biết.

    b) Cho xe dừng, đỗ ở nơi có lề đường rộng hoặc khu đất ở bên ngoài phần đường xe chạy; trường hợp lề đường hẹp hoặc không có lề đường thì phải cho xe dừng, đỗ sát mép đường phía bên phải theo chiều đi của mình.

    c) Trường hợp trên đường đã xây dựng nơi dừng xe, đỗ xe hoặc quy định các điểm dừng xe, đỗ xe thì phải dừng, đỗ xe tại các vị trí đó.

    d) Sau khi đỗ xe, chỉ được rời khỏi xe khi đã thực hiện các biện pháp an toàn; nếu xe đỗ chiếm một phần đường xe chạy phải đặt ngay biển báo hiệu nguy hiểm ở phía trước và phía sau xe để người điều khiển phương tiện khác biết.

    đ) Không mở cửa xe, để cửa xe mở hoặc bước xuống xe khi chưa bảo đảm điều kiện an toàn.

    e) Khi dừng xe, không được tắt máy và không được rời khỏi vị trí lái.

    g) Xe đỗ trên đoạn đường dốc phải được chèn bánh.Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo.


    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tai-xe-mo-cua-xe-bat-can-suyt-day-2-hoc-sinh-vao-gam-xe-tai-a183190.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan