+Aa-
    Zalo

    Tạm đình chỉ cán bộ ký giấy cho du học sinh nhiễm COVID-19 rời khu cách ly

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Liên quan tới vụ một du học sinh vừa được phát hiện dương tính với COVID-19, sở Y tế Hà Nội vừa quyết định tạm đình chỉ Phó giám đốc Trung tâm Y tế huyện Chương Mỹ.

    Liên quan tới vụ một du học sinh vừa được phát hiện dương tính với COVID-19, sở Y tế Hà Nội vừa quyết định tạm đình chỉ Phó giám đốc Trung tâm Y tế huyện Chương Mỹ - người đã ký giấy cho thanh niên này rời khu cách ly.

    Thông tin tạm đình chỉ ông Tạ Văn Thiềng, Phó giám đốc Trung tâm Y tế huyện Chương Mỹ được Phó giám đốc sở Y tế Trần Văn Chung thông báo vào chiều ngày 5/1. Vị Phó Giám đốc này sẽ bị tạm đình chỉ công tác trong 10 ngày. Theo ông Chung, sở Y tế sẽ xem xét theo cấp độ và trách nhiệm của các cá nhân có liên quan.

    Trước đó, vào sáng ngày 5/1, lãnh đạo Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội xác nhận trường hợp du học sinh Mỹ Đ.T.N (nam, 22 tuổi) phát hiện dương tính với virus SARS-CoV-2 sau khi rời khỏi khu cách ly.

    Được biết, N. nhập cảnh vào Việt Nam vào ngày 21/12/2020 tại sân bay Quốc tế Nội Bài. Ngay sau khi xuống máy bay, du học sinh này đã được đưa tới Trung đoàn E59, Xuân Mai, Chương Mỹ, Hà Nội để cách ly theo đúng quy định.

    Khách sạn Victory bị phong tỏa sau khi cơ quan chức năng xác định du học sinh Đ.T.N đã ở đây. Ảnh: Truyền hình Hạ Long/ Tri thức trực tuyến

    Kết quả xét nghiệm lần 1 được công bố vào ngày 23/12/2020 cho thấy du học sinh này âm tính với virus SARS-CoV-2. Tới 20h20 ngày 4/1, CDC Hà Nội công bố kết quả xét nghiệm lần thứ 2, nam sinh này dương tính với virus SARS-CoV-2. Tuy nhiên, vào sáng cùng ngày, nam sinh đã rời khu cách ly và trở về địa phương, tiếp tục thực hiện cách ly tại nhà ở phường Bãi Cháy, thành phố Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh).

    Ngay trong tối 4/1, sau khi có thông báo khẩn của CDC Hà Nội về trường hợp của du học sinh N., CDC Quảng Ninh đã nhanh chóng lấy mẫu và xét nghiệm mẫu bệnh phẩm ngay trong đêm và cho kết quả dương tính. Bệnh nhân này đã được CDC Quảng Ninh chuyển tới Bệnh viện Số 2 tỉnh Quảng Ninh để cách ly và điều trị.

    Bước đầu xác nhận có 5 trường hợp F1, là người nhà của N. gồm bố, mẹ, anh trai, bạn anh trai và người chú. Trong ngày 5/1, bệnh nhân sẽ được chuyển về bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 tại Đông Anh.

    Sau sự việc trên, sở Y tế Hà Nội vào sáng ngày 5/1 đã cử 3 đoàn xuống kiểm tra các đơn vị cách ly của quân đội để chấn chỉnh việc thực hiện các quy định cách ly.

    Bên cạnh đó, Sở cũng ký công văn yêu cầu toàn bộ các khu cách ly, trung tâm y tế huyện nghiêm túc tuân thủ các quy định từ các khâu đón người nhập cảnh ở sân bay và đảm bảo điều kiện âm tính sau 14 ngày cách ly mới ký giấy cho về nhà.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tam-dinh-chi-can-bo-ky-giay-cho-du-hoc-sinh-nhiem-covid-19-roi-khu-cach-ly-a351721.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan