Tài xế tông 17 xe máy: “Tôi đã cố gắng để xử lý sao cho ít gây thương vong nhất”


Thứ 6, 07/04/2023 | 06:55


Cùng sự kiện

Nam tài xế điều khiển ô tô trong vụ tai nạn liên hoàn tại ngã tư Xuân La – Võ Chí Công nói, ông đã cố gắng để xử lý sao cho ít gây thương vong nhất cho những người xung quanh.

Mặc dù đã gần 1 ngày trôi qua nhưng ông H.N.V (SN 1960, trú tại quận Long Biên, Hà Nội) – người lái ô tô đâm liên hoàn vào 17 xe máy ở nút giao Võ Chí Công – Xuân La vẫn chưa hết bàng hoàng.

Ông V. cho biết, cảm xúc thường trực nhất trong ông là hối tiếc và mong muốn gửi lời xin lỗi chân thành đến các nạn nhân, đồng thời khắc phục hậu quả cho họ.

Tại trụ sở Công an quận Tây Hồ, ông V. như cố giữ bình tĩnh khi kể lại sự việc. Theo lời kể của ông V., sau khi lên xe được khoảng 30 giây, chiếc xe đã đạt vận tốc lên đến 50-60km/h.

“Khi đó, tôi đã cố gắng để xử lý sao cho ít gây thương vong nhất cho những người xung quanh”, tờ Tri Thức Trực Tuyến dẫn lời nam tài xế.

Ông V. cho hay, ông đã cố phanh chân nhưng không có tác dụng. Sau đó, ông giật phanh tay cũng không thấy có tác dụng. Người đàn ông tiếp tục đưa số về 0 nhưng chiếc ô tô vẫn lao đi với tốc độ nhanh.

“Quá trình đó diễn ra trong khoảng 40 giây, tôi rất luống cuống giữa chân ga và chân phanh. Tôi đã nghĩ bao nhiêu thứ sẽ đến với mình và mọi người, tôi rất lấy làm tiếc”, ông V. nói.

Theo nam tài xế, lúc đó ông chỉ cố gắng tập trung điều khiển để tránh người, trong khi vợ ông bên cạnh chỉ biết kêu lên hoảng sợ, điều này khiến ông càng thêm rối.

An ninh - Hình sự - Tài xế tông 17 xe máy: “Tôi đã cố gắng để xử lý sao cho ít gây thương vong nhất”
Tài xế H.N.V làm việc tại cơ quan công an. Ảnh: VietNamNet

Ông V. chia sẻ: “Nếu lúc đó có vật cản hoặc một thứ gì đó kích thước lớn thì tôi nhất định sẽ đâm xe vào đó nhưng đáng tiếc phía trước chỉ là người và xe máy”.

Khi thấy xe mình đâm vào nhiều người đi đường mà không thể xử lý nổi, ông V. chỉ biết nhắm mắt lại, theo thông tin trên VietNamNet.

“Lúc xuống xe, thấy nhiều bị thương quá tôi đã bật khóc và kêu “Trời ơi!”. Tôi đã cùng người dân nhấc xe lên để cứu người”, ông Vĩnh kể.

Nam tài xế cho biết thêm, có người bảo ông đi khỏi hiện trường đề phòng người nhà ra không giữ được bình tĩnh nhưng ông vẫn quyết định ở lại, cố gắng tìm phương án cứu người.

Được biết, hàng tháng, vợ chồng ông V. đều phải đi khám tại Bệnh viện Tim Hà Nội. Vợ ông bị tăng huyết áp và đái tháo đường. Ông V. có bằng lái ô tô từ năm 2007 nhưng đây là lần đầu tiên gặp phải sự cố nghiêm trọng như vậy.

Trong lúc kể lại sự việc, ông V. nhiều lần bật khóc và không giấu nổi sự thất vọng khi không thể làm gì để tránh vụ tai nạn.

“Tôi xin lỗi tất cả mọi người bị nạn do tôi gây ra. Tôi sẽ có trách nhiệm trong công tác khắc phục hậu quả với tất cả bà con và đặc biệt là các cháu bé”, ông V. nói trong nước mắt.

Trước đó, khoảng 16h07 ngày 5/4, tại khu vực ngã tư Võ Chí Công-Xuân La (phường Xuân La, quận Tây Hồ, Hà Nội) đã xảy ra tai nạn liên hoàn giữa xe ô tô 4 do ông H.N.V điều khiển với 17 xe máy.

Sau quá trình điều tra ban đầu, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Tây Hồ đã ra quyết định khởi tố vụ án “Vi phạm quy định về tham gia phương tiện giao thông” theo Điều 260 BLHS, và tạm giữ hình sự lái xe H.N.V.

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tai-xe-tong-17-xe-may-toi-da-co-gang-de-xu-ly-sao-cho-it-gay-thuong-vong-nhat-a571422.html