+Aa-
    Zalo

    Tạm dừng các chuyến bay từ TP.HCM đến Phú Quốc và ngược lại từ 0h ngày 8/7

    ĐS&PL Các chuyến bay chở khách theo chiều từ TP.HCM đi Phú Quốc và ngược lại sẽ được tạm dừng cho tới khi có thông báo mới.

    Theo Tri Thức Trực Tuyến, lãnh đạo Cảng Hàng không Quốc tế Phú Quốc (Kiên Giang) vào chiều ngày 7/7 cho hay, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Lê Anh Tuấn vừa ký công văn gửi Cục Y tế GTVT, Cục Hàng không Việt Nam và UBND tỉnh Kiên Giang về việc tạm dừng các chuyến bay chở khách từ TP.HCM đến Phú Quốc và ngược lại.

    Việc tạm dừng các chuyến bay chở khách theo chiều TP.HCM – Phú Quốc và ngược lại sẽ bắt đầu được thực hiện từ 0h ngày 8/7 cho đến khi có thông báo mới.

    Cục Hàng không Việt Nam có nhiệm vụ xem xét, giải quyết theo đề nghị của hãng hàng không và cơ quan Nhà nước có thẩm quyền về các chuyến bay đặc biệt nhằm phục vụ vận chuyên nhân viên y tế, vật tư, trang thiết bị y tế.

    Cục Hàng không cũng được yêu cầu chủ trì, phối hợp với Cục Y tế GTVT và các cơ quan, đơn vị thuộc UBND tỉnh Kiên Giang để theo dõi tình hình dịch bệnh nhằm kịp thời điều chỉnh khai thác vận tải hàng không đi và đến Cảng Hàng không Quốc tế Phú Quốc.

    tam dung cac chuyen bay tu tphcm den phu quoc va nguoc lai tu 0h ngay 8 7
    Các chuyến bay chở khách từ TP.HCM đi Phú Quốc và ngược lại sẽ tạm dừng từ 0h ngày 8/7. Ảnh minh họa: Nhật Tân/ Tri Thức Trực Tuyến

    Người Lao Động thông tin thêm, vào ngày 5/7, UBND tỉnh Kiên Giang đã có văn bản đề nghị Bộ GTVT cho phép tạm dừng khai thác chuyến bay chở khách từ TP HCM đến Phú Quốc và ngược lại, bắt đầu từ 0h ngày 6/7 để phòng, chống dịch COVID-19.

    UBND tỉnh Kiên Giang cho biết, Phú Quốc là thành phố đảo biệt lập, nằm cách xa đất liền, nguồn lực y tế có hạn, đặc biệt là năng lực xét nghiệm COVID-19. Bên cạnh đó, cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế phục vụ cho công tác cách ly tập trung, điều trị bệnh nhân mắc COVID-19 cũng vẫn còn nhiều khó khăn.

    Dịch bênh tại TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Tiền Giang, Long An và một số tỉnh thành khác hiện đang diễn biến hết sức phức tạp. Việc tiếp tục khai thác các chuyến bay chở khách từ TP.HCM tới Phú Quốc và ngược lại sẽ khiến nguy cơ lây lan dịch bệnh ra cộng đồng tăng cao.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tam-dung-cac-chuyen-bay-tu-tp-hcm-den-phu-quoc-va-nguoc-lai-tu-0h-ngay-8-7-a506440.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan