Tài xế xe buýt dùng dao đâm tài xế Grabbike hối hận vì hành vi hung hãn


Thứ 3, 08/10/2019 | 14:57


Cùng sự kiện

Tại cơ quan điều tra, tài xế xe buýt khai do bị nam thanh niên GrabBike thách thức, gây hấn nên tức giận cầm hung khí đâm khiến nạn nhân bị thương.

Tại cơ quan điều tra, tài xế xe buýt khai do bị nam thanh niên GrabBike thách thức, gây hấn nên tức giận cầm hung khí đâm khiến nạn nhân bị thương.

Tin trong nước - Tài xế xe buýt dùng dao đâm tài xế Grabbike hối hận vì hành vi hung hãn

Tài xế Đỗ Văn Hùng tại cơ quan điều tra. Ảnh: Người Đưa Tin 

Liên quan đến vụ tài xế xe buýt đâm tài xế Grab trọng thương gần bến xe Chợ Lớn (TP.HCM), báo Sài Gòn Giải Phóng cho hay, tối 8/10, Công an phường 2 đang chuyển hồ sơ vụ việc lên cho Công an quận 6 để tiếp tục điều tra xử lý theo quy định của pháp luật.

Tại cơ quan công an, tài xế Đỗ Việt Hùng (43 tuổi, ngụ quận 9) tỏ ra hối hận về hành vi của mình gây ra.

Theo khai báo ban đầu, tài xế Hùng cho biết: "Khoảng 9h ngày 8/10, tôi điều khiển xe buýt số 150 (chạy tuyến Bến xe Chợ Lớn - Ngã ba Tân Vạn) mang BKS: 51B-217.71 chạy trên đường Lê Quang Sung, quận 6, TPHCM.

Khi xe chạy đến giao lộ Lê Quang Sung - Nguyễn Thị Nhỏ, phường 2, quận 6, tôi xảy ra cự cãi với Trần Quốc Long (20 tuổi, ngụ quận 6) mặc đồ GrabBike điều khiển xe máy đi trên đường. Sau đó, hai bên lời qua tiếng lại với nhau".

"Long lớn tiếng buông lời thách thức tôi và chặn đầu xe buýt không cho đi. Khi tôi bước xuống xe, Long lấy thanh khóa kim loại chữ T. tấn công tôi. Tôi né tránh và rút con dao (dao gọt trái cây) trong người đâm vào hông và vai trái Long, khiến nạn nhân bị thương", tài xế Hùng khai.

Sau đó, người dân can ngăn và đưa Long đi cấp cứu. Hùng cũng bị lực lượng đưa về trụ sở để làm việc.

Tin trong nước - Tài xế xe buýt dùng dao đâm tài xế Grabbike hối hận vì hành vi hung hãn (Hình 2).

Tài xế xe buýt bị công an đưa về trụ sở. Ảnh: Người Đưa Tin 

Liên quan đến sự việc, báo Người Đưa Tin cho hay, lãnh đạo trung tâm Quản lý giao thông công cộng (thuộc sở GTVT TP.HCM) cho biết, đơn vị này đã có văn bản khẩn cấp, yêu cầu đình chỉ công việc đối với tài xế Đỗ Việt Hùng và phối hợp với cơ quan chức năng xử lý theo quy định của pháp luật vì hành vi gây thương tích cho người khác vào sáng cùng ngày.

Ông Hà Lê Ân, Phó Giám đốc trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP.HCM cho hay, việc tài xế xe buýt dùng hung khí tấn công tài xế Grab là hành vi vi phạm nghiêm trọng, ảnh hưởng lớn đến hình ảnh xe buýt văn minh, thân thiện mà toàn ngành đang nỗ lực xây dựng.

“Chính vì thế, Trung tâm đã thống nhất với HTX 19/5, yêu cầu đình chỉ công tác đối với tài xế Đỗ Việt Hùng. Đồng thời, chúng tôi sẽ có hình thức xử lý nghiêm khắc, cao nhất đối với lái xe này”, ông Ân nói.

Trung tâm cũng đã yêu cầu các đơn vị HTX xe buýt tăng cường kiểm tra, nhắc nhở chấn chỉnh, giáo dục đội ngũ lái xe, nhân viên phục vụ xe buýt chấp hành nghiêm các quy định pháp luật, quy định của ngành nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, không để những vụ việc tương tự xảy ra.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục làm rõ.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tai-xe-xe-buyt-dung-dao-dam-tai-xe-grabbike-hoi-han-vi-hanh-vi-hung-han-a296130.html