+Aa-
    Zalo

    Tạm đình chỉ bay các phi công quốc tịch Pakistan sau thông tin phát hiện hàng trăm bằng lái giả

    • DSPL
    ĐS&PL Sau khi Pakistan cấm bay 262 phi công do phát hiện dùng bằng giả, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải đã đưa ra chỉ đạo nóng liên quan tới các phi công nước ngoài ở Việt Nam.

    Sau khi Pakistan cấm bay 262 phi công nước này do phát hiện dùng bằng giả, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Nguyễn Văn Thể đã đưa ra chỉ đạo nóng liên quan tới các phi công nước ngoài ở Việt Nam.

    Liên quan đến những thông tin về việc Nhà chức trách hàng không Pakistan phát hiện 262 phi công nước này dùng bằng lái giả mạo, hôm nay (27/6), Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể đã ký văn bản gửi Cục Hàng không Việt Nam về việc rà soát lực lượng phi công nước ngoài đang làm việc tại các hãng hàng không Việt Nam.

    Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể yêu cầu cục Hàng không Việt Nam rà soát toàn bộ phi công người nước ngoài đang làm việc cho tại Việt Nam.

    Theo đó, văn bản số 6223/BGTVT-VT của bộ GTVT đã yêu cầu cục Hàng không Việt Nam rà soát và cấm ngay việc thực hiện nhiệm vụ bay của toàn bộ các phi công quốc tịch Pakistan, phi công người nước ngoài (đang làm việc cho các hãng hàng không Việt Nam) sử dụng bằng cấp, chứng chỉ (nghi vấn giả mạo) do Pakistan cấp.

    Cục Hàng không Việt Nam cũng được yêu cầu rà soát, tạm dừng nhiệm vụ bay đối với các phi công quốc tịch Pakistan đang làm việc cho các hãng hàng không của Việt Nam để kiểm tra tính xác thực của bằng cấp, chứng chỉ; Rà soát, xác minh tính xác thực đối với bằng cấp, chứng chỉ của tất cả các phi công người nước ngoài đang làm việc cho các hãng hàng không Việt Nam và xử lý đối với các trường hợp có dấu hiệu sử dụng bằng cấp, chứng chỉ giả mạo.

    Bộ trưởng yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam báo cáo kết quả rà soát về bộ Giao thông Vận tải trước ngày 31/7/2020.

    Trước đó, vào ngày 26/6, Bộ trưởng Hàng không Pakistan Ghulam Sarwar Khan thông báo, cơ quan hàng không dân dụng nước này đã quyết định cấm bay đối với 262 phi công bị nghi ngờ gian lận trong các cuộc thi năng lực bay, sau một vụ điều tra gây quan ngại toàn cầu.

    Ngày 22/5 vừa qua, chuyến bay PK 8303 của hãng hàng không quốc tế Pakistan (PIA) chở 99 người, trong đó có tám thành viên phi hành đoàn, đã đâm vào khu dân cư ngay trước khi hạ cánh xuống sân bay Karachi, Pakistan. Vụ tai nạn khiến 97 người thiệt mạng và gây thiệt hại đáng kể cho nhà dân.

    Quyết định điều tra được đưa ra sau khi phát hiện các phi công điều khiển chiếc máy bay xấu số không tuân thủ những quy trình xử lý kỹ thuật tiêu chuẩn và phớt lờ luôn cả các thông tin cảnh báo từ hệ thống kiểm soát không lưu.

    Ông Ghulam nói rằng sau khi điều tra sơ bộ, "máy bay không gặp vấn đề kỹ thuật nào vào thời điểm đó và phù hợp 100% điều kiện cho chuyến bay". "Cơ trưởng và cơ phó đã không tập trung. Họ đã nói chuyện về virus SARS-CoV-2 lúc đó", Bộ trưởng hàng không Pakistan nói.

    Trong quá trình điều tra, cơ quan chức năng phát hiện rằng, có một số phi công không có tên trong bất kỳ giấy tờ nào nhưng vẫn lấy được giấy phép.

    Ngoài ra, ông Ghulam cũng đề cập đến việc bổ nhiệm phi công "đôi khi không phụ thuộc vào kinh nghiệm bay, mà chỉ dựa vào quan hệ chính trị".

    Hiện tại, Bộ Hàng không Pakistan đang điều tra vụ việc. Cho đến nay, ít nhất 9 phi công đã thừa nhận sử dụng "giấy phép giả".

    Vi An

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tam-dinh-chi-bay-cac-phi-cong-quoc-tich-pakistan-sau-thong-tin-phat-hien-hang-tram-bang-lai-gia-a328820.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan