+Aa-
    Zalo

    Tạm dừng cấp phép thành lập các cơ quan báo chí

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Đại diện Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết, sẽ tạm dừng cấp phép thành lập các cơ quan báo chí, đồng thời rà soát giảm bớt những báo hoạt động không đúng tôn

    (ĐSPL) - Đại diện Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết, sẽ tạm dừng cấp phép thành lập các cơ quan báo chí, đồng thời rà soát giảm bớt những báo hoạt động không đúng tôn chỉ mục đích.

    Tại Hội nghị giao ban quản lý nhà nước tháng 1 và 2, diễn ra ngày 10/3 ở Hà Nội, theo Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son, kết luận mới đây của Chính phủ đã nêu rõ, trong khi chuẩn bị báo cáo Quy hoạch báo chí toàn quốc đến năm 2020 trình Bộ Chính trị ban hành, Bộ Thông tin và Truyền thông tạm dừng việc cấp phép thành lập các cơ quan báo chí.

    Kết luận của Chính phủ cũng đồng thời yêu cầu việc rà soát, giảm bớt những tờ báo hoạt động không đúng tôn chỉ mục đích.

    Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông cho rằng, nếu quy hoạch báo chí toàn quốc đến năm 2020 được thông qua thì đây sẽ là một cuộc cách mạng trong hoạt động báo chí, nhằm mục đích hướng tới số lượng báo chí hợp lý, chất lượng cao hơn, phục vụ tốt hơn nhu cầu xã hội.

    Về công tác báo chí, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son yêu cầu trong thời gian tới báo chí cần tập trung tuyên truyền hiệu quả đường lối của Đảng, Nhà nước, giải pháp điều hành phát triển kinh tế - xã hội của Chính phủ; tập trung tuyên truyền thực thi Hiến pháp; các cơ quan báo chí, kể cả báo chí ngành, cần vào cuộc tuyên truyền đấu tranh với các đối tượng sai trái thù địch.

    Trước đó, tháng 11/2013, trong lần đăng đàn trước Quốc hội, Tư lệnh ngành Thông tin và Truyền thông cho biết, cả nước hiện có 838 cơ quan báo chí, 199 báo in, 67 đài phát thanh truyền hình, 17.000 phóng viên được cấp thẻ. Nhưng báo chí vẫn còn nhiều yếu kém, còn hiện tượng đưa quá nhiều tin tiêu cực, không kiểm chứng, gây bức xúc cho xã hội.

    Kim Linh

    Xem thêm clip Bộ Giáo dục và Đào tạo cho phép tuyển sinh lại một số ngành đào tạo:

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tam-dung-cap-phep-thanh-lap-cac-co-quan-bao-chi-a25109.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Chủ tịch xã cũng có quyền xử phạt báo chí

    Chủ tịch xã cũng có quyền xử phạt báo chí

    (ĐSPL)-Trước những quy định cho phép nhiều cơ quan ban, ngành được xử phạt báo chí khi đưa tin sai sự thật, trong đó có cả Chủ tịch xã gây những bức xúc khó hiểu trong người dân.

    Mạng thông tin Cần biết – xu thế truyền thông mới “lên ngôi”

    Mạng thông tin Cần biết – xu thế truyền thông mới “lên ngôi”

    Chuyên mục “Cần biết” với slogan “biết là cần” trên các trang báo, trang tin điện tử đem đến nhiều gợi ý hấp dẫn cho người dùng, đồng thời là nơi các doanh nghiệp có thể chia sẻ, lan tỏa thông tin đến độc giả, giải quyết bài toán về hiệu quả truyền thông cho các doanh nghiệp.