+Aa-
    Zalo

    Tài xế "xe cá thối" đã được bồi thường

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Liên quan đến vụ án "neo xe cá", TAND tỉnh Kiên Giang đã buộc Công an huyện U Minh Thượng phải bồi thường cho anh Lương Hoàng Mỹ 8.750.000 đồng.

    (ĐSPL)Liên quan đến vụ án "neo xe cá", TAND tỉnh Kiên Giang đã buộc Công an huyện U Minh Thượng phải bồi thường cho anh Lương Hoàng Mỹ 8.750.000 đồng.

    Theo tin từ báo Tuổi trẻ, ngày 17/11, tài xế Lương Hoàng Mỹ cho biết đã nhận được tiền bồi thường của Công an huyện U Minh Thượng, theo bản án của TAND tỉnh Kiên Giang ngày 8/9. 

    Theo anh Mỹ, tuy đã nhận được tiền bồi thường nhưng đến nay vẫn chưa nhận được quyết định của Công an huyện U Minh Thượng và Công an tỉnh Kiên Giang về việc hủy các quyết định xử phạt vi phạm hành chính và giải quyết khiếu nại trước đó theo yêu cầu của tòa án.

    Trước đó, báo Pháp luật TP.HCM đã thông tin, vụ việc xảy ra vào tối 17/2/2014, lái xe Lương Hoàng Mỹ trên đường chở ba tấn cá đi lên TP.HCM tiêu thụ thì bị tổ tuần tra thuộc CSGT huyện U Minh Thượng chặn lại kiểm tra. Sau khi kiểm tra không thấy các lỗi vi phạm, lúc này, Tổ tuần tra lập biên bản lái xe vi phạm lỗi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe.

    Do không đồng ý với quyết định xử phạt của Công an huyện U Minh Thượng nên tài xế Mỹ không ký vào biên bản nên tổ tuần tra giữ giấy tờ xe, giấy phép lái xe. Vì giấy tờ bị giữ nên anh Mỹ để xe lại ngay hiện trường rồi ra về. Xe chở cá nằm nhiều ngày tại đây khiến cá trên xe bị ươn, thối, gây thiệt hại gần 80 triệu đồng.

    Xe cá bị neo với gần 3 tấn cá bị hư thối, thiệt hại khoảng 80 triệu đồng - Ảnh: Tuổi trẻ

    Sau đó, tài xế Lương Hoàng Mỹ và chủ xe đã khiếu nại lên giám đốc Công an tỉnh Kiên Giang. Giám đốc Công an tỉnh ra quyết định giải quyết khiếu nại, công nhận quyết định xử phạt vi phạm hành chính của trưởng Công an huyện U Minh Thượng.

    Sau đó, tài xế Lương Hoàng Mỹ và chủ xe đã khiếu nại lên giám đốc Công an tỉnh Kiên Giang. Tuy nhiên, giám đốc Công an tỉnh Kiên Giang đã bác khiếu nại và giữ nguyên quyết định xử phạt của Công an huyện U Minh Thượng. Cuối cùng, anh Mỹ đã cùng ông Nguyễn Văn Tho (chủ xe cá) kiện Công an huyện U Minh Thượng ra tòa vì cho rằng mình không có lỗi trong trường hợp này.

    Cũng theo báo Tuổi trẻ, giám đốc Công an tỉnh ra quyết định giải quyết khiếu nại, công nhận quyết định xử phạt vi phạm hành chính của trưởng Công an huyện U Minh Thượng. Không chấp nhận, anh Mỹ và ông Tho khởi kiện vụ việc đến tòa án.

    Vụ kiện đã bị chuyển hồ sơ qua lại từ TAND huyện U Minh Thượng lên TAND tỉnh Kiên Giang suốt từ tháng 2/2014 đến ngày 8/9 mới được đưa ra xét xử.

    Hội đồng xét xử của TAND tỉnh Kiên Giang đã tuyên buộc Công an huyện U Minh Thượng và Công an tỉnh Kiên Giang hủy các quyết định xử phạt vi phạm hành chính, quyết định giải quyết khiếu nại đối với tài xế Lương Hoàng Mỹ trong vụ “neo xe cá”.

    HẠNH VŨ (Tổng hợp)

    [mecloud]DTX68GtUsv[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tai-xe-xe-ca-thoi-da-duoc-boi-thuong-a120100.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.