+Aa-
    Zalo

    Tài xế vượt mưa lũ, đưa sản phụ đến bệnh viện an toàn

    • DSPL
    ĐS&PL Giữa lúc đang không biết xoay sở đưa vợ đi đẻ thế nào, anh Trường may mắn được anh Nguyễn Ngọc Tuấn giúp đỡ, đưa vợ đến bệnh viện an toàn.

    Giữa lúc đang không biết xoay sở đưa vợ đi đẻ thế nào, anh Trường may mắn được anh Nguyễn Ngọc Tuấn giúp đỡ, đưa vợ đến bệnh viện an toàn.

    Khoảng 1h sáng 10/10, nước bắt đầu tràn vào nhà anh ở thôn Triều Thủy, xã Phú An, huyện Phú Vang, Thừa Thiên - Huế. Trong lúc mọi người dọn dẹp, chất đồ đạc lên cao thì chị Phan Thị Ánh Mỹ (26 tuổi), vợ anh chuyển dạ.

    Giữa đêm tối, lại mất điện nên gia đình định chờ gần sáng sẽ đưa chị đến viện. Trong lúc đó anh Trường sang hàng xóm, mượn được chiếc đò máy.

    Gần 5h sáng, anh mặc áo mưa cho vợ, kê chiếc ghế nhỏ giữa đò cho chị ngồi, cùng mẹ vợ thẳng hướng quốc lộ 49B vào thành phố. Trên đường đi dù mưa và gió lớn nhưng khi trời vừa sáng, 3 người lên được quốc lộ an toàn.

    Để đến được bệnh viện Trung ương Huế cách chỗ đứng hơn 5km, anh Trường phải gọi taxi. Gọi hàng chục cuộc điện thoại đến các hãng taxi trong thành phố nhưng không tìm được xe.

    Trong lúc đó, những cơn đau trở dạ của vợ ngày càng nhiều hơn, anh Trường chạy vào nhà dân tìm mượn phương tiện nhưng không tìm được. Sực nhớ nhà người bạn ở gần đó có ôtô, anh quyết định lội tới mượn xe, nhưng đi được một đoạn, nước ngập đến tận ngực nên anh đành quay lại.

    Giữa lúc đang không biết xoay sở thế nào, anh Trường thấy chiếc xe chở tải bưu phẩm của anh Nguyễn Ngọc Tuấn đang tiến về phía mình. Đang định vẫy tay thì anh Tuấn dừng lại, chủ động mở cửa xe hỏi thăm.

    Anh Trường chụp tấm hình với tài xế Tuấn (áo đen) tại bệnh viện.(Ảnh: VNE)

    Thấy tình huống khẩn cấp, nam tài xế ngay lập tức lùi xe đến vị trí thai phụ và chạy thẳng một mạch tới bệnh viện.

    Chiều hôm đó, chị Mỹ sinh được bé gái nặng 3,3 kg, mẹ tròn con vuông.

    Chị Mỹ đã vượt cạn an toàn nhờ lòng tốt của vị tài xế. (Ảnh: VNE)

    Qua câu chuyện, anh Trường muốn bày tỏ lòng biết ơn tới người đàn ông đã giúp đỡ mình. Sắp tới, gia đình anh sẽ tìm đến tận nhà của ân nhân để cảm ơn.

    Việt Hương (T/h)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tai-xe-vuot-mua-lu-dua-san-phu-den-benh-vien-an-toan-a342497.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan