+Aa-
    Zalo

    Taliban bắt giữ nghi can chủ mưu vụ đánh bom đẫm máu nhà thờ Hồi giáo

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Lực lượng Taliban vừa bắt giữ một phần tử bị tình nghi là chủ mưu vụ đánh bom đẫm máu vào nhà thờ hồi giáo ở miền Bắc Afghanistan.

    Ngày 22/4, cảnh sát Afghanistan cho biết các lực lượng Taliban vừa bắt giữ một phần tử của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng bị tình nghi là chủ mưu vụ đánh bom đẫm máu tại đền thờ Hồi giáo Seh Dokan, ở thành phố Mazar-i-Sharif, miền Bắc Afghanistan.

    taliban bat giu nghi can chu muu vu danh bom dam mau nha tho hoi giao 01
    Bên trong nhà thời Hồi giáo ở thành phố Mazar-i-Sharif của Afghanistan sau vụ tấn công hôm 21/4. Ảnh: Khaama Press

    Ông Asif Waziri, người phát ngôn cảnh sát tỉnh Balkh, cho biết, nghi phạm Abdul Hamid Sangaryar mang quốc tịch Afghanistan là một thành viên chủ chốt của IS.

    Đối tượng này được cho là giữ vai trò chủ mưu trong vụ tấn công tại đền thờ Seh Dokan hôm 21/4

    Cảnh sát cho biết thêm, Sangaryar còn đóng vai trò chủ chốt trong một số vụ tấn công khác trong quá khứ và từng nhiều lần tìm cách trốn thoát. Tuy nhiên, lần này Sangaryar đã bị lực lượng chức năng bắt giữ trong chiến dịch đặc biệt.

    Bộ Nội vụ Afghanistan cùng ngày cũng ra thông báo về việc bắt giữ nghi phạm Sangaryar.

    Trước đó, một vụ nổ xảy ra lúc 12h40 ngày 21/4, nhằm vào một nhà thờ Hồi giáo dòng Shiite ở thành phố Mazar-i-Sharif, khiến ít nhất 30 người thiệt mạng và 80 người khác bị thương.

    Cùng ngày, 4 vụ nổ khác đã xảy ra trên khắp Afghanistan khiến hàng chục người thiệt mạng và gần 100 người bị thương.

    Trong đó, ột vụ nổ đã làm rung chuyển một nhà thờ Hồi giáo ở thành phố Kunduz, khiến 10 người thiệt mạng và ít nhất 15 người bị thương.

    Ngoài ra, ít nhất 4 thành viên của phong trào Taliban đã thiệt mạng và một người khác bị thương trong một vụ nổ mìn ven đường ở tỉnh Nangarhar cùng ngày.

    Chưa hết, một quả bom phát nổ tại con đường ở Cảnh sát quận 5, Thủ đô Kabul, trong ngày 21/4 cũng đã khiến khiến hai trẻ em bị thương.

    Được biết, cộng đồng người thiểu số Hazara theo Hồi giáo dòng Shiite chiếm 10-20% dân số 38 triệu người ở Afghanistan. Cộng đồng này lâu nay vẫn là mục tiêu tấn công của IS và các nhóm vũ trang Hồi giáo dòng Sunni khác.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/taliban-bat-giu-nghi-can-chu-muu-vu-danh-bom-dam-mau-nha-tho-hoi-giao-a535065.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan