+Aa-
    Zalo

    Tài xế Vinasun tự gỡ khẩu hiệu phản đối Uber, Grab

    • DSPL
    ĐS&PL Nhiều tài xế đã gỡ decal và kêu gọi đồng nghiệp cùng làm theo vì sợ hình ảnh Vinasun thêm xấu.

    Nhiều tài xế đã gỡ decal và kêu gọi đồng nghiệp cùng làm theo vì sợ hình ảnh Vinasun thêm xấu.

    Theo thông tin từ Tri thức trực tuyến, chiều ngày 8/10, nhiều tài xế kêu gọi bỏ khẩu hiệu phản đối Uber, Grab đã dán trước đó. Nhiều người gỡ bỏ và chụp ảnh đăng lên các trang cá nhân, kêu gọi các tài xế đồng nghiệp cùng làm theo.

    Theo các tài xế, họ xé bỏ khẩu hiệu vì không muốn mang tiếng là hành động tự phát cũng như cảm thấy không vui khi khẩu hiệu đang phản tác dụng, gây phản cảm trong dư luận.

    Anh Trần Hiếu, một tài xế Vinasun cho biết lý do gỡ bỏ khẩu hiệu này vì việc làm và cả nội dung khẩu hiệu gây ra nhiều dư luận trái chiều. Do vậy, anh Hiếu quyết định bóc khẩu hiệu và kêu gọi đồng nghiệp cùng làm theo.

    Một taxi Vinasun có dán dòng chữ: “Đề nghị dừng thí điểm Grab và Uber vì quá nhiều bất công về điều kiện kinh doanh”. Ảnh: Dân trí.

    Theo các tài xế, khẩu hiệu đang phản tác dụng, gỡ bỏ càng sớm, hãng và chính họ càng bớt mang tiếng xấu vì cạnh tranh không lành mạnh.

    "Chúng tôi không đồng tình với hãng trong vấn đề dán khẩu hiệu nên dù chưa có chỉ thị, chúng tôi cũng sẽ tháo bỏ, bởi rõ ràng khẩu hiệu này đang khiến hình ảnh của Vinasun trở nên xấu đi, ảnh hưởng tới chính kế sinh nhai của lái xe chúng tôi", một tài xế Vinasun tại TP.HCM chia sẻ.

    Anh nói thêm: "Là lái xe lâu năm của hãng, tôi không muốn vừa phải đi quảng cáo không công cho đối thủ, vừa mang tiếng là hành động tự phát không theo chỉ thị của hãng, nên tháo khẩu hiệu là điều đương nhiên".

    Nhiều tài xế khác cũng tỏ ra bức xúc khi mang tiếng oan vì hành động dán khẩu hiệu.

    Tài xế của Vinasun chia sẻ hình ảnh decal khẩu hiệu được chuẩn bị số lượng lớn để dán lên xe. Ảnh: Zing.

    Trước đó, Phó giám đốc Vinasun Tạ Long Hỷ đã chia sẻ với báo Thanh niên cho rằng nhiều xe taxi của hãng dán decal xuất phát từ ý muốn của các tài xế và công ty không có chủ trương này. Việc dán decal một số xe được tài xế thực hiện tối 7/10. Lãnh đạo công ty đang rà soát lại và sẽ có hướng xử lý.

    Phát biểu này của ông Hỷ bị nhiều tài xế phản đối trên mạng xã hội. Anh T.P., một tài xế thuộc đội Vinasun TP.HCM, cho hay phát biểu của ông Hỷ là không đúng sự thật, đổ toàn bộ trách nhiệm lên tài xế.

    "Tài xế không thể làm được trên diện rộng như vậy nếu không có sự đồng ý của hãng. Người của hãng dán khẩu hiệu lên xe rồi đổ trách nhiệm cho tài xế là điều không công bằng", anh P. cho hay.

    "Việc dán khẩu hiệu khiến khách hàng cảm thấy Vinasun đang không thể cạnh tranh sòng phẳng với hai ứng dụng kia và phải dùng khẩu hiệu để bôi xấu đối phương", một tài xế khác cho biết.

    Trong 6 tháng đầu năm 2017, Vinasun ghi nhận 100 tỷ đồng LNST, giảm 33% so với cùng kỳ năm trước. Còn với Mai Linh, doanh nghiệp này lỗ gần 50 tỷ đồng từ hoạt động kinh doanh và số lỗ lũy kế hiện lên tới gần 800 tỷ đồng, Trí thức trẻ đưa tin.

    Không những vậy, số lượng nhân sự Vinasun đã giảm gần 8.000 người so với đầu năm, còn với Mai Linh con số sụt giảm nhân sự cũng lên tới gần 6.000 người và một phần không nhỏ các lái xe này đã chuyển sang hoạt động tại các hãng taxi công nghệ như Uber, Grab.

    Minh Thư(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tai-xe-vinasun-tu-go-khau-hieu-phan-doi-uber-grab-a204547.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan