+Aa-
    Zalo

    Taliban yêu cầu toàn bộ nhân viên chính phủ để râu khi đi làm

    (ĐS&PL) - Taliban đã yêu cầu tất cả nhân viên chính phủ để râu và tuân thủ quy định về trang phục nếu không sẽ phải đối mặt nguy cơ bị sa thải.

    Các nguồn tin cho biết, ngày 28/3, đại diện Cơ quan Tuyên truyền Đạo đức và Phòng chống Hoạt động Bất hợp pháp tại Afghanistan đã tuần tra khắp các lối vào văn phòng, nơi những người làm việc cho chính quyền Taliban, nhằm kiểm tra xem các nhân viên có tuân thủ quy định mới hay không.

    taliban yeu cau nhan vien nha nuoc de rau dspl
    Một thành viên Taliban đứng gác trên đường phố ở Kabul, Afghanistan tháng 12/2021. Ảnh: Reuters.

    Các nhân viên được hướng dẫn không cạo râu và mặc trang phục địa phương gồm áo dài, quần dài, đội mũ hoặc khăn xếp. Họ cũng được yêu cầu phải đảm bảo cầu nguyện đúng giờ mỗi ngày.

    Tuần trước, Taliban từng xôn xao khi cấm phụ nữ đi máy bay mà không có đàn ông đi cùng. Chính quyền này cũng yêu cầu các công viên mở cửa riêng cho nam và nữ, trong đó ba ngày chỉ dành cho nữ giới và nam giới là 4 ngày. Điều này đồng nghĩa là các đôi vợ chồng và gia đình không được phép tới công viên cùng nhau.

    Vào ngày 23/3, khi các phóng viên  đang quay phim tại trường trung học nữ sinh Zarghona, thủ đô Kabul, một giáo viên bước vào và yêu cầu học sinh về nhà. Những nữ sinh trung học này đã rơi nước mắt khi thu dọn đồ đạc và rời lớp học. Sau đó, một quan chức Taliban đã xác nhận đây là sự thật.

    Taliban từng cam kết sẽ tôn trọng quyền của người dân theo cách phù hợp với luật Hồi giáo và phong tục Afghanistan. Họ nói mình đã thay đổi so với thời gian cầm quyền trước đó vào năm 1996-2001.

    Taliban cũng khẳng định họ đang cho phụ nữ hưởng các quyền lợi theo luật Hồi giáo và văn hóa Afghanistan. Tuy nhiên, các quy định nghiêm khắc của Taliban gần đây khiến chính quyền này nhận về nhiều chỉ trích và hoài nghi.

    Cộng đồng quốc tế đã lên tiếng phản đối việc Taliban không mở cửa trường nữ sinh như cam kết. Trong đó có Mỹ rút khỏi các cuộc họp với Taliban ở Qatar để thảo luận về những vấn đề kinh tế quan trọng. Taliban hiện rất cần các nước phương Tây dỡ bỏ các lệnh trừng phạt đang làm tê liệt nền kinh tế Afghanistan.

    Mộc Miên (Theo US News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/taliban-yeu-cau-toan-bo-nhan-vien-chinh-phu-de-rau-khi-di-lam-a532553.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan