+Aa-
    Zalo

    Tạm đình chỉ chức vụ Giám đốc Hacinco đối với ông Nguyễn Văn Thanh

    ĐS&PL Ông Nguyễn Văn Thanh bị tạm đình chỉ chức vụ Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty Đầu tư Xây dựng số 2 vì vi phạm các quy định về phòng, chống dịch COVID-19.

    Ông Nguyễn Văn Thanh bị tạm đình chỉ chức vụ Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty Đầu tư Xây dựng số 2 vì vi phạm các quy định về phòng chống dịch COVID-19.

    Sáng 13/5, Tổng công ty Đầu tư phát triển Nhà Hà Nội (Handico) đã có báo cáo gửi UBND Thành phố Hà nội, Sở Nội Vụ Hà Nội về việc kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của ông Nguyễn Văn Thanh – Giám đốc Công ty Đầu tư xây dựng số 2 (Hacinco - công ty con của Handico) trong vụ việc vi phạm quy định phòng chống dịch COVID-19.

    Theo báo cáo của Handico, ông Nguyễn Văn Thanh có chứng minh đã tham gia khai báo thông tin y tế khi bay từ Hà Nội đi Đà Nẵng ngày 30/4 trên chuyến bay VN6087 và từ Đà Nẵng ra Hà Nội vào ngày 2/5 trên chuyến bay VN160. Từ ngày 9/5, công ty Hacinco đã tổ chức thực hiện chủ trương đi làm giãn cách 50% đối với cán bộ văn phòng.

    Tuy nhiên, ông Nguyễn Văn Thanh chưa thực hiện nghiêm các quy định trong phòng chống dịch, chưa ý thức được các triệu chứng bệnh lý, hạn chế tập trung đông người... theo chỉ đạo trong thời gian cao điểm dịch bệnh. Việc làm này có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng trong cộng đồng, cũng như khó khăn cho các cơ quan chức năng trong công tác phòng dịch COVID-19. Đây là trách nhiệm cá nhân chính của ông Nguyễn Văn Thanh và trách nhiệm tập thể liên quan của Ban giám đốc Hacinco trong phân công điều hành công việc.

    “Tổng Giám đốc Tổng công ty đã nghiêm khắc yêu cầu Ban giám đốc Hacinco báo cáo kiểm điểm và đề nghị Ban Thường vụ Đảng ủy, Hội đồng thành viên Hacinco tạm thời đình chỉ chức vụ Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty Đầu tư Xây dựng số 2 đối với ông Nguyễn Văn Thanh”, báo cáo nêu rõ.

    tam dinh chi chuc vu giam doc hancinco dspl 1

    Ông Nguyễn Văn Thanh, Giám đốc Công ty Đầu tư xây dựng số 2 Hà Nội, thuộc Tổng Công ty Đầu tư phát triển Nhà Hà Nội.

    Đồng thời, ngay sau khi có thông tin về trường hợp nhiễm COVID-19 của ông Nguyễn Văn Thanh, Handico đã chỉ đạo khẩn trương lên phương án bố trí điều hành, đảm bảo không để gián đoạn sản xuất kinh doanh. Trong số 7 thành viên Ban Giám đốc thì có 6 người thuộc diện F1 đi cách ly tập trung, vì vậy công ty thống nhất cử ông Đinh Văn Bang – Giám đốc Xí nghiệp Xây lắp Hacinco thay mặt công ty trong thời gian tới.

    Trước đó, tối muộn ngày 12/5, Sở Nội vụ Hà Nội phát đi văn bản thượng khẩn yêu cầu kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm đối với ông Nguyễn Văn Thanh trong việc không chấp hành các quy định phòng chống dịch COVID-19. Ông Thanh và vợ đi du lịch Đà Nẵng vào ngày 30/4 rồi quay về Hà Nội vào ngày 2/5. Ngày 9/5, vợ ông Thanh có triệu chứng viêm họng, đi khám tại Bệnh viện Thu Cúc cơ sở Trần Duy Hưng nhưng bị bệnh viện này từ chối khám vì có lịch sử đi Đà Nẵng.

    Trong khoảng thời gian từ ngày 9/5 đến 11/5, dù vợ có biểu hiện viêm họng nhưng ông Thanh vẫn đi họp, liên hoan, chơi golf... Đến ngày 12/5, ông Thanh xuất hiện triệu chứng ho, đau họng nên đã cùng vợ đi khám tại Bệnh viện Hữu Nghị Việt Xô. Tại đây, hai vợ chồng ông Thanh có kết quả dương tính với COVID-19 bằng phương pháp Gene Expert. Bệnh viện đã lấy mẫu chuyển sang CDC Hà Nội để xét nghiệm khẳng định và có kết quả dương tính bằng kỹ thuật PCR.

    Hiếu Nguyễn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tam-dinh-chi-chuc-vu-giam-doc-hacinco-doi-voi-ong-nguyen-van-thanh-a500419.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Chủ tịch Hà Nội yêu cầu làm rõ trách nhiệm phòng dịch COVID-19 của Giám đốc Công ty Đầu tư xây dựng số 2

    Chủ tịch Hà Nội yêu cầu làm rõ trách nhiệm phòng dịch COVID-19 của Giám đốc Công ty Đầu tư xây dựng số 2

    Thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP Hà Nội, sở Nội vụ yêu cầu Handico báo cáo, làm rõ trách nhiệm của tập thể và cá nhân có liên quan đến vi phạm của ông Nguyễn Văn T., Giám đốc Công ty Đầu tư xây dựng số 2 (thuộc Handico), về việc chấp hành quy định trong công tác phòng chống dịch COVID -19.