+Aa-
    Zalo

    Tạm đình chỉ công tác 2 cô nuôi trẻ tại trường Mầm non Xuân Phổ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thông tin từ cô Hoàng Thị Chung, chuyên viên Phòng GD&ĐT huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh), UBND xã đã tạm đình chỉ công tác 2 cô nuôi trẻ ở trường Mầm non Xuân Phổ.

    (ĐSPL) - Theo thông tin từ cô Hoàng Thị Chung, chuyên viên Phòng GD&ĐT huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh), sáng 6/11, UBND xã Xuân Phổ đã tạm đình chỉ công tác hai cô nuôi trẻ Trần Thị Mai và cô Nguyễn Thị Trâm cho đến khi có kết quả thanh tra chính thức.

    Trước đó tại trường Mầm non xã Xuân Phổ huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) xảy ra việc nhiều phụ huynh phản ánh con em mình bị bớt khẩu phần thức ăn. Ngay sau đó các cơ quan chức năng đã vào cuộc kiểm tra xác minh.

    Ngày 4/11, cuộc họp 4 bên giữa Ban giám hiệu trường, Phòng GD&ĐT huyện Nghi Xuân, chính quyền địa phương và các bậc phụ huynh đã diễn ra tại trường Mầm non Xuân Phổ nhằm giải đáp thắc mắc của phụ huynh quanh vấn đề trẻ bị bớt khẩu phần ăn, suất ăn không giống như thực đơn đã ghi.

    Theo đó, sáng ngày 27/10, chị Trần Thị Thanh T. và Phạm Thị T. là 2 phụ huynh có con học tại trường Mầm non Xuân Phổ đã vào kiểm tra khẩu phần ăn của các cháu và phát hiện thiếu 3kg thịt ngan, 4kg đậu phụ và 6,9kg thịt nạc cho bữa chiều.

    Cũng trong chiều 27/10, 2 chị này đi kiểm tra thấy nhà bếp đã nấu thịt cho bữa chiều nhưng lại không đủ số lượng.

    Sáng 28/10, các phụ huynh tiếp tục phát hiện thiếu 0,6kg thịt gà và 1,5kg thịt nạc so với thực đơn trong ngày.

    Trước đó, tháng 9/2014, chị Thân đã có 5 lần tới kiểm tra thực đơn của các cháu và thấy lượng thức ăn của các cháu ít hơn so với mức 10.000 đồng/ngày đã đóng.

    Sau buổi làm việc này, hàng trăm trẻ đã không được bố mẹ đưa đến trường do chưa đồng tình với cách giải quyết của các bên liên quan.

    Buổi làm việc giữa phụ huynh học sinh và BGH nhà trường, chính quyền địa phương vào ngày 4/11 vừa qua.

    Toàn trường Mầm non Xuân Phổ hiện có 280 trẻ thuộc các lớp mẫu giáo bé, nhỡ và lớn. Vào sáng ngày 5/11, tức sau ngày diễn ra buổi làm việc của nhà trường với phụ huynh, chỉ có 136 trẻ đến trường. Buổi trưa, một số phụ huynh đã đến đón con về ăn cơm tại nhà.

    Sáng 6/11, tình trạng các em học sinh không đến trường vẫn tiếp diễn, chỉ có 148/280 trẻ đến trường. Trước việc này, được biết, đại diện UBND xã cùng Phòng GD&ĐT, nhà trường đã đến từng nhà vận động phụ huynh cho con em đi học

    Liên quan đến sự việc này, cô Hoàng Thị Chung, chuyên viên Phòng GD&ĐT huyện Nghi Xuân cho biết: "Những ngày qua, sau khi nắm thông tin, Phòng đã cùng đại diện UBND xã Xuân Phổ xuống trường kiểm tra và có buổi làm việc với học sinh. Đến sáng nay (6/11), UBND xã Xuân Phổ đã quyết định tạm đình chỉ công tác của 2 cô nuôi dưỡng trẻ tại trường Mầm non Xuân Phổ là cô Trần Thị Mai và Nguyễn Thị Trâm cho đến khi có kết quả thanh tra chính thức".

    HỒ THẮNG

    [mecloud]yflLxtuHoE[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tam-dinh-chi-cong-tac-2-co-nuoi-tre-tai-truong-mam-non-xuan-pho-a118288.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.