+Aa-
    Zalo

    Tài xế taxi ở Hà Nội trả lại 23.000 USD khách bỏ quên

    • DSPL
    ĐS&PL Sau khi khách xuống xe, tài xế phát hiện chiếc ví bên trong có 23.000 USD nên đã gọi điện cho bộ phận chăm sóc khách hàng của công ty để báo cáo sự việc.

    Sau khi khách xuống xe, tài xế phát hiện chiếc ví bên trong có 23.000 USD nên đã gọi điện cho bộ phận chăm sóc khách hàng của công ty để báo cáo sự việc.

    Ông Nguyễn Công Hùng - Giám đốc Mai Linh vùng 1 trao quyết định khen thưởng lái xe Vương Văn Hưng gương "Người tốt việc tốt" - Ảnh: Mai Linh

    Ngày 12/11, với hành động đẹp trả lại gần 600 triệu đồng cho hành khách để quên trên taxi, lái xe Vương Văn Hưng (Đội xe M3) của Công ty Mai Linh Hà Nội đã được Ban giám đốc công ty tổ chức tôn vinh, khen thưởng.

    “Đây không chỉ là thực hiện đúng quy định về văn hóa ứng xử của taxi Mai Linh, mà mỗi lần trả lại tài sản cho khách để quên là tự mình thấy rất vui và thanh thản. Nếu mình tham lam, rồi cứ phải áy náy, lương tâm cắn rứt thì vừa khổ mình vừa mất tập trung tư tưởng, lái xe trên đường rất dễ mất an toàn”, anh Hưng chia sẻ.

    Trước đó, chiều 11/11, một người đàn ông đón taxi Mai Linh đi từ phố Tôn Thất Thuyết, quận Cầu Giấy đến phố Lê Đại Hành, quận Hai Bà Trưng (Hà Nội).

    Sau khi khách xuống xe, tài xế Vương Văn Hưng tiến hành dọn vệ sinh xe thì thấy một chiếc ví, bên trong có 23.000 USD và nhiều giấy tờ quan trọng. Không chút đắn đo, anh Hưng gọi điện ngay cho bộ phận chăm sóc khách hàng của công ty để báo cáo sự việc.

    Sau đó, khi phát hiện để quên ví trên xe, khách hàng T.T.N (xin không nêu rõ tên) cũng gọi điện lên tổng đài để thông báo quên đồ với những giấy tờ và số tiền trùng khớp với tài sản trong chiếc ví mà tài xế Hưng phát hiện trên xe.

    “Nếu chiều hôm đó tôi không tìm lại được ví thì không thể về TP.HCM ngay trong buổi tối được vì mọi giấy tờ đều ở trong ví. Thật may tôi đã được anh lái xe tốt bụng trả lại tài sản", vị khách đánh rới gần 600 triệu trên taxi Mai Linh xúc động chia sẻ.

    Cự Giải(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tai-xe-taxi-o-ha-noi-tra-lai-23000-usd-khach-bo-quen-a345910.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan