+Aa-
    Zalo

    Taliban treo cổ tội phạm bắt cóc ở quảng trường Afghanistan

    • DSPL
    ĐS&PL Thi thể của tội phạm bắt cóc đã được đưa đến quảng trường chính ở Afghanistan và treo lên như một lời cảnh cáo cho những kẻ bắt cóc khác.

    Chính quyền Taliban ở thành phố Herat, miền Tây Afghanistan đã giết chết 4 kẻ được cho là tội phạm bắt cóc và treo thi thể của họ ở nơi công cộng để răn đe những tội phạm khác, một quan chức chính quyền địa phương cho biết ngày 25/9 (giờ địa phương), theo Reuters. 

    Sher Ahmad Ammar, phó Thống đốc thành phố Herat, cho biết những người này đã bắt cóc một doanh nhân địa phương cùng con trai của ông và có ý định đưa họ ra khỏi thành phố. Trong lúc đội tuần tra lập các chốt kiểm soát xung quanh thành phố thì bắt gặp những kẻ bắt cóc này.  

    taliban treo co toi pham bat coc o quang truong afghanistan1
    Mọi người nhìn lên một thi thể bị Taliban treo cổ từ cần cẩu ở quảng trường chính của thành phố Herat, miền Tây Afghanistan, vào ngày 29/9. Ảnh: AP.

    Một cuộc đọ súng đã xảy ra sau đó khiến 4 người thiệt mạng, ngoài ra có một binh sĩ Taliban bị thương. "Thi thể của họ đã được đưa đến và treo lên ở quảng trường chính, như một bài học cho những kẻ bắt cóc khác", ông Sher Ahmad Ammar nói.

    Cư dân thành phố Herat, Mohammad Nazir, cho biết trong lúc anh đang đi mua đồ ăn gần quảng trường Mostofiat của thành phố thì nghe thấy một chiếc loa thông báo kêu gọi sự chú ý của mọi người. "Khi tôi bước tới, tôi thấy họ đã đưa một thi thể vào một chiếc xe bán tải, sau đó họ treo nó lên xe cẩu", anh nói.

    Đoạn phim quay cảnh các thi thể trên xe cần cẩu được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội, kèm theo đó là dòng chú thích được ghim lại: "Đây là hình phạt cho tội bắt cóc".

    Không có thi thể nào khác được nhìn thấy nhưng các bài đăng trên mạng xã hội cho biết những thi thể tội phạm khác được treo ở nhiều khu vực trong thành phố. Trong một cuộc phỏng vấn với hãng tin AP được công bố trong tuần này, quan chức cấp cao của Taliban Mullah Nooruddin Turabi cho biết tổ chức này sẽ khôi phục các hình phạt và hành quyết để ngăn chặn tội phạm.

    Bất chấp sự lên án của quốc tế, Taliban cho biết họ sẽ tiếp tục áp đặt các hình phạt nhanh chóng và nghiêm khắc đối với những kẻ vi phạm pháp luật để ngăn chặn các tội ác như cướp, giết người và bắt cóc đã trở nên phổ biến ở Afghanistan. 

    Washington, đã lên án các bình luận được báo cáo của Turabi về các lệnh trừng phạt, nói rằng bất kỳ sự công nhận tiềm năng nào đối với chính phủ do Taliban lãnh đạo ở Kabul, thay thế chính phủ được phương Tây hậu thuẫn đã sụp đổ vào tháng trước, sẽ phụ thuộc vào sự tôn trọng nhân quyền.

    Theo hãng thông tấn chính thức Bakhtar, 8 kẻ bắt cóc cũng bị bắt trong một vụ việc riêng biệt ở tỉnh Tây Nam Uruzgan.

    Bích Thảo(Theo Reuters) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/taliban-treo-co-toi-pham-bat-coc-o-quang-truong-afghanistan-a514366.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Taliban khôi phục các hình phạt tàn khốc

    Taliban khôi phục các hình phạt tàn khốc

    Taliban sẽ tiếp tục thực hiện các vụ tử hình, chặt tay, đồng thời cảnh báo thế giới không nên can thiệp vào các quyết định của nhà cầm quyền mới tại Afghanistan.