+Aa-
    Zalo

    Tạm dừng phá bỏ tòa nhà của "Tàng Keangnam" do máy cẩu hỏng

    ĐS&PL Do cả 2 máy cẩu đang thực hiện thi công việc phá dỡ đều bị hỏng nên đội phá dỡ tòa nhà tạm dừng thi công để sửa chữa máy móc.

    "Do cả 2 máy cẩu đang thực hiện thi công việc phá dỡ đều bị hỏng nên chúng tôi tạm dừng thi công để sửa chữa máy móc" - Giám đốc doanh nghiệp nhận thực hiện phá dỡ tòa nhà 7 tầng của trùm ma túy "Tàng Keangnam" cho hay.

    Chiều ngày 17/1, đơn vị thi công phá bỏ tòa nhà 7 tầng của trùm ma túy "Tàng Keangnam" tại thị trấn Mộc Châu (huyện Mộc Châu, Sơn La) đã tạm dừng lại. Tuy vậy, ngôi nhà đang phá dở này vẫn thu hút sự quan tâm của nhiều người hiếu kỳ.

    Anh Nguyễn Văn Nhất - Giám đốc Công ty TNHH Xây Dựng Xuân Thành - doanh nghiệp nhận thực hiện phá dỡ tòa nhà 7 tầng này, cho biết: "Do cả 2 máy cẩu đang thực hiện thi công việc phá dỡ đều bị hỏng nên chúng tôi tạm dừng thi công để sửa chữa máy móc, khi nào xong sẽ tiếp tục phá bỏ".

    Tháng 7.2013, khi ngôi nhà đang được xây dựng thì Tàng cùng vợ là Giàng A Sua và nhiều đồng phạm khác bị bắt khi đang vận chuyển 265 bánh heroin và 553 viên ma túy tổng hợp qua tỉnh Bắc Ninh.
    Theo lời khai của Tráng A Tàng, biệt danh Tàng “Keangnam”, tòa nhà này được hình thành do trùm ma túy này quá ngưỡng mộ tòa nhà Keangnam cao 70 tầng ở Hà Nội. Đây cũng là cảm hứng để Tàng “Keangnam” xây dựng ngôi nhà 7 tầng cao nổi bật ở thị trấn nông trường Mộc Châu.

    Trước đó, ngôi nhà 7 tầng này được xây dựng khá lớn, nổi bật cạnh quốc lộ 6, tại một khúc cua khá đẹp của tuyến đường chạy qua trung tâm thị trấn nông trường Mộc Châu. Nhiều người đi qua, từ xa có thể nhìn thấy nhà của Tàng “Keangnam” và không khỏi tò mò về tòa nhà. Người dân trong vùng thường gọi tòa nhà này là “lâu dài Tàng Keangnam”.

    Ông Phạm Đức Chính - Chủ tịch UBND huyện Mộc Châu cho biết, tòa nhà trên được Cục thi hành án tỉnh Sơn La quyết định tịch thu để sung công quỹ Nhà nước. Về sau, tỉnh lại ra quyết định phá dỡ không bán đấu giá nữa. Khi phá xong sẽ trồng cây xanh để phát triển du lịch. Như vậy tòa nhà này không còn thuộc quyền sở dụng của Tráng A Tàng.

    Sau khi Tàng “Keangnam" bị bắt, cơ quan điều tra xác định ngôi nhà 7 tầng này là tài sản có nguồn gốc từ buôn bán heroin mà có, nên đã kê biên theo quy định.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tam-dung-pha-bo-toa-nha-cua-tang-keangnam-do-may-cau-hong-a216735.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan