+Aa-
    Zalo

    Tạm dừng thu phí tại các BOT quốc lộ 51 từ 7h ngày 13/1

    ĐS&PL Chính thức tạm dừng thu phí tại các trạm thu phí thuộc dự án đầu tư xây dựng mở rộng quốc lộ 51 vào 7h, ngày 13/1/2023.

    Theo đó, để có cơ sở tính toán, xác định ngày dừng thu chính xác của dự án, Cục Đường bộ Việt Nam tạm dừng thu phí tại các trạm thu phí thuộc dự án đầu tư xây dựng mở rộng quốc lộ 51 đoạn Km0+900 - Km73+600 theo hình thức hợp đồng BOT vào thời điểm 7h, ngày 13/1/2023.

    Pháp luật TP.HCM cho hay, Công ty cổ phần Phát triển đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu (BVEC) và nhà đầu tư được yêu cầu thông báo công khai việc tạm dừng thu phí trên các phương tiện thông tin đại chúng và tại các trạm thu phí. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thu phí, không để xảy ra hiện tượng tiêu cực trong quá trình chuẩn bị dừng thu tại trạm thu phí.

    Báo cáo Cục Đường bộ kết quả thực hiện việc tạm dừng thu phí trước ngày 20/1/2023. Đồng thời, khẩn trương làm việc với Bộ GTVT và Cục Đường bộ để giải quyết dứt điểm các nội dung tồn tại của dự án.

    tam dung thu phi tai cac bot quoc lo 51 tu 7h ngay 131

    Các trạm thu phí trên quốc lộ 51 tạm dừng thu phí từ 7h sáng 13/1. (Ảnh: Tuổi trẻ)

    Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Văn Thành, giám đốc Khu Quản lý đường bộ IV, cho hay BVEC nghiêm túc tuân thủ chỉ đạo của Cục Đường bộ Việt Nam về việc tạm dừng thu phí. Đến thời điểm tạm dừng thu phí, tình hình an ninh trật tự ở các trạm vẫn bình thường khi các xe qua trạm tự do.

    Nói về công tác duy tu, bảo dưỡng tuyến đường BOT quốc lộ 51, ông Thành nói trách nhiệm này của BVEC, Khu Quản lý đường bộ IV và các cơ quan chức năng sẽ giám sát việc này.

    Ông Đinh Hồng Hà, Tổng giám đốc BVEC, khẳng định sẽ tuyệt đối chấp hành tạm dừng thu phí và chi trả lại tiền vé tháng cho khách hàng như chỉ đạo của Cục Đường bộ Việt Nam.

    Tuy nhiên, BVEC cùng với các ngân hàng đồng tài trợ sẽ tiếp tục có đơn kêu cứu đến Bộ Giao thông vận tải và HĐND tỉnh Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu. Ông Hà cho rằng BVEC phải kêu cứu để có những cuộc đàm phán, để hài hòa lợi ích giữa các bên vì "nhà đầu tư chưa thu hồi được vốn".

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tam-dung-thu-phi-tai-cac-bot-quoc-lo-51-tu-7h-ngay-131-a563288.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan