+Aa-
    Zalo

    Tạm dừng lấy phiếu tín nhiệm tại Quốc hội

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Do sửa Nghị quyết 35, tại kỳ họp thứ 7 tới đây, Quốc hội sẽ không tiến hành lấy phiếu tín nhiệm đối với các chức danh do QH bầu hoặc phê chuẩn.

    (ĐSPL) - Do sửa Nghị quyết 35, tại kỳ họp thứ 7 tới đây, Quốc hội sẽ không tiến hành lấy phiếu tín nhiệm đối với các chức danh do Quốc hội bầu hoặc phê chuẩn. 

    Sau buổi làm việc sáng 21/2 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Trưởng Ban Công tác đại biểu Nguyễn Thị Nương cho biết, theo Thông báo số 149 ngày 20/12/2013 của Bộ Chính trị, Quốc hội và HĐND dừng lấy phiếu tín nhiệm tại kỳ họp đầu năm 2014 để chờ hướng dẫn thực hiện thống nhất trong thời gian tới.

    Ban Công tác đại biểu đề nghị tiến hành một số công việc chuẩn bị để kỳ họp thứ 7 (dự kiến khai mạc vào tháng 5 năm nay), Quốc hội sẽ ban hành nghị quyết tạm dừng việc lấy phiếu tín nhiệm với các chức danh được Quốc hội, HĐND bầu và phê chuẩn. Đồng thời xin ý kiến để sửa đổi bổ sung Nghị quyết 35 về lấy phiếu tín nhiệm tại Quốc hội và HĐND.

    Các đại biểu Quốc hội bỏ phiếu đánh giá tín nhiệm chiều 10/6/2013. Ảnh: Dân Trí.

    Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng cho biết, sau khi triển khai lấy phiếu tín nhiệm đã có những ý kiến về thời gian lấy phiếu, các mức độ tín nhiệm, hình thức thực hiện… Nghị quyết 35 còn những ý kiến khác nhau nên Ủy ban Thường vụ Quốc hội thấy rằng cần phải bổ sung sửa đổi một số điều trong Nghị quyết này cho phù hợp với tình hình thực tiễn.

    Sửa những nội dung nào, lấy phiếu tín nhiệm định kỳ hay trong cả nhiệm kỳ, lấy phiếu 3 bước hay 2 bước? Có chuyển sang bỏ phiếu không, nếu bỏ phiếu thì 2/3 hay quá bán… là những vấn đề sẽ được trao đổi.

    Do đó, tại kỳ họp thứ 7, Quốc hội sẽ không tiến hành lấy phiếu tín nhiệm đối với các chức danh do Quốc hội bầu hoặc phê chuẩn. Việc tiến hành trong các kỳ họp sau sẽ do Quốc hội quyết định sau khi sửa đổi xong Nghị quyết.

    Phan Minh (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tam-dung-lay-phieu-tin-nhiem-tai-quoc-hoi-a22499.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Tham ô, lãng phí, “Quốc hội phải liên đới trách nhiệm”

    Tham ô, lãng phí, “Quốc hội phải liên đới trách nhiệm”

    “Quốc hội và đại biểu Quốc hội luôn tự cho mình là vô can trong những sai phạm của bộ máy hành pháp. Theo tôi, Quốc hội phải liên đới trách nhiệm!”, đại biểu Dương Trung Quốc khép lại hơn một ngày thảo luận về tình hình kinh tế xã hội tại nghị trường, sáng 1/11.