+Aa-
    Zalo

    Tài xế xe Mercedes tông chết người ở Phan Thiết bị truy tố tội giết người

    • DSPL
    ĐS&PL Tài xế Phạm Văn Nam (43 tuổi, ngụ Ninh Bình), người điều kiển xe ô tô Mercedes tông chết người ở bờ kè Phan Thiết (Bình Thuận) đã bị truy tố về tội giết người.

    Theo báo Giao thông, ngày 19/10, Viện KSND tỉnh Bình Thuận đã hoàn tất cáo trạng truy tố Phạm Văn Nam (43 tuổi, ngụ Ninh Bình) về tội giết người sau vụ xe Mercedes tông chết người ở bờ kè Phan Thiết (Bình Thuận). Ngoài Nam, các bị can khác bị truy tố bao gồm: Võ Lam Trường (19 tuổi), Trần Quốc Phong (28 tuổi), Nguyễn Thiện Khiêm (34 tuổi). Những người này bị truy tố về tội cố ý gây thương tích, cố ý làm hư hỏng tài sản trong vụ án này.

    Trước đó, theo cáo trạng, vào đêm 11/5, Nam đã cùng nhóm bạn đi ô tô đến bờ kè đường Phạm Văn Đồng, TP Phan Thiết (gọi tắt là bờ kè Phan Thiết) để ăn nhậu. Khi đến bờ kè, Nam dừng xe ở nhầm quán nhậu, cách nơi đã hẹn khoảng 100m.

    xe mercedes tong chet nguoi
    Hiện trường nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Báo Giao thông 

    Thời điểm này, nhóm của Hà Xuân Hải (43 tuổi, ở TP.Phan Thiết) từ trong quán đi ra, chuẩn bị ra về và cho rằng xe của Nam suýt va quẹt vào mình. Khi Nam rời đi, nhóm của Hải đã điều khiển xe máy đi theo, đuổi đánh. Tới lúc dừng lại, Nam đã giơ tay lên xin lỗi nhưng vẫn bị nhóm Hải hành hung. Các bạn của Nam lao vào can ngăn, tri hô cũng bị đánh.

    Báo Thanh Niên thông tin thêm, vì bị đánh mạnh, Nam leo lên ô tô khoá cửa thì Hải vẫn tiếp tục dùng mũ bảo hiểm đập vào cửa ô tô. Lúc này, Nam điều khiển xe chạy đi rồi vòng lại nhiều lần, tông thẳng vào nhóm của Hải đang đứng dưới đường nhưng những người này né tránh được. 

    Tiếp đó, một người trong nhóm Hải bám lấy tay khoá cửa bên trái, đu theo xe nhưng không mở được xe. Những người còn lại tiếp tục đứng dưới đường dùng ly, chai thủy tinh, bàn ghế, gạch đá ném vào xe ô tô của Nam. Hải lúc đó cũng dùng bàn ném vào xe của Nam.

    Sau đó, Nam lái xe với tốc độ nhanh, lao thẳng vào phía Hải khiến nạn nhân tử vong. Sau vụ việc, Nam lái xe về TP.HCM nhưng hôm sau đã quay lại TP. Phan Thiết để đầu thú. 

    Cáo trạng nhận định hành vi của Nam là cố ý tước đoạt tính mạng người khác nên đối tượng phải chịu trách nhiệm về tội giết người. 

    Được biết, gia đình Nam đã bồi thường cho gia đình nạn nhân Hải số tiền 500 triệu đồng sau vụ việc. Vợ của Hải cũng đã có đơn xin bãi nại cho Phạm Văn Nam. 

    Cáo trạng cũng cho biết cáo trạng Nam phạm tội trong trường hợp bị kích động về tinh thần do hành vi của nạn nhân gây ra. Trong thời gian điều tra, bị cáo đã thành khẩn khai báo, chủ động ra đầu thú sau khi phạm tội, là người có nhân thân tốt, chưa có tiền án tiền sự nên được áp dụng tình tiết giảm nhẹ theo Điều 51 Bộ luật Hình sự.

    Ba người khác bị truy đố là bạn gồm Trần Quốc Phong, Nguyễn Thiện Khiêm và Võ Lam Trường là bạn của nạn nhân Hải.

    Minh Hạnh (T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tai-xe-xe-mercedes-tong-chet-nguoi-o-phan-thiet-bi-truy-to-toi-giet-nguoi-a554698.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan