+Aa-
    Zalo

    Taliban cáo buộc Pakistan cung cấp không phận cho máy bay không người lái của Mỹ

    ĐS&PL Bộ trưởng Quốc phòng Afghanistan cáo buộc láng giềng Pakistan đã cung cấp không phận cho các máy bay không người lái của Mỹ xâm nhập vào nước này.

    “Theo thông tin của chúng tôi, các máy bay không người lái của Mỹ đã đi qua Pakistan để đến Afghanistan. Chúng sử dụng không phận của Pakistan. Chúng tôi yêu cầu Pakistan không cho phép sử dụng không phận nước mình để chống lại chúng tôi”, ông Bộ trưởng Quốc phòng Afghanistan Mohammad Yaqoob Mujahid phát biểu ngày 29/8.

    Cũng theo ông Mujahid, Taliban - lực lượng kiểm soát Afghanistan kể từ khi Mỹ rút quân cách đây 1 năm đã không thể theo dõi chính xác các hành vi vi phạm của Mỹ đối với không phận nước này, do quân đội Mỹ đã “phá hủy hoàn toàn” cơ sở hạ tầng radar của họ trước khi rời khỏi Afghanistan vào tháng 8/2021.

    taliban to pakistan cho my su dung khong phan de tan cong afghanistan dspl
    Bộ trưởng Quốc phòng Mullah Mohammad Yaqoob của Afghanistan. Ảnh: Reuters

    Những tuyên bố trên liên quan đến việc Mỹ thông báo đã thực hiện một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái ở Kabul hồi tháng 7 để giết chết thủ lĩnh al-Qaeda, Ayman al-Zawahiri

    Người phát ngôn của Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) từ chối bình luận về các phát biểu của phía Afghanistan.

    “Đây không phải là thời điểm mà tôi muốn tranh luận với bất kỳ ai hoặc đối mặt với các cáo buộc. Thành thật mà nói, tôi đang tập trung vào các nỗ lực cứu trợ lũ lụt”, Ngoại trưởng Pakistan Bilawal Bhutto-Zardari cho biết. Hiện Pakistan đang trải qua lũ lụt nặng nề, khiến hàng triệu người mất nhà cửa.

    Trước đó, nhà chức trách Pakistan đã bác bỏ cáo buộc rằng họ đã tham gia vào cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Mỹ giết chết thủ lĩnh Al-Qaeda Ayman al-Zawahiri ở Kabun vào tháng trước.

    Cuộc tấn công cho thấy thoả thuận Doha mà Taliban và Mỹ ký vào năm 2020 đã bị vi phạm. Theo thỏa thuận này, Taliban đồng ý không để Afghanistan trở thành nơi trú ẩn an toàn cho những kẻ khủng bố, trong khi Washington chấp thuận rút các lực lượng quân sự khỏi Afghanistan

    Taliban cho biết họ đang điều tra vụ không kích và vẫn chưa tìm thấy thi thể của thủ lĩnh al-Qaeda.

    Mộc Miên (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/taliban-cao-buoc-pakistan-cung-cap-khong-phan-cho-may-bay-khong-nguoi-lai-cua-my-a549378.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan