Tài xế xe Mercedes truy đuổi, tông chết người ở Phan Thiết bị khởi tố về tội gì?


Thứ 3, 17/05/2022 | 15:07


Cùng sự kiện

Tài xế xe Mercedes truy đuổi, tông chết người ở Phan Thiết vừa bị khởi tố về tội Giết người.

Theo tờ Pháp luật TP.HCM, ngày 17/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra (PC02) Công an tỉnh Bình Thuận đã ra quyết định khởi tố vụ án; khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam Phạm Văn Nam (43 tuổi, ngụ huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình) về tội giết người.

Nam là người điều khiển xe Mercedes tông chết người vào rạng sáng 12/5 tại Phan Thiết. Các quyết định và lệnh bắt tạm giam đã được VKSND tỉnh Bình Thuận phê chuẩn.

Cùng với việc bắt tạm giam Nam, PC02 cũng đang tiếp tục triệu tập những người liên quan để lấy lời khai, điều tra.

An ninh - Hình sự - Tài xế xe Mercedes truy đuổi, tông chết người ở Phan Thiết bị khởi tố về tội gì?
Hình ảnh ghi lại sự việc

Trước đó, ngày 14/5, Cơ quan CSĐT, Công an tỉnh Bình Thuận đã đưa Phạm Văn Nam và người bạn của Nam đến Trung tâm Pháp y tỉnh Bình Thuận để giám định thương tật. Động thái trên nhằm củng cố hồ sơ để xử lý những người liên quan theo quy định của pháp luật.

Theo cảnh sát, Phạm Văn Nam bị xây xát ở tay, bầm tím mắt và sưng tấy vùng đầu, chấn thương đa phần mềm sau vụ việc xảy ra ngày 12/5. Người bạn đi cùng với Nam trên xe bị xây xát ở tay, sưng vùng đầu và gáy cổ.

Sau khi có kết luận tổn thương cơ thể của hai người trên, cơ quan cảnh sát điều tra sẽ xử lý những người có liên quan theo quy định.

Như tin đã đưa, tối 11/5, Phạm Văn Nam cùng nhóm bạn đến một quán nhậu ở phường Phú Thủy, TP Phan Thiết. Khoảng 0h15 ngày 12/5, nhóm này rời quán để ra khu vực bờ kè Phạm Văn Đồng, TP Phan Thiết nhậu tiếp.

Khi đến đường Phạm Văn Đồng, ôtô của nhóm Nam suýt xảy ra va chạm với một xe máy chạy phía trước. Do chưa va chạm nên tài xế ôtô tiếp tục cho xe chạy tới quán Thuận Phát, cách điểm suýt va chạm khoảng vài trăm mét.

Theo hình ảnh camera ghi lại, thời điểm xe Mercedes vừa dừng trước quán Thuận Phát, một nhóm người đi xe máy đuổi tới, lao vào đánh tới tấp ông Nam và người bạn đi cùng.

Sau khi thoát ra, ông Nam mở cửa lên xe rồi lái nhiều vòng trước quán Thuận Phát để truy sát những người đánh mình. Lúc này, nhóm người đi xe máy vẫn tiếp tục dùng bàn, ghế, cốc chén ném vào xe Mercedes.

Trong lúc truy đuổi, xe Mercedes đã tông ông Hà Xuân Hải (43 tuổi, ngụ phường Đức Thắng, TP Phan Thiết). Khi đó, ông Hải đang dùng một chiếc bàn inox (bàn ngồi nhậu) ném lên đầu ôtô rồi định bỏ chạy, nhưng trượt chân té ngã. Sau cú tông, ông Hải tử vong tại chỗ. Kết quả khám nghiệm tử thi bước đầu xác định nạn nhân tử vong do thủng phổi, mất nhiều máu.

Sau khi gây án, ông Nam chạy xe về TP.HCM. Đến chiều cùng ngày, ông Nam đến cơ quan công an đầu thú.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tai-xe-xe-mercedes-truy-duoi-tong-chet-nguoi-o-phan-thiet-bi-khoi-to-ve-toi-gi-a537894.html