+Aa-
    Zalo

    Tạm dừng dự án phá rừng phòng hộ làm sân golf ở Phú Yên

    • DSPL

    (ĐS&PL) - UBND tỉnh Phú Yên yêu cầu tạm dừng thi công dự án sân golf tại khu du lịch liên hợp cao cấp New City.

    UBND tỉnh Phú Yên yêu cầu tạm dừng thi công dự án sân golf tại khu du lịch liên hợp cao cấp New City.

    Theo tin tức đăng tải trên báo Tuổi Trẻ, ngày 28/4, UBND tỉnh Phú Yên thông báo kết luận của Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Chí Hiến yêu cầu New City tạm dừng thi công dự án sân golf tại dự án khu du lịch liên hợp cao cấp New City tại xã An Phú, TP Tuy Hòa.

    Thông báo cũng nêu rõ dự án New City được tạm dừng vô thời hạn cho đến khi có kết luận của Thủ tướng.

    Hiện Thanh tra Chính phủ đã vào cuộc làm rõ các vấn đề báo Tuổi Trẻ phản ánh gồm phá 140ha rừng phòng hộ làm sân golf và các công trình du lịch tại TP Tuy Hòa; phá 1.000ha rừng cho 20 dự án nuôi bò, làm thủy điện, du lịch…

    Đến ngày 30/5, Thanh tra Chính phủ sẽ báo cáo kết quả thanh tra cho Thủ tướng về vấn đề này.

    Ngoài ra, ông Hiến cũng yêu cầu New City liên hệ với Sở Tài nguyên - môi trường khẩn trương hoàn thành các hồ sơ, thủ tục pháp lý có liên quan đến dự án khu du lịch liên hợp cao cấp New City để có căn cứ tiến hành các bước tiếp theo sau khi có ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng.

    Tạm dừng dự án phá rừng phòng hộ làm sân golf ở Phú Yên - Ảnh: báo Giao Thông

    Liên quan đến vấn đề này, báo Lao Động dẫn lời ông Hoàng Văn Trà - Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên, đơn vị sẽ chỉ đạo kiểm tra, rà soát lại việc triển khai dự án trên có đúng với quyết định của Thủ tướng về quy hoạch sân golf Việt Nam đến năm 2020 hay không.

    Trước đó, ngày 26/5/2014, Thủ tướng tiếp tục có quyết định 795 điều chỉnh, bổ sung danh mục các sân golf dự kiến phát triển đến năm 2020.

    Theo quyết định này, tại danh mục các sân golf dự kiến phát triển đến năm 2020, tỉnh Phú Yên có 2 dự án là Sân golf Khu du lịch liên hợp cao cấp Phú Yên và Sân golf Khu du lịch sinh thái Rừng dương Thành Lầu và khu ven đầm Ô Loan.

    Giấy chứng nhận đầu tư lần đầu dự án Khu du lịch liên hợp cao cấp New City Việt Nam (trong đó có sân golf) được tỉnh cấp cho chủ đầu tư vào năm 2008.

    Đến năm 2014, khi điều chỉnh dự án, hạng mục sân golf không được xem xét lại, mà tiến trình triển khai dự án lại "chạy" trước khi báo cáo đánh giá tác động môi trường.

    Điều này không phù hợp với quy định tại điểm e, khoản 4, Điều 1 của Quyết định số 1946 của Thủ tướng: Dự án đầu tư xây dựng sân golf phải được lập, thẩm định, phê duyệt và phải có báo cáo đánh giá tác động môi trường theo đúng quy định của pháp luật. Báo cáo đánh giá tác động môi trường là căn cứ để quản lý hoạt động sân golf về môi trường của từng sân golf và phải được cơ quan có thẩm quyền xem xét, thẩm định trước khi cấp giấy chứng nhận đầu tư.

    Ngày 28/4, UBND tỉnh Phú Yên tổ chức gặp mặt các cơ quan báo chí phản hồi thông tin về dự án này. Theo đó, lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã nhận khuyết điểm vì một số thiếu sót trong quá trình triển khai dự án. UBND tỉnh cũng chờ ý kiến của Thủ tướng về dự án này. 

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tam-dung-du-an-pha-rung-phong-ho-lam-san-golf-o-phu-yen-a188757.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan