+Aa-
    Zalo

    Tài xế vi phạm nồng độ cồn gọi người quen "cầu cứu": Bất ngờ lời phân trần

    ĐS&PL Khi mới dừng xe, tài xế không chấp hành việc kiểm tra nồng độ cồn và liên tục gọi điện cho người quen để "cầu cứu". Phân trần về hành vi vi phạm của mình, người này nói rằng trước đó có uống 1,5 lon bia.

    Thông tin trên báo Dân Trí, 20h ngày 30/1, tổ công tác Y5/141 Công an thành phố Hà Nội làm nhiệm vụ tại khu vực đường Nguyễn Văn Cừ - Ngọc Lâm (quận Long Biên). Một phần làn đường Nguyễn Văn Cừ được dành cho việc kiểm tra nồng độ cồn đối với tài xế ô tô.

    Trong vòng 4 tiếng làm việc, tổ công tác đã tiến hành kiểm tra gần 200 người điều khiển ô tô.

    tai xe vi pham nong do con goi nguoi quen cau cuu bat ngo loi phan tran dsp 1
    Lực lượng chức năng kiểm tra gần 200 tài xế ô tô, phát hiện 5 trường hợp vi phạm nồng độ cồn. Ảnh: Dân Trí

    Vào khoảng 20h50 phút, Y5/141 tiến hành kiểm tra xe ô tô mang BKS 43A - 207xx. Khi mới dừng xe, tài xế không chấp hành việc kiểm tra nồng độ cồn và liên tục gọi điện cho người quen để "cầu cứu". Trước sự cương quyết của tổ công tác, tài xế mới chấp hành việc kiểm tra và vi phạm nồng độ cồn ở mức 0,337 miligam/lít khí thở.

    Danh tính tài xế được xác định là N.V.T. (trú ở Đông Anh, Hà Nội). Phân trần về hành vi vi phạm của mình, anh T. nói rằng trước đó có uống 1,5 lon bia.

    Với lỗi vi phạm của tài xế T., lực lượng chức năng sẽ tiến hành xử phạt 17 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 17 tháng và tạm giữ phương tiện trong vòng 7 ngày.

    21h, tổ công tác kiểm tra nồng độ cồn đối với nam tài xế điều khiển xe ô tô mang BKS 30G - 502xx phát hiện vi phạm. Sau đó, tài xế này phân trần vừa uống hết 2 lon bia cùng với bạn ở cách tổ công tác khoảng 300 m, trên đường về nhà thì bị kiểm tra nồng độ cồn.

    Cũng trong tối 30/1, Đội CSGT-TT Công an quận Bình Thạnh, TP.HCM thực hiện kiểm tra nồng độ cồn trên đường Bình Quới đoạn qua phường 28.

    tai xe vi pham nong do con goi nguoi quen cau cuu bat ngo loi phan tran dspl
    CSGT đang kiểm tra nồng độ cồn với người đàn ông. Ảnh: Pháp Luật TP.HCM

    Cụ thể, theo Pháp Luật TP.HCM, vào khoảng 20h50, tổ công tác kiểm tra đối với ông B.N.Đ. (SN 1979, quê Nam Định) đang điều khiển xe máy 54H2-52.. lưu thông hướng ra cầu Thanh Đa. Ông Đ. được xác định có nồng độ cồn là 0,063mg/lit khí thở. Sau đó, tổ công tác đã lập biên bản vi phạm và tạm giữ xe máy của ông Đ.

    21h15, tổ công tác ra hiệu dừng xe với chị N.T.M.C. (SN 1984, ngụ quận 1).

    Qua kiểm tra nồng độ cồn, chị C. có mức nồng độ là 0,246mg/lit khí thở. Chị C. cho biết, chị đang về nhà tại quận 1 sau khi đi đám tang một người bạn và có uống 2 lon bia.

    Lúc 21h41, một người đàn ông điều khiển xe máy biển số TP.HCM chạy hướng về cầu Thanh Đa trong tình trạng say xỉn, chệnh choạng. Mức vi phạm nồng độ cồn của ông này là 0,623mg/lit khí thở.

    Tuy nhiên, sau khi có kết quả nồng độ cồn, người đàn ông này từ chối vào bàn làm việc để lập biên bản. Người này cũng từ chối cung cấp các giấy tờ tùy thân.

    Khi các CSGT yêu cầu tên tuổi, ông này trả lời mình là “người vô danh”, “người không tên”.

    Các CSGT đã liên tục khuyên nhũ, yêu cầu người đàn ông hợp tác nhưng ông này bỏ xe lại và rời đi.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tai-xe-vi-pham-nong-do-con-goi-nguoi-quen-cau-cuu-bat-ngo-loi-phan-tran-a564558.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Vi phạm nồng độ cồn, tài xế xô đẩy với CSGT

    Vi phạm nồng độ cồn, tài xế xô đẩy với CSGT

    Trong những ngày Tết Nguyên đán 2023, nhiều người tham gia giao thông đã vi phạm nồng độ cồn. Tại Hà Nội, nhiều tài xế bị tạm giữ phương tiện, tước bằng lái và xử phạt tiền vì vi phạm nồng độ cồn trong đêm mùng 2 Tết Quý Mão ở Hà Nội.