+Aa-
    Zalo

    Tài xế xe buýt đi lấn làn đường, "thi gan" với ô tô con bị đình chỉ công tác 7 ngày

    • DSPL
    ĐS&PL Xí nghiệp xe buýt Cầu Bươu (Hà Nội) đã đình chỉ công tác 7 ngày với tài xế đi lấn làn, không nhường đường và có thái độ không đúng mực với người tham gia giao thông.

    Ngày 27/6, Phòng CSGT Công an TP.Hà Nội cho biết, đã nắm được thông tin từ Xí nghiệp xe bus Cầu Bươu (Hà Nội) về việc kỷ luật lái xe buýt đi lấn làn, không nhường đường và có thái độ khiêu khích với người đi đường, theo Tiền Phong.

    Theo đó, vào khoảng 14h ngày 22/6, trên đoạn đường từ Núi Trúc ra Kim Mã (quận Ba Đình), tài xế điều khiển xe buýt tuyến số 22A của Xí nghiệp Xe buýt Cầu Bươu di chuyển lấn sang làn đường của xe đi ngược chiều.

    Khi thấy xe không thể di chuyển, tài xế xe buýt không những không lùi lại đi đúng phần đường mà cho xe đứng thi gan với xe con. Một lúc sau, thấy tài xế xe ô tô con vẫn cứng rắn, quyết không nhường đường, tài xế xe buýt mới điều khiển xe lùi lại và chuyển sang đúng phần đường của mình. Khi đi ngang qua ô tô có camera hành trình, tài xế xe buýt còn dừng lại như muốn khiêu khích.

    tai xe xe buyt lan lan duong
    Hình ảnh được camera ghi lại khi xe bus lấn làn đường, gây gổ với người đi đường. Ảnh: Tiền phong.

    Toàn bộ hình ảnh này được camera hành trình gắn trên xe ô tô đi đúng chiều ghi lại, sau khi phát tán lên mạng xã hội đã nhận được nhiều bức xúc về thái độ coi thường pháp luật của lái xe buýt.

    Lãnh đạo Xí nghiệp Xe buýt Cầu Bươu cho biết, sau khi nắm bắt được thông tin, đơn vị xác minh, làm rõ và đã công khai xin lỗi người tham gia giao thông bị ảnh hưởng do lỗi của tài xế.

    Với hình thức xử lý tài xế vi phạm, lãnh đạo Xí nghiệp Xe buýt Cầu Bươu thông tin, đã ra quyết định đình tài, dừng công việc tài xế vi phạm 7 ngày, kéo dài thời gian nâng lương lên 6 tháng và xét hạ bậc lương của tài xế này từ tháng sau.

    "Xí nghiệp đã liên lệ với người lái xe con và xin lỗi anh ấy. Sau khi chúng tôi xin lỗi, anh đã chấp nhận bỏ qua việc này. Chúng tôi cũng đề nghị cho phép tài xế gây ra sự việc xin lỗi nhưng anh ấy bảo thôi không cần phải xin lỗi nữa.

    Mặc dù người lái xe con bỏ qua cho hành vi của tài xế xe bus nhưng chúng tôi vẫn phải xử lý nghiêm cán bộ của mình. Đơn vị đã quyết định đình chỉ công tác 7 ngày đối với lái xe bus và kéo dài thời gian nâng lương với lái xe này lên 6 tháng. Không chỉ vậy, xí nghiệp cũng xét hạ bậc lương của lái xe này từ tháng sau", một lãnh đạo Xí nghiệp xe buýt Cầu Bươu trao đổi với Infonet.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tai-xe-xe-buyt-di-lan-lan-duong-thi-gan-voi-o-to-con-bi-dinh-chi-cong-tac-7-ngay-a542405.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan