+Aa-
    Zalo

    Tài xế xe bán tải có gián tiếp gây ra vụ tai nạn Thái Hà?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Các nhân chứng cho biết chiếc xe taxi phóng với tốc độ rất cao và bị một chiếc xe ô tô bán tải rượt đuổi.

    (ĐSPL) – Liên quan tới vụ tai nạn nghiêm trọng tại ngã tư Thái Hà - Tây Sơn (Hà Nội) do tài xế hãng Vina Taxi gây ra tối ngày 8/11 khiến ít nhất 7 người bị thương và 1 người tử vong, các nhân chứng cho biết chiếc xe taxi phóng với tốc độ rất cao và bị một chiếc xe ô tô bán tải rượt đuổi.

    Theo thông tin từ nhiều nhân chứng, các tình tiết của vụ tai nạn cơ bản được xác định. Cụ thể, trước khi xảy ra tai nạn, lái xe taxi bị hai thanh niên đi trên một chiếc xe bán tải chặn lại vì chèn nhau từ trước.

    Chiếc xe bán tải đuổi theo xe taxi. (ảnh cắt từ clip) 

    Khi hai thanh niên xuống chặn đầu xe, lái xe taxi sợ bị đánh nên đã rồ ga phóng đi, hất một thanh niên lên capo xe. Thanh niên còn lại liền lên xe bán tải đuổi theo.

    Chia sẻ với PV báo Đời sống & Pháp luât, một nhân chứng tại chân cầu vượt Ngã Tư Sở cho hay: “Vào khoảng hơn 10h đêm 8/11, khi đang uống trà đá tại chân cầu vượt Ngã Tư Sở, chúng tôi bất ngờ phát hiện một chiếc xe taxi phóng với tốc độ cao, lạng lách đánh võng. Trên nắp capo có một người thanh niên ở trên. Theo sau là chiếc xe bán tải đang đuổi theo”.

    Cả hai xe đều chạy tốc độ cao theo hướng từ Ngã Tư Sở về Ô Chợ Dừa. Khi lên đoạn giữa cầu vượt, lái xe taxi đã tông vào hai xe máy đầu tiên khiến thanh niên trên nắp ca-pô rơi xuống và các nạn nhân trên xe máy rớt gục xuống đường.

    Tiếp đó lái xe lao thêm khoảng 30m, tông vào hàng loạt xe máy ở làn đường ngược chiều làm nhiều nạn nhân bị thương nặng, bất tỉnh.

    Sau đó, chiếc xe đâm ngang đường về hướng lan can bên trái của cầu vượt. Lái xe do quá hoảng sợ nên đã mở cửa xe, lao ra và nhảy từ trên cầu vượt xuống đường với độ cao khoảng 5m để tự vẫn.

    [mecloud]mKBnTWO4sM[/mecloud]

    Theo đoạn video từ camera hành trình trên chiếc xe bán tải chạy sau xe taxi gây tai nạn, hình ảnh trong clip cho thấy tài xế taxi có chèn ép với ô tô xe bán tải.

    Anh Cường đang trong tình trạng hôn mê sâu.

    Khi các xe dừng lại, hai thanh niên trong xe bán tải bước ra chặn đầu xe taxi để giải quyết mâu thuẫn. Lúc này, lái xe taxi bất ngờ rồ ga bỏ chạy với tốc độ cao và hất 1 thanh niên lên nóc capo. Chiếc xe bán tải sau đó đã đuổi theo đến cầu vượt Thái Hà – Chùa Bộc thì phát hiện xe taxi gây ra vụ tai nạn kinh hoàng.

    Trả lời báo Đời sống & Pháp luật, bà Ngô Lan Phương – Đại diện của Công ty VinaTaxi - cho biết, chiều 9/11, vợ anh Đặng Đức Cường (40 tuổi, ở Phúc Tân, Hoàn Kiếm, Hà Nội) – tài xế điều khiển chiếc xe taxi gây ra vụ tai nạn nói trên - đã đến công ty và cơ quan công an để cung cấp những thông tin liên quan.

    Thông tin người vợ tài xế Cường cung cấp, trước thời điểm xảy ra tai nạn, anh Cường đang lái xe chở vợ và 2 con từ quận Hà Đông về nhà ở khu vực Hoàn Kiếm. Trên đường về tới khu vực cầu vượt Ngã Tư Sở, xe taxi của anh Cường có xảy ra mâu thuẫn với một xe ô tô khác rồi bị chèn ép, rượt đuổi nên anh Cường hoảng loạn, lái xe bỏ chạy và gây ra vụ tai nạn kinh hoàng ở khu vực cầu vượt Thái Hà – Chùa Bộc.

    Trung tá Lê Tú - Đội trưởng Đội CSGT số 3 là người có mặt tại hiện trường thời điểm xảy ra vụ tai nạn cho biết, việc có rượt đuổi giữa xe bán tải và chiếc taxi hay không thì cơ quan điều tra vẫn đang làm rõ. Thời điểm xảy ra sự việc trong taxi có vợ và con của tài xế taxi.

    Liên quan đến chiếc xe Ford Ranger bị tố truy đuổi, lãnh đạo Đội CSGT số 3 cho biết: Lái xe Ford Ranger nói, người nhảy lên nắp capo taxi là em anh ta.

    Cũng theo trung tá Tú, chính tài xế chiếc xe này nói với lực lượng CSGT có mặt tại hiện trường khi đó là anh này có camera hành trình và nắm được toàn bộ sự việc.

    Nhận định về hành động rượt đuổi xe taxi của chiếc xe bán tải, Luật sư Lê Văn Kiên – trưởng văn phòng Luật sư Ánh sáng & Công lý cho biết, hai thanh niên trong chiếc xe bán tải đã vi phạm các quy định về trật tự an toàn giao thông.
    Nhận định về hành động rượt đuổi xe taxi của chiếc xe bán tải, Luật sư Lê Văn Kiên – trưởng văn phòng Luật sư Ánh sáng & Công lý cho biết, hai thanh niên trong chiếc xe bán tải đã vi phạm các quy định về trật tự an toàn giao thông.
    Cũng theo Luật sư Kiên, trong trường hợp phát hiện có đối tượng gây tai nạn hoặc trộm cắp rồi bỏ chạy, người dân có quyền khống chế và trấn áp. Tuy nhiên, việc rượt đuổi phải đảm bảo quy định, không gây mất trật tự an toàn giao thông.

    Xuân Tùng

    [mecloud]g803RqIfwL[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tai-xe-xe-ban-tai-co-gian-tiep-gay-ra-vu-tai-nan-thai-ha-a118901.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.