+Aa-
    Zalo

    Taliban xoá sổ hang ổ khủng bố IS tại thủ đô Kabul

    • DSPL
    ĐS&PL Một báo cáo truyền thông cho biết Taliban đã tiêu diệt một hang ổ của tổ chức khủng bố Hồi giáo Nhà nước tự xưng (IS) tại thủ đô Kabul (Afghanistan).

    Hãng tin Tolo News trích một nguồn tin an ninh cho biết tối 3/10 (theo giờ địa phương), Taliban đã phát động một chiến dịch tại quận 17 thủ đô Kabul (Afghanistan) nhằm vào nơi ẩn náu của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS). Theo đó, chiến dịch kết thúc với việc toàn bộ những tay súng IS bị tiêu diệt và không có thương vong về phía Taliban. 

    taliban tuan hanh o ngoai o kabul
    Lính Taliban đứng gác ở ngoại ô Kabul hôm 3/10. Ảnh: AFP

    Động thái này được đưa ra sau một vụ tấn đánh bom tại nhà thờ Hồi giáo Eid Gah ở Kabul, nơi đang có đông người tụ tập, vào sáng cùng ngày khiến ít nhất 12 người thiệt mạng và 32 người bị thương. Ông Qari Saeed Khosty, người phát ngôn của Taliban, thông tin 3 tay súng liên quan đến vụ việc đã bị bắt giữ. Phía Taliban cho rằng IS là thủ phạm đứng sau vụ tân công đẫm máu trên.

    Được biết, kể từ khi Taliban tiếp quản Afghanistan vào giữa tháng 8, các cuộc tấn công của những kẻ khủng bố có liên hệ với IS nhằm vào nhóm này đã tăng lên. Trong đó, hồi cuối tháng 8, nhóm IS-K đã thực hiện một vụ tấn công nhằm vào sân bay Kabul khiến hơn 160 người thiệt mạng, trong đó có 13 quân nhân Mỹ làm nhiệm vụ sơ tán người dân khỏi Afghansitan. Sau vụ việc, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã gửi thông điệp cứng rắn, khẳng định sẽ bắt IS "trả giá".

    Minh Hạnh (Theo ANI News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/taliban-xoa-so-hang-o-khung-bo-is-tai-thu-do-kabul-a515199.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan