+Aa-
    Zalo

    Tạm đình chỉ công tác 7 cục trưởng liên quan đến dự trữ gạo quốc gia

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bộ Tài chính phát hiện 7 cục dự trữ đã để các tổ chức, cá nhân gửi gạo trong kho dự trữ của Nhà nước.

    Bộ Tài chính phát hiện 7 cục Dự trữ đã để các tổ chức, cá nhân gửi gạo trong kho dự trữ của Nhà nước.

    Xuất khẩu gạo vừa qua đang có quá nhiều vấn đề gây bức xúc dư luận - Ảnh: Thanh niên

    Thanh niên đưa tin, chiều 7/5, bộ Tài chính cho biết, 7 trong số 22 cục Dự trữ Nhà nước khu vực đã để các tổ chức, cá nhân gửi gạo trong kho dự trữ của nhà nước không đúng với quy định.

    Cụ thể, kết quả kiểm tra tại các điểm kho dự trữ của 22 cục Dự trữ nhà nước khu vực (DTNNKV) cho thấy, có 7/22 cục đã để các tổ chức, cá nhân gửi gạo trong kho dự trữ của nhà nước không đúng quy định của luật Dự trữ nhà nước, và văn bản hướng dẫn quản lý, sử dụng tài sản là trụ sở làm việc, kho dự trữ quốc gia của Tổng cục Dự trữ nhà nước.

    Các đơn vị trên bao gồm: Cục DTNNKV Hà Bắc, Đông Bắc, Bắc Thái, Hà Nội, Hà Nam Ninh, Bình Trị Thiên và Thanh Hoá. Trong đó, có lãnh đạo Tổng cục Dự trữ nhà nước và các vụ chức năng trong việc thiếu kiểm tra giám sát. Bên cạnh đó, rà soát ngay các quy trình, quy chế quản lý Kho dự trữ nhà nước sửa đổi bổ sung, đảm bảo công tác giám sát, quản lý tập trung, hiện đại hoá; xây dựng kể hoạch trang bị, lắp đặt hệ thống camera tại tất cả các điểm kho dự trữ phục vụ công tác giám sát, quản lý đảm bảo an toàn.

    Đoàn kiểm tra của Thanh tra bộ Tài chính có trách nhiệm chuyển ngay hồ sơ vụ việc sai phạm sang Cơ quan điều tra - bộ Công an để điều tra xử lý theo quy định của pháp luật.

    Liên quan đến kiểm tra việc mua gạo dự trữ quốc gia 4 tháng đầu năm, Tuổi trẻ đưa tin, trong khi kho dự trữ nhà nước cho gửi nhờ gạo, 22 cục dự trữ đã không mua được gạo dự trữ năm nay theo chỉ đạo của Thủ tướng.

    Cụ thể, đầu tháng 3 vừa qua, các cục dự trữ đã tổ chức đấu thầu mua 190.000 tấn gạo dự trữ quốc gia năm 2020. Kết quả mở thầu, có 28 doanh nghiệp trúng thầu với 178.000 tấn gạo. Tuy nhiên, đến hết thời hạn ký hợp đồng, 24 doanh nghiệp đã từ chối ký hợp đồng cung cấp hơn 170.000 tấn gạo. Số gạo được doanh nghiệp ký hợp đồng cung cấp là 7.700 tấn.

    Với các doanh nghiệp từ chối ký hợp đồng, cơ quan dự trữ đã tịch thu toàn bộ số tiền bảo lãnh dự thầu hơn 27.877 tỉ đồng.

    Để đảm bảo mua đủ số lượng gạo 190.000 tấn như Thủ tướng giao trong năm nay, Tổng cục Dự trữ đã mở thầu lại. Theo kế hoạch, ngày 12/5, các cục dự trữ sẽ tổ chức đấu thầu lại để mua hơn 182.000 tấn gạo dự trữ.

    Quỳnh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tam-dinh-chi-cong-tac-7-cuc-truong-lien-quan-den-du-tru-gao-quoc-gia-a322465.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan