+Aa-
    Zalo

    Tạm đình chỉ công tác cô giáo đánh đồng nghiệp ngay tại trường

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Cô Lê Thị Sen, giáo viên trường Tiểu học hành hung đồng nghiệp trước sự chứng kiến của nhiều giáo viên và học sinh tiểu học bị tạm đình chỉ giảng dạy.
    (ĐSPL) - Cô Lê Thị Sen, giáo viên trường Tiểu học hành hung đồng nghiệp trước sự chứng kiến của nhiều giáo viên và học sinh tiểu học ngay trước giờ chào cờ bị tạm đình chỉ giảng dạy từ ngày 23/3.
    Theo tin tức từ báo Dân trí, ngày 22/3, ông Lê Đình Phong, Trưởng Phòng GD-ĐT huyện Phú Vang (tỉnh Thừa Thiên - Huế) cho biết, từ hôm nay (23/3) sẽ tạm đình chỉ giảng dạy đối với cô Lê Thị Sen, giáo viên trường Tiểu học Phú An 1.
    Cụ thể, quyết định tạm đình chỉ giảng dạy đối với bà Sen được thực hiện trong vòng 1 tuần. Nguyên nhân đình chỉ theo ông Phong là để phục vụ công tác làm rõ thêm vụ việc cô Sen hành hung cô Lương Thị Diệu Hoa tại trường Tiểu học Phú An 1 ngày 9/3.
    Liên quan đến việc cô Sen có đánh cô Hoa hay không, ông Lê Đình Phong nói: “Cô Sen không đánh cô Hoa. Nhưng cô Sen chủ động kéo cô Hoa vào góc kín cầu thang ở trường. Tại đây, cô Sen đã hành động trước, chụp tóc, lôi và đè đầu cô Hoa xuống. Cô Hoa có phản ứng lại, vung tay lên nhưng không trúng cô Sen vì cô Sen mạnh hơn cô Hoa”.

    Trường Tiểu học Phú An 1, nơi đã xảy ra vụ việc cô giáo Sen đánh cô giáo Hoa ngay trước giờ chào cờ ở trường. (Ảnh: Quang Nhật - Báo Người Lao động).

    Trưởng Phòng GD-ĐT huyện Phú Vang đã chỉ đạo ông Nguyễn Hòa Khánh, Hiệu trưởng Tiểu học Phú An 1 phải quan tâm đến giáo viên hơn nữa, cảnh giác và quán triệt không để nảy sinh mâu thuẫn giữa các giáo viên trong trường.
    Cũng theo ông Phong, hiệu trưởng để sự việc xảy ra thì phải chịu trách nhiệm liên đới, sẽ bị khiển trách.
    “Đây là một bài học rất lớn đối với việc chỉ đạo quản lý của hiệu trưởng các trường. Các giáo viên khác phải lấy đó là bài học để noi gương theo trong xử lý tình huống chứ không được xử sự theo kiểu cô Sen nữa. Quá đáng buồn khi có 1 nữ giáo viên như vậy trong huyện nhà. Qua đây chúng tôi cũng xin rút kinh nghiệm sâu sắc hơn nữa”, ông Phong nhấn mạnh.
    Như tin tức đã đưa từ trước, Trong bản tường trình của cô Lương Thị Diệu Hoa (55 tuổi), khoảng 7h sáng ngày 9/3, cô Hoa đến lớp như thường lệ để chuẩn bị cho buổi chào cờ ngày đầu tuần. Trong lúc đang trò chuyện với giáo viên tổng phụ trách của trường thì đồng nghiệp Lê Thị Sen (49 tuổi) đi từ trên cầu thang xuống gọi riêng ra nói chuyện.
    Cô Hoa bị cô Sen kéo vào trong góc khuất cầu thang tầng 1, dùng tay đánh, đấm túi bụi vào người. Chưa hết, cô này còn tiếp tục ghì đầu nạn nhân xuống nền nhà rồi dứt tóc.
    Nhiều học sinh cũng như cán bộ, giáo viên trong trường đã chứng kiến vụ việc.
    Video: Hiện trường vụ cô giáo hành hung đồng nghiệp ngay tại trường học
    "Nghe tiếng kêu cứu của tôi, nhiều giáo viên nữ chạy đến nhưng do sự hung hăng của cô Sen nên không ai dám vào can ngăn. Sự việc chỉ dừng lại khi có sự can ngăn của thầy hiệu trưởng cùng một thầy giáo khác", cô Hoa kể lại.
    Cô Hoa vốn là một người khuyết tật ở chân trái từ nhỏ, chỉ còn 3 tháng nữa là nghỉ hưu. Qua chẩn đoán của bác sĩ, cô Hoa bị chấn thương vùng đầu, cổ và vai trái. Hiện cô phải nằm điều trị ở nhà nhiều ngày vì tinh thần rất hoảng loạn.
    Cô Hoa cho rằng cô Sen đánh mình là do cô đã từng thẳng thắn, chân thành góp ý với công đoàn về việc cô Sen từng ăn nói sàm sỡ, chưa chuẩn mực và việc những năm trước khi cô Sen thường bỏ giờ, bỏ lớp, có khi 1 tuần chỉ dạy 1 buổi. Điều này cả hội đồng đều thấy việc làm của cô Sen và thanh tra, ban giám hiệu đã làm việc với cô Sen.
    Ngày 13/3, Hội đồng kỷ luật của trường Tiểu học Phú An 1 họp và đã hỏi cô Sen lý do vì sao đánh cô Hoa, thì cô Sen nói do thương con khi tổ chức đám hỏi bị một giáo viên đã về hưu do cô Hoa xúi giục đã tới quậy phá đám tiệc nên nóng nảy lên, đã đánh cô Hoa.
    Kết thúc phiên họp, toàn bộ đồng ý mức độ “Khiển trách” đối với cô Sen, buộc cô này phải xin lỗi cô Hoa trước tập thể hội đồng.
    Do không đồng ý với kết luận trên, ngày 15/3, cô Hoa đã làm đơn khiếu nại gửi Trưởng Phòng GD-ĐT huyện Phú Vang và Hiệu trưởng Tiểu học Phú An 1 về việc họp hội đồng kỷ luật cô Sen ngày 13/3 vì cho rằng hội đồng đã thiếu khách quan, có dấu hiệu bao che hành vi vi phạm pháp luật, vi phạm đạo đức nghề nghiệp, khinh rẻ sức khỏe, danh dự nhân phẩm đồng nghiệp của cô Sen.
    LINH SAN(Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tam-dinh-chi-cong-tac-co-giao-danh-dong-nghiep-ngay-tai-truong-a88240.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan