Tạm đình chỉ công tác Chánh Thanh tra tỉnh Lào Cai


Thứ 3, 26/10/2021 | 21:27


Cùng sự kiện

Theo UBND tỉnh Lào Cai, các cơ quan chức năng của tỉnh đang triển khai quy trình xem xét thi hành kỷ luật đối với ông Đàm Quang Vinh theo quy định pháp luật.

Ngày 26/10, Cổng thông tin điện tử UBND tỉnh Lào Cai chính thức thông báo về việc tạm đình chỉ công tác với ông Đàm Quang Vinh, Bí thư Đảng ủy, Chánh thanh tra tỉnh Lào Cai.

Theo đó, ông Đàm Quang Vinh bị đình chỉ công tác trong 15 ngày, kể từ ngày 25/10 để chờ xem xét kỷ luật cán bộ, công chức theo quy định.

Hiện nay, các cơ quan chức năng của tỉnh Lào Cai đang tiến hành quy trình xem xét thi hành kỷ luật đối với ông Đàm Quang Vinh theo quy định pháp luật. Sau khi có kết luận của cấp có thẩm quyền, cơ quan chức năng sẽ thông tin đến cơ quan báo chí.

Tin trong nước - Tạm đình chỉ công tác Chánh Thanh tra tỉnh Lào Cai
Ông Đàm Quang Vinh, Chánh Thanh tra tỉnh Lào Cai. Ảnh: Cổng thông tin điện tử UBND tỉnh Lào Cai.

Trao đổi với báo Lao Động, một Phó Chánh Thanh tra tỉnh Lào Cai cho biết, hiện ông Vinh đã bàn giao công việc tại đơn vị. Theo vị lãnh đạo này, trước khi về công tác tại đơn vị, ông Vinh từng công tác tại Ban quản lý dự án của sở Y tế tỉnh Lào Cai. 

Theo tìm hiểu, ông Đàm Quang Vinh mới được trao quyết định bổ nhiệm Chánh Thanh tra tỉnh Lào Cai vào ngày 20/4/2020. Trước lúc được bổ nhiệm làm Chánh Thanh tra tỉnh, ông Đàm Quang Vinh giữ chức vụ Phó Chánh Thanh tra tỉnh Lào Cai. 

Chia sẻ với báo Thanh Niên, một nguồn tin từ Thanh tra tỉnh Lào Cai cho biết, khoảng đầu tháng 10, dư luận tại cơ quan này đã xôn xao về việc ông Đàm Quang Vinh sử dụng bằng cấp không hợp pháp trong hồ sơ cán bộ. Ngay sau đó, ông Đàm Quang Vinh đã có đơn nghỉ phép với lý do giải quyết công việc cá nhân. Cho đến ngày 25/10, UBND tỉnh Lào Cai ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Đàm Quang Vinh.

Bích Thảo (T/h) 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tam-dinh-chi-cong-tac-chanh-thanh-tra-tinh-lao-cai-a517364.html