Tạm đình chỉ công tác thiếu úy công an chụp ảnh "tự sướng" với đương sự


Thứ 2, 03/12/2018 | 12:22


Cùng sự kiện

Một thiếu úy công an ở Thừa Thiên- Huế, vừa bị tạm đình chỉ công tác do chụp ảnh "tự sướng" với đương sự khi đang đi xác minh vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Một thiếu úy công an ở Thừa Thiên- Huế, vừa bị tạm đình chỉ công tác do chụp ảnh "tự sướng" với đương sự khi đang đi xác minh vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trao đổi với PV báo Người Lao Động chiều 3/12, đại tá Phan Văn Minh, Trường phòng Tham mưu, Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế cho biết, Công an thành phố Huế đã có quyết định tạm đình chỉ công tác đối với thiếu tá Vương Thành, là điều tra viên thuộc Đội Điều tra tổng hợp Công an TP Huế để xác minh, làm rõ thông tin vị này ăn nhậu cùng đương sự khi được cơ quan cử đi điều tra, xác minh một vụ việc có dấu hiệu lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, ngày 9/10, Công an thành phố Huế đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Lê Hoài Lộc (SN 1992, trú phường Phù Cát, thành phố Huế) về hành vi lợi dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Thiếu tá Vương Thành (đứng) cùng chủ gara ô tô Đồng Văn Đạt (ngồi, bên trái) - đương sự vụ án trên bàn nhậu ở tỉnh Nghệ An. Ảnh: Dân Trí

Cụ thể, ngày 28/6, Lộc thuê xe ô tô hiệu Hyundai Accent mang BKS: 75A - 056.20 của chị Mai Thị Quỳnh Ch. (SN 1991; trú tại phường Phú Cát) với mức giá thuê 10 triệu đồng/tháng. Sau đó, Lộc làm giả giấy tờ xác minh chị Ch. bán xe cho mình rồi mang xe đi cầm cố với giá 130 triệu đồng. Sau một thời gian không thấy Lộc trả tiền cùng xe như hợp đồng và mất liên lạc, chị Ch. trình báo Công an TP Huế.

Mở rộng điều tra, cơ quan công an cũng xác định Lộc chiếm đoạt một xe ô tô hiệu Mazda 3 của anh Nguyễn Thái H. (SN 1995; trú phường Thuận Thành, Huế) rồi bán cho Đồng Văn Đạt (Nghệ An) với giá 445 triệu đồng.

Sau khi nhận được trình báo của bị hại, Công an TP Huế vào cuộc xác minh hành vi phạm pháp của Lộc. Thiếu tá Vương Thành cùng một tổ công tác của Công an TP Huế lên đường ra Nghệ An để gặp Đạt. Tuy nhiên, mới đây trên một tài khoảng Facebook có tên "Vương Thành" đăng tải hình ảnh chụp vị thiếu tá này cùng Đạt và một người khác đang ngồi ăn nhậu chung.

Trả lời báo Tuổi Trẻ, Thượng tá Võ Văn Sáu, phó trưởng Công an TP Huế cho biết, qua làm việc thiếu tá Thành có thừa nhận việc ăn nhậu với Đồng Văn Đạt. Theo thiếu tá Thành, bữa nhậu hôm đó là do các anh em đồng nghiệp đang công tác trong ngành công an tại Nghệ An mời đến nên anh cũng bất ngờ khi có mặt anh Đạt ở đó.

Anh Thành còn nói rằng đó chỉ là bữa nhậu bình thường. Kết thúc cuộc nhậu, anh Thành cùng đồng nghiệp vẫn tiến hành công tác điều tra theo đúng quy trình.

"Thiếu sót của anh Thành là đã gặp và nhậu cùng đương sự vụ án. Điều này vi phạm quy định của ngành công an nên chúng tôi đã kỷ luật, tạm đình chỉ công tác của Thành chờ làm rõ vụ việc. Còn việc điều tra, anh Thành cùng tổ điều tra vẫn làm và báo cáo bình thường" - ông Sáu nói.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tam-dinh-chi-cong-tac-thieu-uy-cong-an-chup-anh-tu-suong-voi-duong-su-a253612.html