+Aa-
    Zalo

    Tạm đình chỉ cơ sở có cô giáo liên tiếp đổ sữa vào miệng, đá vào người trẻ

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Phó Chủ tịch phường Dương Nội cho biết đã ra quyết định tạm đình chỉ cơ sở có giáo viên liên tiếp đổ sữa vào miệng khi trẻ uống sữa chậm

    (ĐSPL) – Phó Chủ tịch phường Dương Nội cho biết đã ra quyết định tạm đình chỉ cơ sở có giáo viên liên tiếp đổ sữa vào miệng khi trẻ uống sữa chậm, dùng khăn lau đầy thô bạo khiến miệng trẻ bị xước.

    Liên quan đến sự việc cô giáo tại Trường Mầm non Cầu Vồng (phường Dương Nội – quận Hà Đông – Hà Nội) liên tiếp đổ sữa vào miệng khi trẻ uống sữa chậm, dùng khăn lau đầy thô bạo khiến miệng trẻ bị xước miệng, thông tin mới nhất UBND phường Dương Nội (quận Hà Đông, TP Hà Nội) đã ra quyết định tạm đình cơ sở này.

    Bà Nguyễn Thị Thu – Phó Chủ tịch UBND phường Dương Nội xác nhận sự việc trên xảy ra tại cơ sở mầm non Cầu Vồng (thuộc Tổ dân phố Quyết Tâm, phường Dương Nội). Bà Thu cho biết, đây là cơ sở mầm non tư thục và đặt dưới sự quản lý của phường. Cơ sở mầm non Cầu Vồng này được cấp phép hoạt động từ tháng 8/2015 và do bà Bùi Thị Cẩm Nhung làm chủ cơ sở.

    Ảnh cắt từ clip.

    Hiện sự việc UBND phường Dương Nội đã báo cáo lên lãnh đạo quận và Phòng Giáo dục quận Hà Đông.

    “Trong sáng ngày 2/11, chính quyền phường có buổi làm việc với chủ cơ sở giữ trẻ này và các ban ngành liên quan. Phường đã ra quyết định tạm đình chỉ hoạt động cơ sở này cho đến khi các cơ quan chức năng vào cuộc xác minh xong”.

    “Hiện tại cơ sở giữ khoảng 30 cháu bé có độ tuổi từ 18 tháng – 4 tuổi và để đảm bảo quyền lợi của các cháu, chúng tôi đã thông báo tới các trường mầm non lân cận sẽ tạo điều kiện để tạm thời tiếp nhận số trẻ có nhu cầu học tại trường. Tuyệt đối không để các cháu thiếu chỗ học. Còn gia đình nào bố trí được người trông giữ trẻ tại nhà thì do bố mẹ các cháu”, bà Thu cho hay.

    Ngoài ra, bà Thu thông tin thêm, khi đã làm rõ sự việc, tùy vào tình hình chấp hành và đảm bảo các điều kiện cần thiết, phường sẽ cân nhắc để cấp phép cho cơ sở mần non Cầu Vồng hoạt động trở lại.

    Như trước đó đã đưa tin, ngày 2/11, trên mạng xã hội xuất hiện 2 clip dài 3 phút ghi lại cảnh giáo viên mầm non liên tiếp đổ sữa vào miệng khi trẻ uống sữa chậm. Thậm chí, khi sữa vương ra miệng cô còn dùng khăn lau đầy thô bạo khiến miệng trẻ bị xước.

    Đó là chưa kể, trong lúc các con ngủ, cô giáo còn dùng chân đá mạnh khi có em học sinh nằm chưa đúng vị trí.

    Theo quy định tại Điều 40 Điều lệ Trường mầm non Ban hành kèm theo Quyết định số 14/2008/QĐ-BGDĐT ngày 7/4/2008 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định các hành vi giáo viên và nhân viên không được làm như sau: a) Xúc phạm danh dự, nhân phẩm, xâm phạm thân thể trẻ em và đồng nghiệp; b) Xuyên tạc nội dung giáo dục; c) Bỏ giờ; Bỏ buổi dạy; Tuỳ tiện cắt xén chương trình nuôi dưỡng, chăm sóc giáo dục; d) Đối xử không công bằng đối với trẻ em; e) Ép buộc trẻ học thêm để thu tiền; f) Bớt xén khẩu phần ăn của trẻ em; Làm việc riêng khi đang tổ chức các hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ em. 2. Các hành vi nhân viên không được làm: a) Xúc phạm danh dự, nhân phẩm, xâm phạm thân thể trẻ em và đồng nghiệp; b) Đối xử không công bằng đối với trẻ em; c) Bớt xén khẩu phần ăn của trẻ em; Làm việc riêng khi đang tổ chức các hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc trẻ em.

    Căn cứ Khoản 2, 3 Điều 21 Nghị định 138/2013/NĐ-CP ngày 22/10/2013 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giáo dục quy định: Phạt tiền từ 5.000.000 đồng đến 10.000.000 đồng đối với hành vi xúc phạm danh dự, nhân phẩm, ngược đãi, xâm phạm thân thể người học. Hình thức xử phạt bổ sung: Đình chỉ giảng dạy từ 1 tháng đến 6 tháng.

    Bên cạnh đó, nếu hành vi xúc phạm danh dự, nhân phẩm, ngược đãi, xâm phạm thân thể người học cấu thành tội phạm thì người vi phạm sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định.

    TƯỜNG VY

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tam-dinh-chi-co-so-co-co-giao-lien-tiep-do-sua-vao-mieng-da-vao-nguoi-tre-a168958.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan